Friday, October 19, 2012

Tin tức thứ Năm, ngày 18.10.2012

Ông Sang nói về ông X ?

Ông Sang nói với các cử tri ở Sài Gòn: "Cả Trung ương không ai phản đối cái khuyết điểm của Bộ chính trị và cá nhân đồng chí X.. Chúng tôi theo dõi trong suốt thời gian Hội nghị không ai phản đối cả". Và ông nói tiếp"Chỉ có cân nhắc tình hình hiện nay, cân nhắc lợi hại thì quyết nghị là không thi hành kỷ luật. Như vậy không có nghĩa là Bộ Chính trị không có lỗi, không phải là cá nhân đồng chí 'X' không có lỗi., Chúng tôi có lỗi lớn, nhưng cô bác anh chị cũng phải nghĩ về trách nhiệm của mình, cùng hệ thống chính trị đấu tranh chống tham nhũng".Chúng tôi hiểu tình hình trù ám người tố cáo là rất ghê gớm. Nhưng vì sợ bị trù ám mà chúng ta không tố cáo thì đất nước này sẽ thế nào? Người ta có thể trú ám một người, một nhóm người nhưng không thể trù úm cả dân tộc này".
Còn ông Trọng nghẹn ngào ta thán "Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã nghiêm túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước Ban Chấp hành Trung ương về những yếu kém, tồn tại trong công tác xây dựng Đảng, những suy thoái, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên như Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu.. Thật sự ,tất cả Bộ Chính Tri và đảng Cộng sản là những người muôn mặt, toàn là một lũ đạo đức giả của một chính phủ vừa đá bóng vừa thổ kèn trong bối cảnh toàn cẩu xóa độc tài thống trị, tự phê là trò hề của tính chất lạc hậu văn hóa của thế kỷ 21.

Động đất lại động đất ở đập Sông Tranh 2

Thông tín viên ĐLSN tại Miền Trung cho biết chiều ngày 16 tháng 10, đã xẩy ra một trận động đất lớn tại huyện Bắc Tra My, nơi nhà cầm quyền CSVN đang xây dựng đập thủy điện Sông Tranh 2 , theo điều tra được biết thì đã có gần một ngàn trận động đất lớn, nhỏ xãy ra tại khu vực này kể từ khi nhà máy thủy điện Sông Tranh khởi công xây dựng.
Theo nhận định của những cư dân sống lâu năm của Trà My, động đất chỉ xãy ra ở huyện miền núi này kể từ ngày đập thủy điện Sông Tranh hình thành. Mật độ và số lần động đất trong ngày mỗi lúc một gia tăng.
Theo một số cơ quan khoa học Việt Nam, trong đó có cả trung tâm địa chất Việt Nam thì sở dĩ xãy ra động đất là do hội ứng "thùng sắt tây", hội ứng này sinh ra do lượng nước quá lớn chứa trong hồ thủy điện khiến cho các mảng kiến tạo địa tầng không chịu nổi áp lực, vỡ bung, tạo sự chuyển dịch trong lòng đất, dẫn đến động đất.
Đó cũng là lời giải đáp vì sao, sau khi ông Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hạ lệnh xả nước trong đập và không được tích nước thì những trận động đất tạm lắng một thời gian. Nhưng sự bình yên đó chỉ kéo dài chưa đầy hai tuần, những ngày gần đây, Trà My tiếp tục xãy ra động đất, trung bình, có từ 3 đến 5 lần động đất trên một ngày đêm. Có lẽ các mảng địa tầng đã tổn thương quá nặng, nên hậu quả khó lường. Nguy cơ động đất xóa trắng ba xã Trà Linh, Trà Đốc và Trà Bui là rất có thể.

Thụy Sĩ phong tỏa tài khoản của các nhà độc tài .

Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ hôm nay thứ Ba tuyên bố là chính phủ của họ đã cho phong tỏa khoản tiền lên tới gần 1 tỷ đồng Francs Thụy Sĩ, tương đương 1.07 tỷ Mỹ kim, là tài sản của các nhà độc tài lấy cắp trong tài sản quốc gia của 4 nước là trung tâm của cuộc cách mạng "Mùa Xuân Ả Rập": Ai Cập, Libya, Syria, và Tunisia. Sau một cuộc họp báo ở Geneve, nhân vật đứng đầu bộ phận công pháp quốc tế của Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ là Valentin Zellweger nói với phóng viên Reuters rằng, chính phủ đã lệnh cho phong tỏa 60 triệu đối với Tunisia, 700 triệu của Ai Cập, 200 triệu của Syria và Libya. Ngoài ra, theo lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, 100 triệu Francs liên quan đến nhà độc tài quá cố của Libya là ông Gadhafi cùng với 100 triệu liên quan đến đương kim tổng thống Syria, ông Assad cũng bị phong tỏa. Chính phủ Thụy Sĩ cũng đang hợp tác với nhà chức trách hiện hành ở Tunisia và Ai Cập để nhanh chóng hoàn trả một số tài sản, nhưng việc này phải mất nhiều năm.

Xã hội đen kiểu Trung Cộng lan tới Việt Nam

Trong vòng hai tháng trở lại, nhiều vụ thanh toán đẫm máu kiểu xã hội đen của Trung Cộng đã xảy ra tại nhiều địa phương ở Việt Nam.
Ðặc biệt trong vụ mới nhất xảy ra tại thành phố Biên Hòa, nhóm xã hội đen quấn khăn tang trắng trên đầu rồi mới đi đánh nhau. Dư luận cho rằng đây là kiểu "quyết chí trả thù bất chấp cái chết" của nhóm "khăn tang trắng" này.
Vụ xung đột ác liệt nói trên xảy ra tại phường Long Bình, Biên Hòa, Ðồng Nai vào đêm 14 tháng 10. Một nhóm thanh niên khoảng 15 người tụ tập tại Trại Bò ngồi ăn nhậu đột nhiên bị một nhóm đông khác quy tụ khoảng 40 người đàn ông lạ mặt xông vào tấn công bằng dao, mã tấu... Ðặc biệt, nhóm đông này quấn khăn tang trắng, mặt mày đùng đùng sát khí. Thế yếu, nhóm "thiểu số" vội bỏ chạy tán loạn. Sau đó chừng nửa tiếng đồng hồ, nhóm "thiểu số" này quay trở lại với mã tấu, bom xăng... tìm chém nhóm "khăn tang trắng" để trả thù. Tình hình hỗn loạn diễn ra khiến người dân trong khu vực phải báo cho công an đến can thiệp. Trong số gần 60 người "tham chiến," chỉ có năm người bị bắt để điều tra.

No comments:

Post a Comment