Saturday, October 13, 2012

Tư bản đỏ

Thứ Bảy ngày 13.10.2012     
Lời dẫn: Khi nói đến danh từ " Tư bản đỏ" ở VN thì ai cũng nghĩ đến cái tập đoàn tham nhũng, tàn bạo, bất lương đang cầm quyền bính tác oai tác quái trên đầu cổ lương dân Việt. Cái danh từ Tư bản đỏ xấu xa, ô nhục, đáng tủi hổ sẽ mãi mãi là vết đen không thể tẩy xóa trong lịch sử VN khi dân tộc phải chìm đắm trong gông cùm của chế độ Cộng Sản.
Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài viết của TDN có tựa đề : "Tư bản đỏ" sẽ được Hoàng Ân trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Tiền của dân đóng thuế, tiền bán tài nguyên quốc gia, tiền xuất khẩu lao động, tất cả tiền đó đều dồn vào công ty quốc doanh. Đây là một con bò béo múp. Và con bò này cố tình ngu dại không biết kéo cày, không biết tự hái ra tiền. Mà nó thường cắt ra nhiều gói thầu, để những công ty gia đình của quan chức lao vào hút máu. Đó mới là kiếm tiền bạc triệu, không phải kiếm bạc lẻ.

Tư bản đỏ thu lợi bất chính, bất công. Vì họ không trả tiền công tương xứng, họ không trả thuế cao cho môi trường và tài nguyên quốc gia , họ lợi dụng tiền vay của quốc tế để kiếm lời và cho vay nặng lãi ,tiền vay này là món nợ cho con cháu, họ trốn thuế, họ được luật pháp bảo kê khi chịu chi tiền lót tay... Đó là cái xấu của họ. Tư bản xanh không như vậy, thu lời nhiều họ đóng thuế nhiều, người làm công đủ sức nuôi cả gia đình, thuế môi trường, tài nguyên rất cao,... họ vay nợ là vay ngân hàng chứ không xẻo vào tiền vay của quốc tế với mức ưu đãi.
Cái xấu của tư bản đỏ là bất công với xã hội và người dân. Khi lợi dụng tiền của dân làm lợi cho cá nhân. Khi thu lợi mà không đóng góp công ích. Họ vứt ít tiền lẻ làm từ thiện coi như là công ích, thật ra từ thiện chỉ là đánh bóng cho họ chứ không mang tính nhân đạo. Họ luôn biến cái Công thành Tư cho họ sử dụng.
Quân đội, an ninh, thuế, tòa án, kiểm soát ở tư bản là Công, và vì là công nên các đảng, các nghiệp đoàn, doanh nhân muốn sử dụng phải đúng luật. Nhưng ở VN, những thành phần của công vừa kể trên đáng lý phải hỗ trợ cho toàn thể xã hội, toàn dân thì lại được dùng cho Tư: cho đảng, và tập đoàn độc tài thống trị nhà nước, cho quan chức tham ô.
Thật ra những thành phần phải phục vụ xã hội là của Công thì đáng lý phải là thứ vô giá, không được quyền sử dụng sai chức năng của nó để phục vụ tư lợi với giá rẻ mạt. Sự thâm hiểm của họ là khiến cái sử dụng của dân quay ra hại chính người dân
Cái xấu của tư bản đỏ cũng tương tự như vậy, dùng cái Công làm của Tư. Chẳng qua là khi cầm quyền họ thấy tài sản, tài nguyên của dân tộc Việt quá nhiều, không lạm dụng thì tiếc. Từ xuất phát nghèo khổ khi thấy lợi lộc họ không vượt qua được nên họ xâm phạm lợi ích của dân. Và họ không sử dụng thì đồng chí của họ cũng sử dụng sai trái. Họ không thể tiêu diệt đồng chí. Họ phải im lặng thông đồng. Vậy là họ dần dần bị tha hóa. Họ không tha hóa thì không tồn tại và sẽ bị đào thải, vì vậy họ phải tha hóa.
Tại sao họ im lặng cho đồng chí sai phạm, tất cả chỉ vì dối trá. Chủ nghĩa CS vì chỉ đi bằng 1 chân là dựa trên những gì nhìn thấy, mà không trông thấy nhân quả của Tạo hóa nên họ sẵn sàng làm bậy, và chà đạp con người, nên họ không đi bằng 2 chân. Họ lệch lạc, tàn bạo, thiếu dân chủ. Và giả dối của họ chỉ do yêu cái gì thì ca ngợi cái đó hết lời. Họ chỉ thấy chủ nghĩa 1 chân của họ hay nên họ ca ngợi, tạo phong trào thi đua. Dù phong trào thất bại thì họ không phân tích mà chỉ nhận cho qua là dân chưa đủ tầm thực hiện chủ trương của họ, nên họ che giấu thất bại, không nhận lỗi, nhưng luôn ca ngợi các phong trào, ca ngợi đảng viên và đảng của họ.
Vì không nhận sai, không sửa sai, nên khi ai nói họ sai, họ càng dối trá với truyền thông của họ là họ đúng và các công cụ của Công sẽ xử lý những ai nói họ sai... Cái sai của họ là cả một cơ chế lầm lạc. Lầm lạc từ Marx trong thời cuối thế kỷ 19, sai lầm từ Lenin đầu thế kỷ 20, sai lầm của các quốc gia lạc hậu coi chủ nghĩa Marx là giải thoát họ, chỉ vì họ không thấy mặt trái của chủ thuyết 1 chân này, nên họ tiêu diệt cá nhân, tiêu diệt tôn giáo Cái xấu của tư bản đỏ là tiêu diệt Thượng Đế, đấng hướng dẫn sự lành, sự thật... Nên càng chống họ càng phải tuyên truyền ngược lại và cho là họ đúng, càng nói láo, làm ác họ càng là tay sai của Satan để tiêu diệt đồng loại. Họ nói họ vì toàn dân nhưng họ lại tôn sùng chủ nghĩa cá nhân, tôn thờ chính mình không khác gì Satan.
TDN

No comments:

Post a Comment