Tuesday, October 23, 2012

Tin tức thứ Ba, ngày 23.10.2012

Công an bắt dân oan biểu tình tại Sài Gòn

Vào sáng thứ hai 22 tháng 10 khoảng 60 dân oan từ Đồng Nai, Mỹ Tho và Bến Tre đã biểu tình trước trụ sở nhà cầm quyền trên đường Võ Thị Sáu (Hiền Vương). Đoàn biểu tình đã giơ cao biểu ngữ và hô khẩu hiệu phản đối nhà cầm quyền địa phương cướp đất, giải tỏa bất công và vu khống dân oan trên công luận. Trước khu vực nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, một số dân oan đã cầm biểu ngữ đi về phía tổng lãnh sự Hoa Kỳ trên đường Lê Duẩn, nhưng đã bị công an bắt lên một chiếc xe buýt đậu sẵn gần đó.
Xe buýt đã đưa nhóm dân oan bị bắt đến một góc đường xa toà tổng lãnh sự Hoa Kỳ và bị đuổi xuống đường. Được biết đa số dân oan bị bắt là người dân đến từ Tiền Giang (Mỹ Tho). Một người dân oan từ Bến Tre cho biết khoảng 30 dân oan đã phải trốn lên xe đi Sài Gòn khiếu kiện vì bị công an tỉnh ngăn cấm. Những người dân oan đã trở lại nằm ăn vạ ngay trước khu vực trụ sở nhà cầm quyền trên đường Võ Thị Sáu.

Buổi tranh luận cuối cùng của các Ứng Cử Viên tranh cử Tổng Thống Hoa Kỳ

Buổi tranh luận thứ ba và là buổi tranh luận cuối cùng giữa UCV của đảng Dân Chủ là Ông Barack Obama, Tổng thống HK đương nhiệm, và cựu Thống đốc Mitt Romney, UCV đảng Cộng Hòa, đã khai diễn vào lúc 9 giờ tối Thứ Ba, 22 tháng 10, giờ miền Đông Hoa Kỳ, tại giảng đường Đại Học Lynn, thành phố Boca Raton, tiểu bang Florida.
Trước cử tọa hàng trăm sinh viên hiện diện trong hội trường, và nhiều triệu khan giả theo dõi qua các hệ thống Truyền hình trên tòan thế giới, mà đa sổ hiển nhiên là cử tri Hoa Kỳ, hai UCV đã tranh luận về các vấn đề liên quan đến chính sách đối ngọai của Hoa Kỳ, với sự điều hợp của ký giả lão thành Bob Schieffer thuộc hệ thống truyên hình CBS.
Theo dõi 90 phút của cuộc tranh luận khá hào hứng này, giới quan sát chính trị Hoa Kỳ ghi nhận Ông Obama vẫn tiếp tục áp dụng chiến thuật tấn công tới tấp các lập luận của đối thủ. Trong khi đó ông Romney lại tỏ ra tương đối hòa hõan. Qua sự kiện này, nhiều nhà phân tích cho rằng Ông Romney muốn tỏ ra Ông không phải là một UCV "diều hâu" hiếu chiến như một số dư luận đã đồn đại.
Kết quả thăm dò ý kiến sơ khởi cho thấy trong lần tranh luận cuối cùng này, ông Obama có vẻ thắng thế hơn đối thủ. Trong cuộc tranh luận đầu tiên ngày 3 tháng 10 , Ông Romney được xem đã thắng lớn với cách trình bày hung hồn, sinh động. Kết quả này đã làm thay đổi tình hình cuộc tranh cử, đe dọa nghiêm trọng khả năng tái đắc cử Tổng thống nhiệm kỳ 2 của ông Obama. Vì vậy, trong cuộc tranh luận thứ nhì diễn ra 2 tuần sau đó, ông OBama đã thay đổi hẳn chiến thuật, thường xuyên tấn công các chủ trương của ông Romney. Nhờ vậy Ông đã gỡ được phần nào các thua thiệt trong lần tranh luận đầu.
Còn đúng 2 tuần là đến ngày 6 tháng 11, ngày bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ. Cho đến ngày đó, người ta mới thực sự biết các buổi tranh luận vừa qua đã ảnh hưởng như thế nào đến kết quả bầu cử thực sự./.

