Thursday, October 4, 2012

Nước mắt dân oan

Thứ Năm ngày 04.10.2012     
Lời dẫn: Chính phủ giả vờ bật đèn xanh cho việc chống tham nhũng, thật oái ăm thay những người có lòng, còn tâm huyết để vạch trần những tệ đoan của xã hội như việc Cảnh Sát giao thông móc túi nạn nhân trên xa lộ, thì bị tòa án của tập đoàn thống trị mafia công an trị bề hội đồng , khủng bố và tù tội ? Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài viết của Hoàng Thanh Trúc có tựa đề: "Nước mắt dân oan " sẽ được Hoàng Ân trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Chuyện thời sự "lương tâm và nước mắt" này đã dậy sóng "ba đào" tràn ngập trên diễn đàn các trang mạng– Nhắc nữa thêm buồn. Tuy nhiên nhìn giọt nước mắt lăn trên da mặt nhăn nheo của tuổi già, chắc phải tám mươi, nơi thân phụ phóng viên Hoàng Khương giữa sân tòa án sau phiên xét xử.Đã là cha mẹ, không ai hiểu con hơn mình! Có ai trong chúng ta bình thản khi biết chắc chắn rằng "thay vì có công" và con mình hoàn toàn "không có tội" nhưng lại phải ra trước Pháp Đình nhận án? Có trả lời được câu hỏi này thì mới thấm thấu nỗi đau buốt tâm can như "đoạn trường" nơi cụ già gần đất xa trời .
Không biết những người đang ăn lương từ mồ hôi nước mắt "nhân dân" mang cái phù hiệu Kiểm Sát "Nhân Dân" khi quyết định khởi tố Phóng Viên "nhân dân" Hoàng Khương mấy ngày qua có lắng nghe tiếng "nhân dân" kêu và có lay động trước giọt nước mắt người "nhân dân" cha già của nạn nhân do một tòa án cũng gọi là của "Nhân Dân" kết án!?
Cái nguyên lý cuối cùng của quan tòa khẳng định bản án đã tuyên là vì "lợi ích của Nhân Dân"? – Nhưng hoàn toàn không đoái hoài đến hành vi gọi là "phạm tội" của PV Hoàng Khương diễn ra cũng với mục đích là "vì lợi ích của Nhân Dân" còn có phần thuyết phục hơn !?
Cái nghịch lý của quan tòa trong phiên xét xử mà ai cũng thấy khi kết tội PV Hoàng Khương "đưa hối lộ" nhưng lại không viện dẫn ra được hành vi "trục lợi cho cá nhân" của việc đưa hối lộ ấy, mà pháp luật qui định bắt buộc phải thể hiện cho được tang chứng cụ thể điều này mới cấu thành tội.
Ngược lại PV Hoàng Khương coi đó như là hoạt động tác nghiệp bình thường lột trần một sự tiêu cực để có tư liệu đúc kết thành bài viết đăng tải công khai toàn bộ sự việc trên báo Tuổi Trẻ với 2 kỳ "Đồng tiền xóa sạch hồ sơ" và "CSGT giải cứu xe đua trái phép"! Thật khôi hài – Có ai đi đưa hối lộ xong lại "tự tố cáo" mình với công luận bằng những bài báo như vậy !??
Vô hình chung – Trong khi Tòa không chứng minh được "sự trục lợi cá nhân" để cấu thành tội thì ngược lại PV Hoàng Khương chứng minh cho Viện Kiểm Sát và các quan tòa thấy rằng hành vi mà tòa gọi là "đưa hối lộ" ấy chỉ có duy nhất là "nhân dân và xã hội trục lợi" vì loại trừ, bớt đi một sĩ quan CSGT ăn hối lộ "trả xe đua" cho người vi phạm, cũng có nghĩa bớt đi một mối nguy hiểm từ "xe đua" cho xã hội nhân dân – Không thể biện minh khác hơn được .
So sánh nghiệm suy, lý ra – Sự việc này là không phải là đề tài để phải đánh bóng suốt thời gian qua, nếu biết rằng vài đơn vị, cá nhân CSGT thường lem nhem là chuyện "thường ngày" trên các tuyến quốc lộ từ Nam ra Bắc, từ ít đến nhiều từ nhỏ đến lớn không năm nào là không có trên báo chí.
Khi sự việc tiêu cực đã diễn ra, với sĩ quan cán bộ CSGT, quận Bình Thạnh hay CATP. Sài Gòn nên "tiên trách kỷ, hậu trách nhân" và cũng thừa biết rằng Báo Tuổi Trẻ là tờ báo "lớn" về uy tín, có truyền thống chống tiêu cực và tệ nạn xã hội là cơ quan tuyên truyền của "Nhà nước –Thì cùng là cơ quan nhà nước, CATP. Sài Gòn có thể liên hệ cơ quan trách nhiệm và Ban Biên Tập tòa soạn báo Tuổi Trẻ phối hợp giải quyết những tình tiết có thể gọi là đụng chạm nội bộ do nghiệp vụ phát sinh, đừng vạch áo cho nhân dân "xem" sẹo, thì sự việc đã có điểm dừng để "Stop- rút kinh nghiệm".
Tuy nhiên như "kiêu binh" của truyền thống "Chỉ biết còn đảng còn mình" CATP. Sài Gòn hay Bộ CA tự cho rằng cái bệnh "đòi và ăn hối lộ" là bệnh đặc trưng hay lây nhiễm của ngành mình chỉ có "bác sĩ" của riêng mình chẩn đoán định bệnh ra toa điều trị cho từng cá nhân hay tập thể ngành mình, ngoài ra không ai có quyền nhân danh cái gì, cho ai và cơ quan nào để "chỏ mũi" vào mà chẩn đoán , bản án PV Hoàng Khương là gián tiếp lời cảnh báo cho mọi đối tượng về cái giá phải trả cho việc tùy tiện nhiệt tình xâm phạm lãnh địa CA hay CSGT để "cài bẩy hay đánh hơi tiêu cực" chỉ đơn giản là vậy.
Mà lúc này thì PV Hoàng Khương không may mắn vì Thủ Tướng "Nước Ta" Trưởng Ban chống tham nhũng TW thì cũng đang "nóng lạnh" phát sốt với đám vi rút "H5N1 Thâu Tóm Ngân Hàng" chắc cũng khó mà đoái hoài tới - Nên Nước mắt phụ thân cô quạnh rơi giữa Pháp Đình không biết có làm cho các quan tòa "hồi tâm" với bản án con mình trong phiên phúc thẩm!?
Hoàng Thanh Trúc

No comments:

Post a Comment