Monday, October 15, 2012

Tin tức thứ Hai, ngày 15.10.2012

Tố cáo quan chức địa phương cấp giấy xây nhà trên mộ gia tộc

Bà Lư Thị Thu Trang, một thành viên Khối 8406 từ nhiều năm nay đã tố cáo ông Nguyễn Hồng, chủ tịch ủy ban nhân dân Gò Vấp đã ký giấy cấp chủ quyền cho bà Nguyễn Thị Nguyệt về phần đất đang đòi lại từ 37 năm nay của Gia tộc họ Lư đang chờ Trung Ương giải quyết. Nhà cầm quyền quận Gò Vấp âm mưu chiếm đoạt đất thổ cư và thổ mộ của gia tộc họ Lư có bằng khoán từ năm 1908.
Vào ngày 11 tháng 10 vợ chồng bà Nguyễn Thị Nguyệt đưa đội xây dựng đến khu đất thổ mộ của gia đình với sự hộ tống của xã hội đen. Khi thấy bà Lư Thị Thu Trang cầm biểu ngữ đòi đất, chồng bà Nguyệt, một người Đài Loan đã giật xé biểu ngữ rồi đánh vào đầu bà Trang. Gia đình bà Lư Thị Thu Trang từng được nhà cầm quyền hứa sẽ trả lại đất gia tộc trong vòng 6 tháng dưới sự chỉ đạo của ông Nguyễn Tấn Dũng vào dịp tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton đến thăm Việt Nam vào 19 tháng 11 năm 2000. Tuy nhiên chỉ vài ngày sau đó, các lãnh đạo địa phương đã phỉnh gạt không tôn trọng lời hứa. Ngày 27 tháng 11 năm 2000 chị em bà Lư Thị Thu Trang đã biểu tình cùng với 69 dân oan thì bị công an đàn áp rất dã man.

Mông Cổ kéo xập tượng Lenin tại thủ đô

Khoảng 300 người Mông Cổ đã chứng kiến cảnh kéo xập tượng Lenin tại thủ đô Ulan-Bator trong lúc thị trưởng Bat-Uul Erdene lên án Lenin và các đồng chí cộng sản là "những kẻ sát nhân" trong bài diễn văn dài 10 phút. Ông Erdene cho biết Mông Cổ đã ngóc đầu từ chế độ khốn cùng cộng sản để trở thành một xã hội tự do nhân bản. Một số người đã ném giày vào tượng Lenin để tỏ sự khinh bỉ. Được biết, tượng Lenin đã được đặt lên xe tải và chở đi bán đấu giá với mức khởi điểm là 280 mỹ kim. Học sinh Mông Cổ đã bị bắt tôn sùng Vladimir Lenin như Thầy Lenin trong nhiều thập niên. Vào năm 1990, Mông Cổ đã bỏ hệ thống độc đảng cộng sản và tiến hành cải cách kinh tế và chính trị. Hiện nay một số tượng Lenin vẫn còn trưng bầy tại Nga và các nước chư hầu cộng sản.

Lực lượng quốc phòng Nhật duyệt binh trên biển cùng 20 nước

Lực lượng hải quân Nhật đã huy động 45 tàu tham gia cuộc duyệt binh kỷ niệm 60 năm thành lập. Khoảng 20 nước khác đã gửi tàu tham dự trong đó có tàu hải quân Hoa Kỳ, Trung Quốc, Úc, và Singapore. Thủ tướng Nhật Yoshihiko Noda theo dõi cuộc duyệt binh từ tàu hộ tống Kurama đã tuyên bố trước 8 ngàn người Nhật, đa số là lính hải quân rằng "an ninh khu vực chung quanh Nhật Bản ngày càng trở nên căng thẳng. Chúng ta có người hàng xóm ra mắt hỏa tiễn, dưới hình thức giả vờ phóng vệ tinh. Chúng ta đang đối đầu đến vấn đề tranh chấp lãnh thổ và chủ quyền". Nhận định của ông Noda được chuyển đến 45 tàu chiến Nhật cùng với tàu tuần dương Shiloh của Hoa Kỳ. Hiện nay khoảng 47 ngàn lính Mỹ đang có mặt tại các căn cứ Nhật. Hòn đảo Senkaku/Điếu Ngư đang là nơi tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và Nhật Bản với ngư trường phong phú và có tiềm năng dầu khí rất lớn. Quan hệ giữa Bắc Kinh và Tokyo giảm mạnh từ tháng 9 khi Nhật tuyên bố mua một số đảo trong vùng tranh chấp từ tư nhân gây ra nhiều cuộc biểu tình bạo lực chống Nhật khắp nơi tại Trung Quốc, gây thiệt hại nặng nề về thương mại giữa hai nước.

Liên danh Romney-Ryan tố cáo Trung Quốc gian lận kinh tế

Trong chiều hướng chỉ trích chính sách mềm mỏng của chính quyền Obama đối với Trung Quốc, ứng cử viên tổng thống Mitt Romney cùng người đồng hành là dân biểu Paul Ryan đã tố cáo Trung Quốc gian lận trong nền kinh tế toàn cầu khi giữ giá đồng nhân dân tệ thấp để giúp hàng hóa Trung Quốc có ưu thế xuất cảng ồ ạt ra thị trường nước ngoài. Tại Ohio, ông Romney cáo buộc chính quyền Obama trì hoãn quyết định áp lực Bắc Kinh về giá trị đồng nhân dân tệ cho đến sau ngày bầu cử tổng thống chứng tỏ liên danh Obama-Biden tiếp tục để Trung Quốc thao túng đồng tiền của mình để đạt được lợi thế thương mại. Vào tuần trước, bộ tài chánh Hoa Kỳ cho biết sẽ quyết định về đồng nhân dân tệ sau buổi họp các bộ trưởng tài chánh và chủ tịch ngân hàng trung ương vào ngày 4 và 5 tháng 11 tại Mexico City. Quan chức Trung Quốc viện cớ đồng nhân dân tệ đã tăng hơn 30% so với mỹ kim từ năm 2005. Ứng cử viên Romney tuyên bố "Nếu chúng tôi được Ohio ủng hộ, chúng ta sẽ lấy lại nước Mỹ". Tại Youngstown, Ohio, ứng cử viên phó tổng thống Paul Ryan đã trích dẫn một báo cáo từ ủy ban thương mại Quốc tế Hoa Kỳ cho thấy 2 triệu người Mỹ đã mất việc từ hệ quả của việc Trung Quốc đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ. Ông Ryan cho rằng việc đánh cắp bằng sáng chế, làm giả hàng hóa và bán ra thị trường là một hành vi gian lận. Liên danh Romney-Ryan đang được ủng hộ nhiều hơn kể từ cuộc tranh luận ứng cử viên tổng thống đầu tiên dựa trên cuộc thăm dò của Gallup, Pew, và PPP. Cuộc thăm dò Rasmussen mới đây cho thấy cựu thống đốc Mitt Romney đã đạt được mức ủng hộ 51 trên 47 so với tổng thống Obama tại tiểu bang Florida.

No comments:

Post a Comment