Monday, January 20, 2014

Hoàng Sa là của Việt Nam

Thứ Hai 20.01.2014   
Thưa quý thính giả, để kết thúc chương trình phát thanh hôm nay, mời quý Lthính giả theo dõi bài quan điểm của LLDTCNTQ với tựa đề Hoàng Sa là của Việt Nam do Hải Nguyên trình bày
Ngày 19 tháng 1 năm 2014 vừa qua đánh dấu 40 năm ngày xẩy ra biến cố Hoàng Sa. Ngày này, 40 năm trước, các chiến sĩ Hải Quân của quân lực Việt Nam Cộng Hoà đã chiến đấu chống quân Trung Cộng để bảo vệ Hoàng Sa. Trận hải chiến Hoàng Sa diễn ra vào 10 giờ 30 sáng ngày 19 tháng Giêng năm 1974 và kết thúc không lâu sau đó. Trước lực lượng tiếp viện đông đảo của Trung Cộng, kể cả phi cơ chiến đấu cất cánh từ đảo Hải Nam, các chiến hạm Việt Nam phải rút lui. 74 chiến sĩ Hải Quân VN đã hy sinh, trong đó có Hạm trưởng Ngụy Văn Thà tuẫn tiết theo Hộ Tống Hạm Nhật Tảo HQ 10.
Đây là một trận chiến bất cân xứng. Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa vốn đã rất khiêm nhường về số lượng so với HQ Trung cộng, lại còn phải dồn phần lớn lực lượng để ngăn chận quân Cộng Sản Bắc Việt đang đẩy mạnh công cuộc chiếm đọat Miền Nam bằng vũ lực. Thêm nữa, lực lượng Hải Quân nói riêng và quân lực VNCH nói chung, còn lâm vào tình trạng thiếu hụt vũ khí, quân trang, quân dụng vì Hoa Kỳ đã giải kết tại Việt Nam.
Dù biết thế yếu, hoàn cảnh hung hiểm, nhưng các chiến hạm VNCH vẫn anh dũng khai chiến với lực lượng Trung Cộng. Các chiến sĩ Hải Quân chấp nhận hy sinh vì Hoàng Sa là da thịt, là máu xương của Việt Nam. Đây là gia sản mà tiền nhân trao truyền lại cho hậu thế. Dù biết đi vào cửa tử, các chiến sĩ Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa vẫn hiên ngang chấp nhận cái chết!
Trong khi đó, nhà cầm quyền Cộng Sản Bắc Việt, lúc đó còn tên gọi Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, đã hoàn toàn câm nín trước việc Trung cộng chiếm đoạt Hoàng Sa. Còn cái gọi là "Chính phủ lâm thời Miền Nam Việt Nam", công cụ của Đảng CSVN trong sách lược thôn tính Miền Nam, đã chỉ phổ biến một thông cáo rất yếu ớt, kêu gọi bâng quơ là các tranh chấp chủ quyền nên giải quyết bằng biện pháp hoà bình. Thông cáo này không giám đề cặp đến tên "Trung Hoa".
Mãi đến sau này, qua tiết lộ của một số nhân sự liên hệ đến bộ máy tuyên truyền của Hà Nội trong thời gian xẩy ra biến cố Hoàng Sa, người ta mới biết lúc đó Đảng CSVN giải thích với cán bộ, đảng viên rằng "Hoàng Sa nằm trong tay nước xã hội chủ nghĩa anh em còn tốt hơn là thuộc chính quyền ngụy"! Hiển nhiên làm sao Đảng CSVN có thể lên tiếng được khi mà Phạm Văn Đồng đã ký công hàm ngày 14 tháng 9 năm 1958, tuyên bố công nhận và tôn trọng chủ quyền của Trung cộng trên vùng biển Đông, gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa. Chấp nhận hiến dâng các hải đảo này cho Bắc Kinh là quyết định của Hồ Chí Minh và Bộ Chính Trị đảng CSVN từ những năm 1955, 1956 để được Trung Cộng cung cấp vũ khí, quân dụng để đánh chiếm Miền Nam khi mà con đường hiệp thương thống nhất đất nước không thành.
40 năm sau ngày xẩy ra trận hải chiến Hoàng Sa, cuộc diện đã thay đổi mọi mặt. Đảng CSVN đã thôn tính được cả nước nhưng lại lộ rõ bản chất "hèn với giặc, ác với dân" khiến đa số dân chúng chán ghét. Trung Cộng, từ một nước chậm tiến, đã trở thành một cường quốc, và tham vọng bành trướng ngày càng lộ liễu trắng trợn. Liên hệ Hà Nội – Bắc Kinh ngày nay vừa mang tính cách "môi hở răng lạnh" vì CSVN còn cần dựa lưng vào Trung Cộng để duy trì ngôi vị lãnh đạo độc tôn, nhưng thái độ quy phục đàn anh phương Bắc đã khiến CSVN ngày càng bị dân chúng lên án. Chính sách của Hoa Kỳ đối với vùng Châu Á Thái Bình Dương cũng đã thay đổi sâu xa. Nếu trong các thập niên 1970, 1980, để cô lập Nga Sô, Hoa Kỳ ve vãn Trung Cộng, nên bất động, nếu không muốn nói là khuyến khích Trung Cộng chiếm đoạt Hoàng Sa, thì nay trước sự lớn mạnh đày đe doạ của Trung Cộng, Hoa Kỳ đã chuyển đối tượng kết thân đến các nước ĐNÁ, trong đó có Vịệt Nam, để kềm hãm Trung Cộng.
Với những biến chuyển trên, sự hy sinh của 74 chiến sĩ HQVNCH trong trận hải chiến Hoàng Sa đã có một ý nghĩa lịch sử vô cùng quan trọng. Sự kiện này là một bằng chứng để xác định với thế giới là "Hoàng Sa là của Việt Nam" và chủ quyền này được xác định bằng máu xương thật sự. Trước những hành động biện minh chủ quyền một cách nguỵ tạo đày trơ trẽn của Trung Cộng, như lập huyện Tam Sa, ban hành hộ chiếu có hình khu vực "lưỡi bò", vẽ lại bản đồ xác định vùng biển thuộc Trung Quốc với 130 hải đảo, sự hy sinh của 74 chiến sĩ Việt Nam ngày 19 tháng 1 năm 1974 đã trả lời các thách thức trên một cách hùng hồn và bi tráng!
Việc lấy lại Hoàng Sa là trách nhiệm của Dân tộc Việt. Đây là công cuộc đòi hỏi thời gian và quyết tâm của cả dân tộc. Hiển nhiên trong giai đoạn hiện tại, điều kiện chưa thuận lợi cho nỗ lực này. Một là bá quyền phương Bắc đang ở thời hưng thịnh. Nhưng quan trọng hơn, dân tộc Việt đang trong giai đoạn suy vi vì thành phần lãnh đạo đất nước "hèn với giặc, ác với dân" nên không thể huy động được sức mạnh của đại khối Dân Tộc. Trong những ngày qua, trước cao trào toàn dân chống Tàu ngày càng mạnh mẽ, quyết liệt, đảng CSVN đã phải chấp nhận cho các cơ quan truyền thông của đảng đăng tải các bài viết về trận Hoàng Sa, thâm chí còn ca ngợi quyết tâm bảo vệ biển đảo của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Nhưng càng loan tải các tin tức, bài viết này, đảng CSVN càng lộ rõ chân tướng lật lọng, tráo trở.
Nhưng lịch sử không chỉ tính một vài năm, một vài thập niên, thậm chí đôi ba trăm năm! Sẽ đến giai đoạn đất nước hưng thịnh. Miễn là dân tộc Việt phải luôn ghi nhớ quần đảo Hoàng Sa là một phần của Việt Nam. Cái chết anh dũng của 74 chiến sĩ ngày 19 tháng Giêng năm 1974 đã và sẽ là một sự kiện để nhắc nhở con dân nước Việt luôn ghi nhớ: Hoàng Sa là của Việt Nam./.
LLDTCQTQ

No comments:

Post a Comment