Thursday, January 23, 2014

Tin tức ngày thứ Năm, 23.01.2014

CSVN THÚ NHẬN ĐÃ TRAO CHỦ QUYỀN HOÀNG SA CHO TRUNG CỘNG TỪ NĂM 1956

Trong thời gian qua, nhà cầm quyền CSVN liên tục phủ nhận các tuyên bố của Trung Cộng là từ năm 1956 đảng CSVN đã thừa nhận quần đảo Hoàng Sa thuộc về Trung Cộng, thế nhưng một khám phá mới nhất cho thấy các tuyên bố đó của Trung Cộng là sự thật.
Sự thật này được xác nhận trong cuốn sách mang tên "Cuộc tranh chấp Việt – Trung về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa", do nhà xuất bản Công an Nhân dân Hà Nội ấn hành vào năm 1995, mà tác giả là ông Lưu Văn Lợi, một cựu nhân viên ngoại giao cao cấp của Hà Nội.
Trong cuốn sách, ông Lợi xác nhận là nguyên thứ trưởng ngoại giao Ung Văn Khiêm vào năm 1956 từng tuyên bố với giới đồng nghiệp Trung Cộng như sau: "Theo tư liệu của VN, hai quần đảo Tây Sa và Nam Sa, về mặt lịch sử là thuộc về lãnh thổ Trung Quốc". Tuy nhiên ông Lợi biện hộ rằng, lời tuyên bố của ông Khiêm không phải là muốn từ bỏ chủ quyền của VN mà chỉ là vì ở trong thế chẳng đặng đừng, không muốn đánh mất nguồn viện trợ to lớn của Trung Cộng trong cuộc chiến xâm lăng miền Nam.

LUẬT SƯ LÊ HIẾU ĐẰNG QUA ĐỜI Ở SÀI GÒN, HƯỞNG THỌ 70 TUỔI

Luật sư Lê Hiếu Đằng, một quan chức cộng sản cao cấp với hơn 40 năm tuổi đảng, đã qua đời tại bệnh viện ở Sài Gòn vào 10 giờ tối hôm qua, hưởng thọ 70 tuổi.
Cần nhắc lại, Luật sư Đằng là một người cộng sản nằm vùng tại miền Nam và từng bị chế độ VNCH tuyên án tử hình khiếm diện. Sau năm 1975, ông Đằng nắm giữ nhiều chức vụ cao cấp trong chế độ và chức vụ sau cùng là phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc VN, một cơ quan ngoại vi của đảng CSVN.
Vào tháng 12 năm ngoái, ông Lê Hiếu Đằng ra tuyên cáo ly khai khỏi đảng với lý do là ông không thể tiếp tục đứng chung trong hàng ngũ những kẻ đã đánh mất lý tưởng "vì dân vì nước". Đồng thời ông Đằng kêu gọi thành lập một chính đảng mới để dân chủ hóa đất nước. Theo ông Đằng thì chỉ có con đường dân chủ, đa nguyên và đa đảng mới có thể cứu giúp VN thoát ra khỏi tình trạng tụt hậu về kinh tế và băng hoại đạo đức hiện nay.

THỦ TƯỚNG VN THÚ NHẬN TÌNH TRẠNG "TRÊN BẢO DƯỚI KHÔNG NGHE"

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa gián tiếp thú nhận về tình trạng "trên bảo dưới không nghe" trong guồng máy điều hành của chế độ, khi cho biết là phải "nhắc nhở" đến hai lần thì bộ y tế dưới quyền ông Dũng mới chịu lên tiếng giải thích với công luận về vụ án Cát Tường, tức vụ án một bác sĩ ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng để phi tang dấu vết.
Ông Dũng nêu lên vụ án này trong hội nghị tổng kết công tác của chính phủ trong năm 2013, và tuyên bố đây là hành động dã man và tàn ác. Ông Dũng than thở là không hiểu tại sao trong xã hội VN còn có nhiều người tàn ác đến như thế.
Nhưng có vẻ như ông Dũng không được thống kê đầy đủ những tai tiếng trong ngành y tế VN trong năm qua, nên khẳng định rằng vụ án Cát Tường chỉ là một trường hợp cá biệt, và theo ông thì hầu hết giới bác sĩ đều tận tâm và có y đức.
Cũng trong hội nghị này, ông Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi các bộ sở phải thông báo tin tức nhanh chóng và chính xác đến với dư luận để tránh tình trạng bị xuyên tạc trong kỷ nguyên thông tin hiện nay. Tuy nhiên không thẩy ông Dũng giải thích là ai đã xuyên tạc, và xuyên tạc như thế nào trong một xã hội mà hơn 700 cơ quan truyền thông đều nằm dưới sự kiểm soát chặt chẽ của đảng cộng sản và nhà nước VN.

