Friday, October 5, 2012

Tin tức thứ Sáu, ngày 05.10.2012

Tiếng lòng thổn thức của bà Yến,

Sau khi gởi thư lên cầu cứu Bộ Chính Trị và Quốc Hội về sự khủng bố, trù dập của những thành phẩn tự nhận là an ninh đã chận đường bắt cóc các nhân viên của trường Đại Học Tân Tạo do bà Đặng Thị Hoàng Yến làm chủ tịch Hội Đồng Quản Trị.

Sau đây là những lời thốt lên từ đáy lòng của bà cựu dân biểu, một doanh nhân rất thành công và một người phụ nữ VN nhở lầm sinh ra dưới một chế độ độc tài thống trị CSVN ,suy nghĩ của bà Yến về tin đồn cho rằng bà có liên hệ tới trang mạng Quan làm báo như sau, ngay cả luật pháp Việt Nam cũng có quy định quyền cơ bản của con người là tự do ngôn luận, do vậy, nếu những trang mạng phản ánh không đúng thì các báo chính thống của Nhà nước có thể công khai tranh luận và Chính phủ có thể trả lời bằng hành động thực tế của mình. Tôi tin rằng 90 triệu người dân yêu nước Việt Nam có đủ trí tuệ và tấm lòng để nhận thức được đúng sai, thật giả, chúng tôi các doanh nhân cũng chỉ như những cánh bèo mà thôi, bất cứ ai cũng có thể mang đi băm vụn ra vì hệ thống luật pháp chưa hoàn thiện và con người thực hiện lại cố tình không coi luật pháp tồn tại! Nhận xét của bà cựu dân biều vế Quốc Hội VN như sau người ta thích những con cừu hoặc có thể chấp nhận những ông bà Nghị mà câu phát biểu bao giờ cũng phải được bắt đầu bằng “Tôi hoàn toàn đồng ý với báo cáo” rồi sau đó, có thể phản biện vài ba khuyết điểm của tập thể, chẳng chết ai bao gìờ! Hình như, người ta không chấp nhận những ông bà Nghị dám đấu tranh trực diện, điểm mặt, gọi tên bản chất của sự việc và càng không muốn có những tiếng nói trái chiều, những tiếng nói phản ánh nỗi băn khoăn , nhức nhối của người dan

VN mua vệ tinh từ công ty Hoa Kỳ

Theo Reuters hôm ngày 4 tháng 10, Lockheed Martin là một trong những nhà thầu thiết bị quốc phòng lớn nhất thế giới. Linda Reiners, một phó chủ tịch của Lockheed Martin cho biết Ngân hàng xuất nhập khẩu Hoa Kỳ đang hỗ trợ cho các vệ tinh được sản xuất ở Mỹ và sẽ cho VN vay để thiết kế vệ tinh do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) điều hành Vệ tinh Vinasat-2 mà VNPT mua đã được phóng hồi 15/5 và gần đây đã hoàn tất một loạt các thử nghiệm trong quỹ đạo.VNPT hy vọng là vệ tinh này sẽ giúp họ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các thị trường viễn thông và truyền hình trong khu vực. Tổng thống Barack Obama đã chấp thuận cho Ngân hàng xuất nhập khẩu Hoa Kỳ xúc tiến khoản vay này hồi tháng Sáu. Khoản vay này cần được sự đồng ý của ông Obama bởi vì luật pháp Mỹ yêu cầu tổng thống phải quyết định xem liệu một khoản vay vượt quá 50 triệu đô la của Ngân hàng xuất nhập khẩu cho một nước theo hệ tư tưởng Marxist-Leninist có phù hợp với lợi ích của Mỹ không,.

Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích vào Syria.

Hôm thứ Tư sau khi những trái pháo từ Syria bắn vào thành phố Akcakale gần biên giới đã gây thương vong cho 4 người thường dân Thổ Nhĩ Kỳ và liền sau đó quân đội của Thổ Nhĩ Kỳ đã đáp trả sự công kích bằng những trái pháo vào lãnh thổ của Syria. Sự đáp trả của Ankara đánh dấu lần đầu tiên nước này bắn vào lãnh thổ Syria trong suốt 18 tháng xảy ra bạo loạn ở đất nước này. Ankara cũng yêu cầu Hội đồng Bảo an có ‘hành động cần thiết’ để chấm dứt ‘sự hung hăng của Syria’,. Trong một diễn biến khác, các đại sứ khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương Nato đã có phiên họp khẩn ở Brussels theo đề nghị của Thổ Nhĩ Kỳ vốn là một thành viên của khối này. Khối quân sự này ra tuyên bố nói rõ họ ‘tiếp tục đứng về phía Thổ Nhĩ Kỳ và yêu cầu chấm dứt ngay lập tức các hành động hung hăng đối với một nước đồng minh trong khối và hối thúc chế độ Syria ngừng các hành vi vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế’. Cùng lúc, chính phủ Ankara dự tính sẽ yêu cầu Quốc hội cho phép các chiến dịch quân sự xuyên biên giới vào bên trong lãnh thổ Syria,

Hoa Kỳ phá vở đường dây làm thiết bị cho Nga

Tám người đã bị bắt giữ tại Houston, Texas, với các cáo buộc về xuất khẩu trái phép các thiết bị công nghệ cao cho các cơ quan an ninh Nga. Alexander Fishenko, người sở hữu các công ty ở Texas và Moscow, bị cáo buộc là hoạt động như đại diện của chính phủ Nga tại Hoa Kỳ nhưng không đăng ký. Bản cáo trạng nêu danh 11 nghi phạm, tất cả sẽ phải ra hầu tòa tại Houston, trừ ba người hiện đang ở Nga. Tuy nhiên, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov trích lời các quan chức Hoa Kỳ nói rằng các cáo buộc "có tính chất hình sự". và ông cho rằng họ "không liên quan gì đến bất kỳ hoạt động thu thập thông tin tình báo nào. Ông Fishenko, 46 tuổi, một người đã nhập tịch Mỹ và là chủ sở hữu của công ty Arc Electronics Inc có trụ sở tại Houston, cũng bị buộc tội rửa tiền. Hoa Kỳ kiểm soát chặt chẽ việc xuất khẩu các thiết bị vi điện tử, là các sản phẩm có thể được dùng trong các hệ thống radar và giám sát, các hệ thống hướng dẫn vũ khí và các thiết bị kích hoạt gây nổ. FBI tại Houston nêu danh các nghi phạm gồm sáu nam và năm phụ nữ, trong độ tuổi từ 31 đến 58. Ông Fishenko phải đối diện với hơn 12 năm tù giam nếu bị kết tội đối với tất cả các tội danh được nêu.

No comments:

Post a Comment