Thursday, January 9, 2014

Khi người dân không còn sợ hãi!

Thứ Năm, ngày 09.01.2014    
Năm 2013 đã khép lại trong tình trạng bất mãn dồn nén tiềm tàng. Năm 2014 mở ra cánh cửa mới để những dè nén, chịu đựng không kìm hãm được nữa có cơ hội bùng phát, đó là dấu hiệu “người dân không còn sợ”, báo hiệu một giai đoạn đổi thay ...” Mời quý thính giả nghe Quan Điểm của LLDTCNTQ về phản ứng của người dân đang diễn ra tại Việt Nam sẽ được Hải Nguyên trình bày để kế thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Kính thưa quí thính giả,
Giữa lúc thế giới đang tưng bừng đón mừng năm mới 2014, thì tại Sài Gòn, vào đúng ngày 1 tháng Giêng vừa qua, hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình tại công viên 30 tháng Tư gần Nhà Thờ Đức Bà, đoàn biểu tình đem theo nhiều biểu ngữ giữa nơi phố xá đông đảo người qua lại, trước hằng hằng lớp lớp công an, dân phòng, côn đồ được thuê mướn bao vây, chờ lệnh để xông vào đánh đập, xé bỏ những thứ mang nội dung mà họ cho là phản động!.
Đoàn người biểu tỉnh đã trương lên rất nhiều biểu ngữ, và hô to những khẩu hiệu có nội dung chống tham nhũng, chống cướp đất, chống giải tỏa, đòi giải quyết khiếu kiện, tố cáo chính quyền bao che tham những, và chống đảng cộng sản, điều mà trước đây chưa hề được công khai hô lên như vậy.
Trong số các biểu ngữ có một tấm rất lớn nền trắng chữ đỏ nội dung viết: "vô cùng thương tiếc cố nhạc sĩ Việt Dzũng".
Nhiểu người ở trong nước có lẽ không biết Việt Dũng là ai mà được những người biểu tình tại Sài Gòn lại công khai bày tỏ lòng thương tiếc như thế. Qua biến cố này, chắc chắn nhiều người được biết Việt Dũng là một người con cưng của dân tộc, một gương sáng của lòng yêu nước thương dân, trong suốt 38 năm tỵ nạn, anh đã đem hết tài năng thiên phú, cùng thời gian công sức qua phương tiện truyền thông và âm nhạc để theo đuổi một lý tưởng, là tranh đấu cho "một ngày Việt Nam sớm thanh bình". Lý tưởng ấy cũng là lý tưởng của hàng triệu người đang ngày đêm âm thầm hay công khai theo đuổi. Anh vừa qua đời ở tuổi 55 tại Hoa Kỳ, khiến đồng bào trong nước và hải ngoại vô cùng tiếc thương anh.
Sự kiện hàng ngàn người từ nhiều tỉnh thành kéo vể Sài Gòn giăng biểu ngữ diễn hành trên đường phố và hô to những khẩu hiệu công khai bày tỏ sự phẫn nộ trước hàng vạn người hai bên đường, chứng tỏ người dân không còn sợ hãi như trước nữa. Tiếng phẫn nộ của một phụ nữ cất cao giọng rằng "thà chết vinh còn hơn sống nhục", chứng tỏ họ chẳng còn gì để mất nữa, kể cả mạng sống, nên sẵn sang chấp nhận chết cho tương lai dân tộc được sống. Như một bản tin đã tiết lộ nội dung thư tuyệt mệnh của bà Đặng Thị Kim Liên thân mẫu của cô Tạ Phong Tần, đã chọn cái chết để cảnh báo bạo quyền Hà Nội đã xách nhiễu khủng bố gia đình bà nói riêng và bao nhiêu người dân khác nói chung.
Sự kiện các tổ chức dân sự đồng loạt xuất hiện như Ban Vận Động thành lập Hiệp Hội Dân Oan vừa ra đời, có chiều hướng lan rộng khắp nước. Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam đã công khai hoạt động, tồ chức blogers, các nhóm xã hội dân sự xuất hiện, nhất là một phong trào thoái đảng đang lan rộng khắp nơi, báo hiệu một mùa xuân nở rộ những phong trào mang hy vọng cho tương lai đất nước, bất chấp sự khủng bố, đàn áp, và cũng là mối lo cho bọn độc tài đảng trị.
Sự bùng phát các tổ chức dân sự là phần nổi của một xã hội chất chứa những bất mãn, bao gồm nhiều yếu tố kết tụ lại, ta có thể nêu ra một vài thí dụ cụ thể:
Thứ nhất là tình trạng bất công xã hội, hố ngăn cách giàu nghèo mỗi lúc mỗi lớn dần, một bên là những quan chức đảng viên CS và phe nhóm đặc quyền đặc lợi cầu kết với nhau để làm giàu trên mồ hôi xương máu của đồng bào. Một bên là thành phần lao động nghèo khổ bị bỏ rơi, bị tịch thu tài sản ruộng vườn, và thành phần lao động với đồng lương chết đói.
Thứ hai là người dân đang phải sống trong một xã hội thiếu vắng tình người, con người ngày nay cư xử với nhau một cách hung hiểm tàn ác và vô cảm, do hậu quả của phương pháp đấu tranh bằng bạo lực và gian dối tạo ra.
Thứ ba là bản chất phản dân hại nước của Đảng CSVN đã lộ nguyên hình, khi họ đặt đất nước và người dân Việt Nam vào tình huống lệ thuộc Trung Cộng cực kỳ nguy hiểm như hiện nay.
Thứ tư người dân bị tước đoạt các quyền căn bản, như tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do hội họp.... người dân luôn bị theo dõi, cấm đoán, trù dập, khủng bố.
Về phía đảng CSVN thì càng ngày càng tỏ ra tàn ác hơn. Họ đã dùng công an chìm nổi, dân phòng, côn đồ để rình rập theo dõi, chụp mũ, vu oan giá họa cho người dân. Sự kiện mới nhất là ban hành nghị định 208 cho phép công an được nổ súng với lý do "chống người thi hành công vụ", đó là một hình thức giết người trong chủ trương "sát nhất nhân vạn nhân cụ - giết một người để vạn người phải sợ." Điều ấy cũng nói lên sự hoảng loạn của một chế độ đã không còn chính nghĩa. Mà thật sự CS chưa bao giờ có chính nghĩa đối với dân tộc và tổ quốc Việt Nam.
Tóm lại tại VN hôm nay, người dân đã vượt qua sự sợ hãi để nói lên điều mình muốn nói, và sẽ làm những điều mình muốn làm. Kẻ sợ hãi không còn là người dân mà chính là kẻ đã gây ra tội ác với dân tộc. Con đường tương lai của VN đang mở ra một vận hội mới cho những ai muốn đóng góp sức mình vào việc xây dựng chung, kể cả những kẻ lầm đường lạc lối, muốn quay về với cội nguồn dân tộc.
Cám ơn quí thính giả đã nghe quan điểm của chúng tôi.
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment