Thursday, January 23, 2014

Khuyển Quyết

Thứ Năm, ngày 23.01.2014    
Đệ Tam Quốc Tế Cộng Sản khởi đầu thời Lê Nin, cướp được chính quyền và "trường trị giang hồ" nhờ vào khả năng tàn ác hơn tất cả mọi đối thủ chính trị, trong cũng như ngoài đảng. CSVN trong bản chất vô cùng tàn bạo vì thụ hưởng truyền thống đệ tam quốc tế. Đảng Lao Động (tức đảng Cộng Sản) Bắc Hàn là một ví dụ điển hình nữa của thế kỷ 21 về sự tàn ác này. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Ngô Nhân Dụng với tựa đề: "Khuyển Quyết" tức hành quyết tội nhân bằng chó, sẽ được Hướng Dương trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Hầu hết các báo trên thế giới đều loan tin vụ ông chú dượng của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Chính Ân bị cháu hành quyết, bằng một phương pháp mà báo Người Việt mô tả là "vô cùng man rợ." Các tờ báo đều cẩn thận nói nguồn gốc tin này bắt đầu từ một bài tường thuật trên mạng của Văn Hối Báo ở Hồng Kông, ngày 12 tháng 12 năm 2013; mà không có nguồn tin nào khác để kiểm chứng.
Người đọc đã quen, không ngạc nhiên khi nghe tin những hành động man rợ của các lãnh tụ cộng sản Bắc Hàn, những người sẵn sàng để hàng triệu dân chết đói trong khi lo chế bom nguyên tử. Cho nên không ai đặt câu hỏi xem cuộc hành quyết Trương Thành Trạch (với 120 con chó săn bị bỏ đói ba ngày) có xác thực hay không.
Tuy nhiên người cũng cảm thấy nghi ngờ. Ðiều đáng nghi ngờ nhất là: Tại sao không tờ báo nào ở Nam Hàn đăng tin này, gần một tháng sau khi Văn Hối Báo tung lên mạng? Tin tức về Bắc Hàn bao giờ cũng được các báo ở Nam Hàn loan báo sớm nhất. Trước đó, cơ quan tình báo Nam Hàn đã thuyết trình cho các báo biết tin khi Trương Thành Trạch bị xử tử. Ðến nay các tờ báo ở đó vẫn nói ông ta bị xử bắn. Nhà hài hước Karl Sharro đặt một câu hỏi giản dị: Trong cảnh tượng đó, có ai ngồi đếm ra đủ con số 120 con chó, riêng chi tiết này cũng khiến mọi người càng nghi ngờ hơn.
Bắc Hàn là nước cộng sản bưng bít, khép kín nhất thế giới; cho nên không ai biết sự thật ra sao. Hiện tượng một bản tin bất thường như trên được cả thế giới đọc và phần lớn tin là có thật cho chúng ta thấy những người đọc báo khắp nơi nghĩ gì về xứ sở của 26 triệu dân Bắc Hàn. Trong cái nhà tù lớn do ba thế hệ lãnh tụ đao phủ cầm đầu, chuyện gì cũng có thể xảy ra được.
Trương Thành Trạch là chồng bà Kim Kính Cơ, cô ruột của Kim Chính Ân, con của lãnh tụ "vĩ đại" Kim Nhật Thành. Ngày 8 tháng 12 năm 2012 ông chú dượng bị cháu sai cảnh sát còng tay, lôi xềnh xệch ra khỏi một buổi họp đầy đủ Bộ Chính Trị và nhiều người trong Trung Ương Ðảng. Mấy ngày sau, cậu cháu lên truyền hình tố cáo ông chú tội phản đảng, phản cách mạng, chống chế độ, đáng tội chết.
Trên nhật báo Straits Times Trình Tường thuật tin vụ hành quyết đã dùng hai chữ Hán phiên âm là "quan jue," rồi giải thích "execution by dogs," hành quyết bằng chó. Tìm hiểu hai chữ "quan jue," mới biết chữ Hán Việt đọc là "khuyển quyết;" nghĩa là hành quyết bằng chó.
