Saturday, October 20, 2012

KẾT QUẢ HỘI NGHỊ LẦN THỨ 6 : Một màn trình diễn vụng về và tốn kém

Thứ Bảy ngày 20.10.2012     
Thưa quý thính giả, hội nghị 6 ban chấp hành trung ương đảng CSVN đã kết thúc đem lại một thất vọng toàn diện cho những ai còn tin tưởng vào thiện chí của người cộng sản. Nó chẳng qua là một trò bịp rẽ tiền của đảng để cố gắng duy trì đặc quyền đặc lợi của các phe nhóm trong đảng. Mời quý thính giả theo dõi quan điểm của LLDTCNTQ với tựa đề "KẾT QUẢ HỘI NGHỊ LẦN THỨ 6 - Một màn trình diễn vụng về và tốn kém" sẽ do Hải Nguyên trình bày để kết thức chương trình hôm nay.
Ngày 15 tháng 10 vừa qua kết thúc Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp Hành Trung Uơng Đảng CS VN khóa XI, người dân Việt vừa phải chứng kiến một màn lừa bịp tốn kém, khôi hài và nhạt nhẽo đến buồn nôn. Tại sao người dân lại cho rằng đây là một chuỗi những sự lưà bịp có tính toán.
Truớc nhất đây là một cuộc họp tốn kém ngân quĩ quốc gia khi ngươì dân phải è cổ đóng thuế để cho 175 đảng viên cao cấp kéo về Hà Nội vui chơi. Tính trung bình tiền di chuyển, tiền ăn ở phục dịch theo tiêu chuẩn dành cho cán bộ cao cấp, cộng với các chi phi bảo vệ an ninh, đưa đón, cán bộ phục dịch, phòng ốc, điện nuớc, giấy mực, hoa hòe, biểu ngữ trang trí, .... thì mỗi đầu người tốn không dưới 6 triệu đồng từ ngân sách nhà nước, như vậy ngân quĩ quốc gia phải chi ra hàng tỷ đồng để nguơì dân chẳng được gì ngoài những lời phỉnh gạt cũ rich sáo mòn. Tại sao công quĩ quốc gia do mồ hôi xuơng máu của người dân phải chi trả cho đảng viên một cách phi lý như vậy?
Màn lừa dối thứ nhất là đảng muốn tạo ra cái aỏ tưởng phải triệu tập gấp hội nghị để cứu nguy nền kinh tế đang bị những thế lực xấu lũng đoạn, qua những màn bắt bớ truy tố tuợng trưng một vài con dê tế thần, nhưng kết quả chỉ là một cuộc họp kín để chia chác quyền lơị và thế lực giữa các phe nhóm tranh giàng trong đảng mà thôi.
Màn lưà dối thứ hai là đảng muốn người dân tin tưởng rằng đảng có thiện chí muốn thay đổi một số nhân sự yếu kém trong guồng máy điều hành nhà nuớc, bằng những thành phần tài giỏi và đức độ hơn, nhưng kết quả đâu vẫn nguyên đó, vì làm gì có người tài giỏi đức độ trong đảng đâu. Những chức vụ béo bở vẫn không thay đổi, có khác chăng là sự che đậy khéo léo không để lộ mối bất mãn ra công khai.
Màn lừa dối thứ ba là đảng sẽ thi hành biện pháp kỷ luật những đảng viên vi phạm các qui định của nhà nước để nguời dân tin vào thiện chí của đảng, nhưng kết quả đã hoàn toàn trái ngược, không một ai bị kỷ luật.
Những điều trên đây xét cho cùng cũng chẳng có gì khó hiểu vì ba lý do rất cụ thể: Thứ nhất như lời Trương Tấn Sang đã nhìn nhận rằng tại VN hiện nay do một "đàn sâu" đang thi nhau đục khoét, phá hoại đất nước, đàn sâu ấy chính là tập đoàn 175 con sâu lớn, dẫn đầu bằng đội hình 14 con sâu chúa, do 4 con sâu khổng lồ là Hùng, Dũng, Sang, Trọng lãnh đạo. Nếu phải trừ khử thì chỉ có một cách là diệt cả bày sâu. Vì vậy Nguyễn Phú Trọng mới nói rằng: "Về việc đề nghị xem xét kỷ luật, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận rất kỹ, cân nhắc toàn diện các mặt ở thời điểm hiện nay và đi đến quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị; và yêu cầu Bộ Chính trị có biện pháp tích cực khắc phục, sửa chữa khuyết điểm; không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá."
Lý do thứ hai là các phe nhóm đã đạt đuợc mục tiêu là cùng nhau chia chác và hưởng lợi chung, vì mục đích chính của hôi nghị 6 chỉ là thương thảo việc phân chia quyền lợi và thế lực, một khi đã đạt đuợc thỏa thuận chung thì cần gì phải thay đổi nhân sự hay áp dụng kỷ luật, nếu áp dụng kỷ luật thì tất cả đều có tội, nên tốt hơn hết là huề cả làng, ai cũng có phần, chỉ có người dân là thua thiệt.
Lý do thứ ba là không phải Hà Nội tự quyết định lấy mọi việc, mà phải có lệnh của Bắc Kinh. Chính tuớng Nguyễn Trọng Vĩnh đã chỉ ra những động thái khuất phục hèn hạ của cấp lãnh đạo đảng đảng CSVN trong quá khứ cũng như hiện tại. Việc Nguyễn Tấn Dũng sang nhận chỉ thị từ Tập Cận Bình truớc lúc Hội Nghị 6 khai mạc ai cũng biết. Hoặc đại sứ Trung Cộng tại Hà Nội gặp các viên chức lãnh đạo đảng gần như hàng này, những thông tin này do chính bộ ngoại giao CSVN đưa ra chứ chẳng ai khác.
Sau hai tuần lễ hội họp, kết quả chỉ là "bộ chính trị hứa sửa chữa khuyết điểm; không để các thế lực thù địch xuyên tạc chống phá". Ai cũng biết lời hứa từ bao nhiêu năm của CS vẫn chỉ là hứa cuội. Nếu kể ra những khuyết điểm và những lần hứa sửa sai trong quá khứ thì ngưòi dân Việt càng ngao ngán, càng thất vọng hơn, vì càng sửa càng sai, sửa ít sai nhiều, sửa nhỏ sai lớn. Mỗi lần sửa sai lại rút tiả kinh nghiệm, nhưng đó là thứ kinh nghiệm của kiêu căng ngạo mạn, tự cao tự đại, tự cho mình là đỉnh cao trí tuệ, khư khư ôm lấy cái hào quang đã lỗi thời lạc hậu; bắt nguồn từ sự độc tôn, độc đảng, độc tài, nhưng mù loà trước những đổi thay mau chóng của thế giới văn minh.
Đứng truớc sự căm phẫn mỗi ngày mỗi gia tăng của quần chúng, Nguyễn Phú Trọng và tập đoàn lãnh đạo CSVN đổ lỗi thất bại là do các thế lực thù địch. Vậy xin hỏi các ông Hùng, Dũng, Sang Trọng ai là thế lực thù địch xuyên tạc chống phá các ông đây? Thế lực thù địch có phải là 90 triệu đồng bào Việt Nam đang bị các ông lừơng gạt, trấn lột và đàn áp hay là chính trong nội bộ của các ông tranh giành quyền lợi chống phá nhau?
Tóm lại đồng bào trong và ngoài nước đã biết rõ và chán ngán những mánh khóe lừa dối của tập đoàn CSVN, sự lừơng gạt và dối trá đã bị người dân bóc trần. Cho dù lúc này đảng CSVN đang dựa vào quan thầy Trung Cộng để dùng súng đạn, nhà tù đàn áp và trấn lột người dân cách thô bạo, nhưng sự dồn nén đang tăng tốc sẽ đến đỉnh điểm và nổ tung, để mở ra cho dân tộc một sinh lộ mới. Nếu những người cộng sản còn chút lương tri, biết nghĩ đến tương lai của dân tộc, thì hãy sớm tỉnh ngộ truớc khi quá muộn vậy./.

No comments:

Post a Comment