Sunday, January 12, 2014

Tin Tức Chủ Nhật 12.01.2014

Công an ngăn cản phật tử dự lễ tại Tu viện Long Quang ở Huế.

Ngày 10/01, Hòa thượng Thích Như Đạt, Tân Viện trưởng Viện Hóa Đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất có thông báo dự tính mời khoảng 300 đại biểu của các Ban Đại Diện Giáo hội và Gia Đình Phật tử Việt Nam trên toàn quốc về tham dự lễ tại Tu viện Long Quang. Nhưng nhà cầm quyền Thừa thiên Huế đã ngăn cấm không cho các phái đoàn Tăng Ni, Gia Đình Phật tử từ các tỉnh phía Nam về Huế. Hòa thượng Thích Chơn Tâm bị công an trục xuất khỏi Tu viện Long Quang hôm 09/01 đưa về Sài Gòn. Được biết, tại Thừa thiên Huế hầu hết các Huynh trưởng lãnh đạo Gia Đình Phật tử đều bị công an gọi lên làm việc và cho người canh gác không được ra khỏi nhà. Còn phật tử các giới trong khu vực gần Tu viện thì bị công an đe dọa và sách nhiễu.

Thông báo của Hiệp hội Dân oan Việt Nam.

Ngày 11/01, Bà Lê Hiền Đức Chủ tịch Ban vận động thành lập Hiệp hội Dân oan Việt Nam đã gửi thư đến các lãnh đạo của nhà cầm quyền Việt Nam yêu cầu tiếp các thành viên tham gia ban vận động thành lập "Hiệp hội Dân oan Việt Nam" trong các ngày 21- 22/01 tại Hà Nội. Trong khi đó tại Hà Nam, sau khi tuyên bố công khai trên mạng internet về việc ra mắt ban vận động thành lập Hội dân oan tỉnh Hà Nam, chỉ một thời gian ngắn sau đó các thành viên của ban vận động như chị Trần Thị Nga, ông Hoàng Đức Doanh đã nhận được tin nhắn qua điện thoại di động với nội dung đe dọa khủng bố. Không những thế, họ thường xuyên bị lực lượng công an và côn đồ quấy nhiễu và uy hiếp.

Cháy lớn tại Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Giới báo chí lề đảng Việt Nam loan tin, khoảng 14 giờ chiều 11/01, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại trường Đại Học Ngoại thương Hà Nội. Được biết, đám cháy lớn bùng phát tại tầng 9 sau đó lan nhanh lên tầng 10. Đây là văn phòng Trung tâm Hợp tác quốc tế và đào tạo sau đaị học. Khoảng 30 phút sau, đám cháy đã được dập tắt. Sau vụ hỏa hoạn, nửa khu tầng 9 bị cháy rụi, cửa kính vỡ tan. Cùng ngày một vụ hỏa hoạn khác đã xảy ra tại chùa Dạ Lam tại đường Lê Quang Định quận Gò Vấp thành phố Sài Gòn. Ngọn lửa đã thiêu rụi nhiều sách kinh, cùng với nhiều vật dụng cá nhân của các sư thầy. Theo thông tin ban đầu, khu vực xảy ra cháy là tầng một nơi các sư thầy sinh hoạt hàng ngày.

7 người bị thương trong đoàn biểu tình tại Thái Lan.

Căng thẳng lại bùng lên tại thủ đô Bangkok khi sáng hôm qua 11/01, đã xẩy ra hai vụ nổ súng vào đoàn người biểu tình chống chính phủ, làm ít nhất 7 người bị thương. Theo nguồn tin từ một cơ quan y tế tại Bangkok thì một trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Trước đó, ở ngoại ô thủ đô cũng đã xảy một vụ xô xát giữ người biểu tình và cảnh sát làm ít nhất 6 người bị thương. Chỉ huy quân đội Thái Lan, tướng Prayuth Chan-ocha đã tỏ ý rất lo ngại về tình hình bạo lực leo thang. Phía chính quyền Thái Lan dự trù cho triển khai hơn 14 nghìn quân nhân và cảnh sát để đối phó với cuộc phong tỏa thủ đô của người biểu tình vào ngày thứ hai tới đây.

No comments:

Post a Comment