Monday, April 13, 2020

VIỆT CỘNG CHỈ CÓ BẰNG CHỨNG BÁN NƯỚC

Người Dân Tự Quyết

Tiếp nối chương trình, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Người Dân Tự Quyết của Lý Trần Công, qua bài viết có tựa đề: “VIỆT CỘNG CHỈ CÓ BẰNG CHỨNG BÁN NƯỚC” _ sẽ được Hướng Dương trình bày.
Trong lúc đại dịch viêm phổi Vũ hán-Trung cộng đang lan rộng ra trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến cho chính phủ các nước phải căng sức ra chống lại dịch bệnh nguy hiểm chết người này, thì Trung cộng vẫn tiếp tục âm mưu bành trướng lãnh thổ, củng cố các tiền đồn quân sự phi pháp, cướp bóc và gây hấn tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
Khoảng 3 giờ sáng ngày 2/4, tàu cá QNg 90617 do ông Trần Hồng Thọ thuộc xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi làm chủ tàu đã bị tàu Trung Quốc số hiệu 4301cố tình đâm chìm tại khu vực biển gần đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Ba tàu cá khác của ngư dân Quảng Ngãi chạy đến ứng cứu đều bị Trung cộng ngăn cản xua đuổi và vây bắt được hai tàu cá của các ngư dân. Sau đó chúng đưa tàu của họ vào đảo Phú Lâm, lục soát, tịch thu, đập phá trang thiết bị trên tàu. Đến 18 giờ cùng ngày phía Trung Quốc mới phóng thích 8 ngư dân trên tàu cá bị đâm chìm cùng hai tàu cá của ngư dân bị bắt giữ trước đó. Trung cộng truy đuổi hai tàu cá trên nhiều giờ trong đêm 2/4, buộc họ phải rời khỏi Hoàng Sa. Ngày 3/4 csVN trao công hàm phản đối, yêu cầu phía Trung cộng anh em điều tra làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc nêu trên. Ngay lập tức Bộ Ngoại giao Trung cộng thông qua người phát ngôn tuyên bố: “Trung Quốc đã bày tỏ quan ngại nghiêm trọng và không hài lòng mạnh mẽ với Việt Nam về vấn đề này, yêu cầu phía Việt Nam giáo dục và kiểm soát hiệu quả các tàu cá và ngư dân của mình, không xâm phạm đánh bắt cá ở khu vực biển có liên quan của quần đảo Tây Sa của Trung Quốc, càng không được có hành động nguy hiểm chống lại lực lượng thực thi pháp luật Trung Quốc.”
Ông bà ta có câu: “Không có lửa làm sao có khói”. Tình cảnh của ngư dân miền Trung hiện nay là hậu quả của chính sách dựa vào Trung cộng, để đạt được các tham vọng quyền lực và chính trị của csVN, bất chấp mọi hậu quả gây thiệt hại về biên giới, lãnh thổ và hải đảo lâu dài cho quốc gia và dân tộc. Hôm 30/3, Phái đoàn thường trực của Việt cộng tại Liên Hợp Quốc đã gửi công hàm bày tỏ lập trường trước Công hàm ngày 23/3/2020 của phái đoàn Trung cộng đòi hỏi chủ quyền toàn bộ Biển Đông trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà Trung cộng gọi là Tây Sa và Nam Sa. Trong công hàm này Việt cộng nhai lại câu cửa miệng rằng: “Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế.” Tuy nhiên nói về bằng chứng pháp lý thì người dân Việt Nam có đầy đủ bằng chứng, còn đối với Việt cộng thì không. Việt cộng chỉ có bằng chứng bán nước cho Tàu, mà Trung cộng đang nắm giữ nó trong tay.
Từ thế kỷ 17 dưới triều nhà Lê đã ban hành nhiều văn bản cấp quốc gia quản lý Hoàng Sa. Năm 1802 dưới thời vua Gia Long đã thiết lập Hải Đội Hoàng Sa để kiểm soát và khai khẩn quần đảo. Thời Pháp thuộc, Toàn quyền Đông Dương đã ra Nghị định ra ngày 15/6/1932 đặt Hoàng Sa thành đơn vị hành chính trực thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế. Binh lính được đưa ra đảo đồn trú. Năm 1938 có chỉ dụ của Đại Nam Hoàng Đế Bảo Đại số 10, ngày 30/3/1938 về Hoàng Sa. Tại Hội nghị San Francisco tháng 9 năm 1951, Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Trần Văn Hữu, trưởng phái đoàn Quốc gia Việt Nam không cộng sản, đã lên tiếng tái xác nhận chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Tất cả 51 phái đoàn các nước dự họp, không có phái đoàn nào phản đối, kể cả Liên Xô. Ngày 13/7/1961 dưới thời Đệ nhất cộng hòa, Tổng thống Ngô Đình Diệm đã ban hành sắc lệnh 174NV đặt quần đảo Hoàng Sa thuộc tỉnh Quảng Nam thay vì tỉnh Thừa Thiên và thành lập lại quần đảo này thành xã Định Hải, quận Hòa Vang. Dưới thời Đệ nhị cộng hòa, Nghị định số 709-BNV/HC ngày 21/10/1969 của Thủ tướng chính phủ đã sáp nhập xã Định Hải vào xã Hòa Long cũng thuộc quận Hòa Vang tỉnh Quảng Nam.
Còn đây là bằng chứng pháp lý về Hoàng Sa và Trường Sa của Việt cộng:
-Năm 1956 Ung Văn Khiêm thứ trưởng ngoại giao nói với Lý Chí Dân của Tàu cộng: “Theo dữ liệu của Việt Nam cộng sản, quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa về mặt lịch sử là một phần lãnh thổ của Trung Quốc.”
-Ngày 4/9/1958  Trung cộng ra tuyên bố  chủ quyền lãnh hải bao gồm Ðài Loan và các đảo phụ cận, quần đảo Bành Hồ, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (tức Hoàng Sa), quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa (tức Trường Sa), và các đảo khác thuộc Trung Quốc. Mười ngày sau theo lệnh của Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng ký công hàm tuyên bố: “Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, quyết định về hải phận 12 hải lý của Trung Quốc.”  Tên tội đồ Hồ Chí Minh thì nói: “Mấy cái đảo hoang ở ngoài khơi đó là của ai thì tôi cũng không rõ lắm, nhưng đó cũng chỉ là mấy cồn đá hoang toàn phân chim. Nếu các đồng chí Trung Quốc muốn thì cứ cho họ đi”. Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa còn in sách giáo khoa, bản đồ thể hiện hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc về Trung cộng.
Bằng chứng gần đây nhất là mỗi khi người dân Việt Nam xuống đường biểu tình chống Tàu cộng thì Việt cộng đàn áp dã man, bắt bớ giam cầm người dân. Lúc này đây khi bị người dân quay lưng, sức cùng lực kiệt, thì Việt cộng giở trò quan tâm chủ quyền quốc gia gởi công hàm cho Liên Hiệp Quốc. Đây chính là hành động để Việt cộng chối tội bán nước nếu Trung cộng chiếm Hoàng Sa và Trường Sa trong tương lai. Việt cộng là những kẻ vô gia đình, vô tổ quốc, vô thần thì chúng đừng bao giờ nói đến hai chữ yêu nước.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment