Monday, October 22, 2012

Tin tức Chủ Nhật, ngày 21.10.2012

Trưởng công an xã đánh dân

Ông Trần Xuân Hải, Trưởng công an xã Hưng Khánh, Hưng Nguyên, Nghệ An dùng dùi cui đánh bị thương một thanh niên. Sự việc xảy ra trong buổi lễ hội tại đền vua Lê. Trong lúc tham gia thi kéo co, anh Lê Minh Anh thấy đội mình có người bị thương nên muốn vào thay thế, vì thấy đội này có thừa 1 người nên ông Phan Bùi Khuyên, thành viên Ban tổ chức đến can thiệp thì xảy ra mâu thuẫn. Lúc đó, ông Trần Xuân Hải - Trưởng công an xã Hưng Khánh đã dùng gậy đánh đuổi anh Lê Minh Anh ra khỏi sân.
Sự việc không ngừng lại ở đó, anh Minh anh kể tiếp "Thấy tôi bị đánh, sau khi kéo co xong, ông Mạnh Trọng Thành, xóm trưởng xóm với tôi có đến gặp anh Hải, nói "công an không có quyền đánh dân" thì bị anh Hải rút dùi cui của một công an viên đứng bên đánh tiếp ông Thành. Sau đó, anh Minh Anh đã làm đơn gửi lãnh đạo UBND xã và các cơ quan chức năng tố cáo vụ việc trên. Nhưng theo ông Đậu Đình Quý, phó Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Hưng Khánh thì cách giải quyết của công an là lãnh đạo địa phương đã yêu cầu công an Trần Xuân Hải làm bản báo cáo sự việc và đến gia đình Minh Anh xin lỗi, hỏi thăm ngay.

Tập thể sinh viên trường đại học Công Nghiệp Thực Phẩm Sài Gòn gửi thư cầu cứu

Tập thể sinh viên trường đại học Công Nghiệp Thực Phẩm khóa 10 tại Sài Gòn chính thức gởi thư đến đích danh ông chủ tịch nước CHXHCNVN Trương Tấn Sang để yêu cầu làm sáng tỏ về việc công an đã bắt cốc cô Nguyễn Phương Uyên. Bức thư cho biết "Vào lúc 11 giờ ngày 14/10/2012 bạn của chúng cháu là Nguyễn Phương Uyên đã bị các chú công an Phường Tây Thạnh, Công An Quận Tân Phú khoảng 10 người ập vào phòng trọ dẫn đi và nói là để xác minh một số vấn đề về Truyền Đơn chống Trung Quốc Xâm Lược do bạn ấy dán. Nhưng đến nay vẫn không thấy bạn ấy về. Cha mẹ và bà nội của bạn Uyên đã đến cơ quan công an Phường Tây Thạnh và công an Quận Tân Phú để xin cho bạn được thả nhưng mấy chú công an nói là không có bắt giữ bạn ấy." Trong thư, các sinh viên này khẳng định: "Về việc làm của bạn Nguyễn Phương Uyên xét cho cùng tất cả đều xuất phát từ tinh thần yêu nước của tuổi trẻ. Đã là tuổi trẻ thì luôn thể hiện tinh thần và thái độ của mình một cách trong sáng". Về động cơ tại sao tập thể sinh viên này lại chỉ gởi đến một mình ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang để kêu cứu, các bạn sinh viên này trích dẫn những lời tuyên bố của ông chủ tịch nước gần đây như:
"Nhân dân đã giao nhiệm vụ thì phải hoàn thành, còn thấy mình không hoàn thành thì rút lui".
"Nếu chúng ta hèn nhát thì làm đơn gửi cho Đảng chúng ta nghỉ, chúng ta rút lui đi để cho những người dũng cảm làm việc."
Các bạn viết tiếp: "Những lời của bác thật là giản dị, sâu sắc khiến cho sinh viên chúng cháu rất cảm động khi thấy Bác cương quyết với tình hình xã hội phức tạp như hiện nay, vấn nạn tham nhũng vẫn và đang tồn tại"

Diễn tập chống khủng bố, bạo loạn ở Điện Biên

Hơn 3,500 cán bộ thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng đã tham gia chương trình diễn tập quy mô tại Điện Biên ngày 20 tháng 10. Cuộc diễn tập này do Bộ Công an phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức để diễn tập chống khủng bố, bạo loạn và lật đổ nhà cầm quyền. Các đơn vị phối hợp tổ chức diễn tập phương án giải tán đám đông tụ tập trái phép, chống biểu tình bạo loạn; rà phá bom mìn. Chính Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chỉ đạo cuộc diễn tập. Ngoài các thành phần tham dự trên, còn có đông đảo lãnh đạo các Bộ, ngành, lãnh đạo Công an các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang về dự.

Hàng Không Mẫu Hạm Mỹ, USS George Washington tới vùng tranh chấp biển Đông

Hàng không mẫu hạm USS George Washington, một trong những hàng không mẫu hạm lớn nhất của Hải quân Mỹ, sẽ đi vào vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Philippines ở Biển Đông trong chuyến thăm bốn ngày tới quốc gia Đông Nam Á này. Hàng không mẫu hạm hạt nhân nặng 104.200 tấn này dự kiến sẽ đi qua bãi đá ngầm Scarborough, cách tỉnh Zambales 124 hải lý. Khu vực này là nơi bùng phát tranh chấp chủ quyền giữa Manila và Bắc Kinh hồi tháng 4/2012, sau khi tàu Trung Quốc ngăn cản Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines bắt giữ ngư dân Trung Quốc đánh bắt hải sản tại đây. Theo Đại sứ quán Mỹ tại Manila, chuyến thăm thiện chí của tàu USS George Washington nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ lịch sử mạnh mẽ giữa Mỹ và Philippines thông qua các dự án quan hệ cộng đồng và trao đổi chuyên môn giữa Hải quân Mỹ và các đối tác Hải quân Philippines. Hôm nay, khi chiếc George Washington đi ngang vùng biển quốc tế gần Việt Nam, một đoàn cán bộ liên ngành của Việt Nam cũng đã được mời lên tham quan. Đoàn cán bộ liên ngành của Việt Nam đã được giới thiệu về hoạt động của tàu; quan sát, tìm hiểu cuộc sống và công việc của các sĩ quan, thủy thủ đoàn và giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa hai bên.

No comments:

Post a Comment