Nhưng trong lịch sử, người Trung Hoa có dùng hình phạt "khuyển quyết" hay không? Học giả Nguyễn Duy Chính đã xem một cuốn "thực lục" về cách hành hình tử tội ở Trung Quốc trong lịch sử, ông thấy ghi mấy trăm cách hành hình khác nhau, chia làm nhiều loại, mỗi loại chia ra nhiều đề mục nhỏ, nhưng không thấy phương pháp "khuyển quyết." Như vậy thì chắc lối hành hình "khuyển quyết" là một sáng chế gần đây!
Các bạo chúa ở nước ta đã "nhập cảng" nhiều phương pháp giết người từ Trung Quốc, như tùng xẻo, chém ngang lưng, cho ngựa xé, vân vân, nhưng cũng không thấy dùng "khuyển quyết." Vào thế kỷ 20 đảng cộng sản ở nước ta còn học Trung Cộng lối chôn địa chủ xuống đất, chỉ để hở cái đầu, rồi cho trâu kéo cầy đi qua cho đến chết. Những phương pháp giết người man rợ đó được các cố vấn "Trung Quốc Vĩ đại" truyền vào nước ta, rất may, họ chưa dậy phương pháp "khuyển quyết."
Theo các bài trên mạng China.com thì trong nội bộ Cộng sản Bắc Hàn đã diễn ra một cuộc tranh giành quyền lực đổ máu trong hai năm qua. Trương Thành Trạch đã trừ bỏ một "cố mệnh đại thần" khác được Kim Chính Nhật ủy nhiệm cho bảo hộ con lên ngôi, là Lý Anh Hào. trong vụ này, Trương Thành Trạch đã liên kết với một viên tướng khác, đứng đầu cục chính trị trong quân đội là Cù Long Hải, giết 20 cận vệ và làm Lý Anh Hào bị thương rồi chết. Nhưng sau đó Trương Thành Trạch và Cù Long Hải tranh quyền, nhất là sau khi Cù Long Hải sang thăm Trung Quốc và bị tiếp đón với nghi lễ tầm thường, trong khi Trương Thành Trạch thì đã được gặp tất cả các lãnh tụ cao nhất của Trung Cộng. Cù Long Hải đã công khai yêu cầu Trương Thành Trạch bỏ bớt các chức vụ lớn, và bắt, giết nhiều tay chân của Trạch. Người anh thứ hai của lãnh tụ Kim Chính Ân là Kim Chính Triết ủng hộ Cù Long Hải, đã đem quân "bản bộ" giết đám quân trung thành với Trương Thành Trạch. Trong khi cuộc thanh trừng nội bộ này diễn ra, một phó thủ tướng, Lý Viên Tường và Bộ Trưởng Bộ Công Nghiệp Hóa Học Lý Vũ Tống đã trốn sang Trung Quốc xin tị nạn.
Những chuyện trên hiện nay chưa ai kiểm chứng. Nhưng cả nước Bắc Hàn vẫn sống như trong một cái hầm kín từ nửa thế kỷ nay, cho nên chuyện gì cũng có thể xảy ra. Có thể Trương Thành Trạch không bị khuyển quyết như các nhà báo Tàu đặt ra câu chuyện. Nhưng các cuộc thanh toán nội bộ chắc là có thật, và có thể giẫm máu, hàng ngàn bộ hạ của các quan lớn bị giết không phải là chuyện lạ. Trong tình trạng đó, nhiều vị tướng già khác đang lo lắng không biết bao giờ đến lượt mình bị thanh toán. Nếu người ta đã giết cả ông chú dượng, thì ai cũng có thể bị giết. Có thể đoán vai trò lãnh tụ độc tôn của Kim Chính Ân sẽ không kéo dài được bao lâu. Không ai muốn sống khi số phận mình treo trên sợi tóc, lúc nào cũng lo sợ. Nếu có một cuộc đảo chính quân sự ở Bắc Hàn, thì ảnh hưởng có thể lan sang Trung Cộng, và nhất là tại Việt Nam. Ở cả hai nước cộng sản này ngân sách dành cho guồng máy công an lớn gấp bội số tiền dành cho quân đội, mà công an thì nhiều cơ hội tham nhũng hơn. Số tướng lãnh trong ngành công an ngày càng đông, và công trạng duy nhất của họ là đàn áp dân cho cán bộ và các nhà tư bản cướp đất. Sẽ tới lúc chính các quân nhân cũng tự hỏi mình đang phục vụ cho ai!
Ngô Nhân Dụng

No comments:

Post a Comment