CHÍNH PHỦ NGA LẠI RA LỆNH NGƯNG NHẬP CẢNG CÁ TRA CỦA VN

Một lần nữa, chính phủ Nga lại ra lệnh ngưng nhập cảng một số hải sản của VN, với lý do là không bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn thực phẩm.
Lệnh này sẽ có hiệu lực từ ngày 31 tháng Giêng tới đây và được ban hành dựa trên kết quả kiểm nghiệm của giới chuyên gia Nga tại 8 nhà máy chế biến, hai trại nuôi cá tra và hai phòng thí nghiệm tại VN. Kết quả cho thấy là các cơ sở này đã không kiểm soát được lượng kháng sinh trong sản phẩm, đồng thời có nhiều chất kích thích tố gây nguy hại cho sức khỏe.
Tuy nhiên theo Hiệp hội Chế biến và Xuất cảng Thủy sản VN thì đây chỉ là lệnh tạm ngưng, chứ không phải là cấm hoàn toàn. Vào những năm 2008, 2012 và năm ngoái, nước Nga cũng có lệnh tạm ngưng nhập cảng hải sản VN, cũng với những lý do thiếu an toàn nói trên.

BIỂU TÌNH BẠO LOẠN TIẾP TỤC DIỄN RA TẠI THỦ ĐÔ KIEV CỦA UKRAINE

Tình trạng bạo loạn trong các cuộc biểu tình ở thủ đô Kiev của Ukraine tiếp tục leo thang vào ngày hôm qua, với ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong các vụ xung đột với cảnh sát.
Cần nhắc lại là làn sóng biểu tình tại Ukraine đã diễn ra gần 3 tháng qua, nhằm phản đối việc chính phủ xứ này từ chối ký kết hiệp ước thương mại với Liên hiệp Âu châu, và thay vào đó là siết chặt mối quan hệ với nước Nga.
Thủ tướng Mykola Azarov vào hôm qua đưa ra lời cảnh cáo là cảnh sát sẽ xử dụng vũ lực nếu người biểu tình tiếp tục các hành động bạo loạn trên đường phố Kiev. Các đài truyền hình trình chiếu hình ảnh người dân ném gạch đá và bom xăng vào lực lượng an ninh khi lực lượng này tìm cách giải tán các cuộc bao vây của người biểu tình trước các trụ sở công quyền.

TẬP ĐOÀN THAM NHŨNG TRUNG CỘNG CÓ TÀI SẢN KHỔNG LỒ Ở NGOẠI QUỐC

Một cuộc điều tra có qui mô toàn thế giới đã thu thập nhiều bằng chứng cho thấy tập đoàn tham nhũng ở Trung Cộng, đặc biệt là gia đình các quan chức lãnh đạo cao cấp, đang nắm giữ các tài sản khổng lồ tại các quốc gia Trung Mỹ, thường được gọi là "thiên đường của những kẻ trốn thuế".
Cuộc điều tra do Liên hiệp Ký giả Quốc tế thực hiện, với hàng loạt quan chức Trung Cộng bị nêu tên, trong đó có cả em rể của chủ tịch Tập Cận Bình và con cái của các cựu thủ tướng Ôn Gia Bảo, Lý Bằng.
Theo ước tính thì trong vòng 10 năm qua, khoảng 4 ngàn tỷ Mỹ đã tuôn chảy từ Hoa Lục ra ngoại quốc. Theo báo chí Tây phương thì khoảng 100 người giàu nhất Trung Cộng có tổng tài sản lên đến 300 tỷ Mỹ kim, trong khi 300 triệu người nghèo có lợi tức dưới 2 Mỹ kim mỗi ngày.

No comments:

Post a Comment