Saturday, October 20, 2012

Hội nghị Trung ương 6, vở kịch đã hạ màn !!!

Thứ Sáu ngày 19.10.2012     
Lời dẫn: Sau đây, mời quý thính giả nghe phần Bình Luận với tựa đề: “Hội Nghị Trung Ương 6 - Vỡ Kịch Đã Hạ Màn” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Sau hai tuần họp kín, Hội nghị Trung ương 6 của đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) đã kết thúc hôm 15-10-2012 tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, kẻ chủ trì Hội nghị, "hùng hồn" công bố tinh thần "tập thể đóng cửa bảo nhau" đã thắng lợi.

Thế nhưng -bất chấp mọi dự đoán của công luận- không một đảng viên nào bị kỷ luật, dù Hội nghị này đã được triệu tập do có vô số sai lầm và tội ác do nhiều đảng viên chóp bu gây nên. Điều này khiến người ta nhớ lại việc Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng (trong báo cáo tại phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội thứ 9 sáng ngày 21-03-2011) cho hay Bộ Chính trị đã quyết định không xử lý kỷ luật với các tập thể, cá nhân trong Chính phủ liên quan đến tình hình sai phạm khủng khiếp ở Vinashin. Quyền lực tuyệt đối thì tham nhũng tuyệt đối nhưng cũng tuyệt đối bất khả xâm phạm! Làm lãnh đạo Cộng sản sướng thật!
Đài BBC, trong bản tin ngày 15-10-2012, cho biết Hội nghị có 5 điều đã đạt và 5 điều chưa xong.
Năm điều đã đạt, trước hết là "'thành thật nhận lỗi trước toàn Đảng, toàn dân' vì những sai lầm nghiêm trọng làm kinh tế ảm đạm, doanh nghiệp lao đao, nồi cơm của hàng triệu người bị bể chỉ trong vài năm qua.". Thì cũng chẳng khác gì Hồ Chí Minh, khi lãnh tụ này chỉ nhỏ vài giọt nước mắt là đủ sau vụ giết chết nửa triệu người dân trong Cải cách Ruộng đất!
Điều thứ nhì là "quyết tâm xử lý các vụ việc trong ngành ngân hàng gây chấn động cả nước thời gian qua" bằng "việc nêu đích danh các nhân vật từ Nguyễn Đức Kiên, Trần Xuân Giá, Lý Xuân Hải, Dương Chí Dũng... trong thông báo của Trung ương
Thứ ba là "điều chỉnh hành vi của gia đình, vợ con và người thân", Hội nghị cũng gián tiếp xác nhận nạn bè phái, bảo kê chính trị, con ông cháu cha không chỉ còn là một thông lệ xã hội mà đã trở nên tệ nạn mang tính lũng đoạn kinh tế và chính trị Việt Nam ở mức cao nhất, tức là trong chính các Ủy viên Trung ương Đảng".
Điều thứ tư là "ngôn ngữ của Hội nghị cho thấy một sự linh hoạt hơn, thậm chí dân chủ nội bộ được nới rộng ít nhiều". Nới rộng ít nhiều dân chủ nội bộ, tại sao với bản cáo trạng hơn 300 trang nhắm vào viên Thủ tướng, với cuộc bỏ phiếu tín nhiệm trong đó Nguyễn Tấn Dũng chỉ được 04/14 phiếu của Bộ Chính Trị và 20% phiếu của Ban Chấp hành Trung ương, nhưng rốt cuộc vẫn tại vị cho hết nhiệm kỳ? Phải chăng đàng sau có bàn tay lông lá của Trung Nam Hải, có quyền uy tối thượng của Tập Cận Bình mà Nguyễn Tấn Dũng đã gặp hôm 20-09 tại Quảng Tây?
Điều thứ năm là "việc xác nhận công khai ý tưởng đã được nói đến từ lâu rằng các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty của nhà nước phải được cấu trúc lại theo mô hình công ty mẹ – công ty con và hàng năm chúng phải được kiểm toán". Giọng điệu này chẳng mới mẻ gì, nó đã có ít nhất từ năm con tàu Vinashin vỡ nợ và đến nay thì hoàn toàn chìm hẳn, bên cạnh những tổng công ty, đại tập đoàn đang ngắc ngoải chờ chết do chủ trương "quốc doanh chủ đạo", cái chủ trương điên khùng mà Nguyễn Phú Trọng vẫn nhất quyết theo đuổi: "Trung ương tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt của doanh nghiệp nhà nước
Với 5 điều chưa đạt, BBC xem ra khách quan hơn. "Thứ nhất là dù họp nội bộ căng thẳng, Đảng vẫn phải nêu ra 'các thế lực thù địch, phá hoại' làm lý do để nêu cao 'tình đồng chí' trong vụ đề nghị xử lý kỷ luật nội bộ đã nêu chức danh, chỉ thiếu nêu tên của một ủy viên Bộ Chính trị.".
Thứ hai là "Thông báo bế mạc Hội nghị viết, "Bộ Chính trị cũng đã gợi ý kiểm điểm sâu hơn về một số nội dung đối với 56 tập thể và một số cá nhân thuộc diện Bộ Chính trị quản lý", cho thấy các tin đồn đoán về 'cuộc chiến cung đình' là có thực và sẽ còn tiếp diễn".
Thứ ba là "doanh nghiệp nhà nước vấn sẽ đóng vai trò nòng cốt dù chúng bị cấm đầu tư dàn trải". Ý kiến của biết bao chuyên gia kinh tế, kinh nghiệm của vô vàn hiện thực cay đắng, thất bại của hàng ngàn cơ sở kinh tế quốc doanh vẫn không làm cho đảng Cộng sản mở mắt, bởi lẽ mắt họ mở ra chỉ thấy các doanh nghiệp nhà nước là nơi để thân nhân cán bộ, con cháu đảng viên tràn vào chiếm giữ, độc quyền kinh doanh, mau chóng sang giàu và nếu có làm ăn thất bát thì đã có nhân dân nai lưng trả nợ.
Thứ tư là "Luật Đất 2003 sẽ được điều chỉnh nhưng về nguyên tắc thì Nhà nước sẽ vẫn toàn quyền quyết định chuyện thu hồi đất của dân cho các công trình quy hoạch. Dù cách bồi thường có thể điều chỉnh khi cưỡng chế đất của dân nhưng đây sẽ vẫn là điểm nóng kinh tế – xã hội không có hướng giải quyết".
Thứ năm là "chủ trương đổi mới toàn diện giáo dục nhưng vẫn theo định hướng xã hội chủ nghĩa".
Hội nghị Trung ương 6 với bao cam kết chắc nịch, hứa hẹn hùng hồn, dự tính vĩ đại rồi đây cũng sẽ đi vào quên lãng và vô hiệu như mọi hội nghị trung ương khác. Chỉ có những kẻ được thoát nạn bay ghế, được xí xóa lỗi lầm, được xóa bài làm lại, được lường gạt nhân dân một lần nữa là hí hửng và đắc chí thôi. Riêng đất nước và nhân dân vẫn tiếp tục rên siết dưới ách độc tài, vẫn gánh chịu suy thoái khủng hoảng, vẫn lầm lũi kiếm sống qua ngày, vẫn nơm nớp vì nạn công an côn đồ, cán bộ trời con, đảng viên lãnh chúa và nhất là nạn ngoại thù và nội thù cấu kết xóa sổ quốc gia.
BAN BIÊN TẬP

No comments:

Post a Comment