Friday, October 26, 2012

Tàu đánh cá Trung Cộng đâm tàu ngư dân Việt.

Thứ Năm ngày 25.10.2012     
Chuyện tàu đánh cá Trung cộng cướp của, hà hiếp và hãm hại ngư dân Việt xảy ra từ bấy lâu nay trong lãnh hải VN, hình như càng ngày càng chỉ như là " Chuyện bình thường ở huyện" đối với chính quyền CSVN.Điều này càng chứng minh rằng cái chính quyền vô dụng này chỉ là một bọn tay sai bán nước hại dân mà thôi. Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài viết của Trần Nguyễn có tựa đề: "Tàu đánh cá Trung cộng đâm tàu ngư dân Việt" sẽ được Hoàng Ân trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Hai ngày sau khi gặp nạn trên biển, thuyền viên tàu TH - 3138TS vẫn chưa hết sợ hãi khi được đưa vào bờ. Khuôn mặt thất thần sau khi "từ cõi chết trở về" anh Lê Nhữ Khanh (30 tuổi, ở phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn, chủ tàu kiêm chỉ huy trưởng) kể lại giây phút giành giật sự sống giữa trùng khơi.
Chiều ngày 3 tháng 10, anh cùng 8 người khác đang kéo lưới bắt ghẹ tại biển Quất Lâm thì gặp 2 tàu giã cào Trung Cộng cỡ lớn chạy tới gần, áp sát rồi gây hấn. Nhiều người ở hai tàu này dùng dao chặt đứt giã, ném chai lọ, hăm dọa", anh Khanh kể và cho biết, với tốc độ cao, chiếc tàu cỡ lớn lao vào mạn tàu bên phải. Sau cú đâm, hai thuyền viên loạng choạng, rơi xuống biển.
Chưa dừng lại, một thuyền khác tiếp tục lao tới và hò hét "hôm nay phải đâm cho nó chết" rồi phi thẳng mạn thuyền trái. Con thuyền lắc lư, chao đảo và 5 người nữa tiếp tục bị hất văng xuống biển. Sau cú đâm lần 2, con tàu bị gãy bánh lái, ván ghép thân tàu bị vỡ nhiều đoạn, nước tràn vào khắp thân tàu.
Theo thuyền trưởng Lê Nhữ Khanh, nhóm cướp trên rất tàn nhẫn. Hai thuyền viên sau khi bị hất xuống nước, đang chới với bám được vào mạn thuyền nhưng lại bị chúng dùng dây trói vào cột buồm. Sau đó, nhóm người từ trên tàu lạ xách dao nhảy sang lấy đi toàn bộ lưới, tài sản trên tàu cùng số ghẹ ngư dân đã đánh bắt suốt 3 ngày. Cướp xong, chúng chặt dây trói ở cột buồm, ném hai ngư dân xuống biển rồi trở về tàu bỏ chạy để mặc thuyền viên dưới biển.
"Lúc đó tôi nghĩ tất cả sẽ chết chìm trên biển vì con tàu kêu răng rắc, bánh lái gãy đôi, nước biển theo kẽ hở ùa vào khiến thân tàu ngập nước. Rất may, khi chúng tôi đang trôi dạt chờ chết thì một thuyền đánh cá của ngư dân Việt gần đó tới cứu. Họ dùng máy bơm hút nước ra khỏi thân tàu nên khoảng tiếng rưỡi sau, con tàu từ từ nổi lên",
Dù người được cứu nhưng tài sản gần như mất hết. Ngồi trên xác con tàu vừa được thuyền bạn dẫn dắt vào bờ, anh Khanh thở dài ngao ngán: "Bọn cướp đã làm gia đình tôi mất sạch rồi. 120 cheo lưới, toàn bộ ngư cụ và tài sản trên tàu trị giá hàng trăm triệu đồng đều mất hết".
Cũng từ cõi chết trở về, thuyền viên Lê Nhữ Trung (53 tuổi) kể lại giây phút sinh tử khi phải đối mặt mới nhóm cướp: "Tôi không bị hất văng xuống biển là do lúc đó đang đứng phía sau khoang lái nên may mắn đu người lại được. Quá hoảng loạn, tôi chỉ còn biết quỳ gối rồi chắp tay khẩn thiết xin họ lấy gì thì lấy nhưng đừng giết hại để tôi còn về với gia đình".
Ông Trịnh Tứ Vân, Phó chủ tịch UBND phường Trung Sơn cho biết, phường có cả nghìn ngư dân làm nghề đánh bắt hải sản trên biển. Vụ cướp tàn bạo và man rợ ngay giữa ban ngày khiến nhiều ngư dân địa phương hoang mang. Phường đã gởi văn thư tới các cơ quan chức năng ,mong được sớm điều tra làm rõ bọn cướp để ngư dân yên tâm đánh bắt trên biển.
Không biết cho tới khi nào tàu của Trung Cộng không còn hà hiếp, sát hại những người dân hiền lành chất phác dân tộc Việt. Quả thật đám biên phòng của tập đoàn thống trị quân đội CSVN chẳng làm được cái trò gì cho ra hồn để bảo vệ cho ngư dân trên biển, họ chỉ đợi sự việc xảy ra xong mới có thái độ tiêu cực chỉ trả lời phỏng vấn trên mặt báo chí còn thưc tế rồi đâu vào đó. Những chiếc tàu khác của ngư dân Việt đang sống lo lắng cho số phận hẩm hiu và bấp bênh, không biết khi nào tới phiên họ bị tàu Trung Cộng cướp hết tài sản và số mạng , hoàn cảnh của họ như mành tơ trước gió sẽ rồi
cũng tương tự như hoàn cảnh quá bi thương của gia đình ngư dân Lê Nhữ Khanh.
Trần Nguyễn

No comments:

Post a Comment