Tuổi Trẻ Yêu Nước kêu gọi biểu tình trước các cơ quan đại diện của CSVN trên thế giới

Tuổi Trẻ Yêu Nước tại Hà Nội, Huế, và Sài Gòn kêu gọi người Việt trên toàn thế giới biểu tình trước toà đại sứ và lãnh sự CSVN vào ngày 30 tháng 10, năm 2012 khi phiên toà tại Sài Gòn đưa hai nhạc sĩ Việt Khang và Hoàng Nhật Thông là thành viên của Tuổi Trẻ Yêu Nước đang bị nhà cầm quyền CSVN gán ghép tội tuyên truyền chống nhà nước chỉ vì bầy tỏ lòng yêu nước chống giặc ngoại xâm qua những sáng tác lên án sự nhu nhược của tập đoàn lãnh đạo CSVN trước sự ngang tàng, hống hách của Trung Cộng, chiếm đất và các biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Những nhạc phẩm này cũng diễn tả nỗi khổ đau của đồng bào Việt Nam đang sống nghèo nàn, cơ cực dưới sự cai trị độc tài của đảng CSVN. Tuổi Trẻ Yêu Nước coi phiên toà ngày 30 tháng 10 là một phiên tòa của những kẻ nhu nhược đối với quân xâm lược, đàn áp và vùi dập tinh thần yêu nước của tuổi trẻ để tiếp tục cai trị độc tài, tham nhũng trên quê hương và làm tay sai cho ngoại bang cướp hết phần đất còn lại của tổ quốc.

Công an tỉnh Long An đang bắt giữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên

Chiều thứ hai, bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ nữ sinh Nguyễn Phương Uyên đã đến công an phường Tây Thạnh để tìm hiểu tình trạng của con gái thì được biết cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh Long An đang bắt giữ cô Uyên, 20 tuổi để điều tra thêm về tội danh chưa được công bố. Tuy nhiên qua câu chuyện bà Nhung nghe cô sinh viên ở cùng phòng trọ với Uyên, tên là Phương kể lại thì có thể an ninh đang dàn dựng bằng chứng giả để buộc tội nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên. Được biết sau ngày bắt giữ Phương Uyên, một công an tên Phong đến phòng trọ đòi xét máy ảnh của Phương Uyên, nhưng lại xóa hết ảnh trong máy sau khi xem. Khi bà Nhung hỏi "cháu có biết trong máy ảnh có những hình gì không?" thì cô Phương trả lời: "Trong máy ảnh có 39 tấm, trong đó có 33 tấm chụp hình cầu vượt An Sương, 3 tấm chụp một thanh niên đeo khẩu trang, và 3 tấm chụp hình tờ tiền 500 đồng, trên tờ tiền viết bốn câu thơ chống Trung Quốc". Cô Phương cho biết thêm: "Anh Phong nói kiểm tra Phương Uyên có 200 tờ tiền mệnh giá 10 ngàn đồng". Điều này cho thấy cô Phương đã bị tên công an Phong "mớm cung", để làm chứng những tấm hình trong máy theo như ý công an. Được biết tin tức trên trang mạng tuoitreyeunuoc.com cho biết rạng sáng ngày 10 tháng 10, Tuổi Trẻ Yêu Nước đã thực hiện kỹ thuật rải truyền đơn quy mô trên cầu An Sương, Sài gòn. Khoảng 3 ngàn mẫu tuyền đơn và 2 triệu đồng giấy bạc Việt Nam được đổi ra tiền nhỏ ghi 4 hàng chữ kêu gọi đồng bào đứng lên chống lại cộng sản Việt Nam và tẩy chay hàng hóa Trung Cộng.

No comments:

Post a Comment