Thursday, April 23, 2020

Mối Quan Hệ Cộng Sinh Giữa Băng Đảng Cộng Sản Đỏ Và Xã Hội Đen

Bình Luận

Đảng CSVN trong thực chất chỉ là một băng đảng tội ác. Chính vì thế cộng sinh với các thành phần xã hội đen là việc hoàn toàn hợp lý và tự nhiên.  Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi phần Bình Luận của Nguyễn Văn Đài với tựa đề: “Mối Quan Hệ Cộng Sinh Giữa Băng Đảng Cộng Sản Đỏ Và Xã Hội Đen” sẽ được Song Thập trình bày, và đây là tiết mục để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Những ngày vừa qua, truyền thông Nhà nước cộng sản và mạng xã hội đưa tin về vụ chuyện vợ chồng tay anh chị Đường Dương ở đất Thái Bình bị khởi tố và bị bắt tạm giam để điều tra vì tội cố ý gây thương tích.
Sau đó hầu hết các báo chí trong nước và trên mạng xã hội đều thắc mắc là làm sao mà băng nhóm xã hội đen do vợ chồng Đường Dương cầm đầu có thể hoạt động phạm pháp hơn 10 năm ở thành phố Thái Bình. Họ đã gây ra biết bao bức xúc, tội ác cho người dân và doanh nghiệp ở địa phương. Đã có không biết bao nhiêu đơn thư tố cáo. Nhưng tất cả đều chìm vào quên lãng.
Câu hỏi là có hay không sự bảo kê của ngành công an tỉnh Thái Bình và các quan chức chính quyền tại địa phương?
Tôi có thể khẳng định rằng Việt Nam là một chế độ chuyên chế, một nhà nước công an trị. Bởi vậy ngành công an được trao quyền lực tuyệt đối trong việc quản lý, giám sát người dân và doanh nghiệp. Đương nhiên những hoạt động của băng nhóm xã hội đen, băng nhóm tội phạm thuộc mọi lĩnh vực thì họ nắm rất chắc.
Nhưng tất cả các băng nhóm xã hội đen có thể tồn tại và lộng hành thì đều phải có sự bảo kê của các bang nhóm xã hội đỏ (có thể gọi là các nhóm lợi ích)
Chúng hãy xem thế nào là băng đảng xã hội (XH) đỏ, băng đảng XH đen?
Băng đảng XH đỏ đó là các nhóm lợi ích trong nghành công an, có sự tham gia của các quan chức đảng và chính quyền.
Băng đảng XH đen đó là những kẻ giang hồ, tội phạm trong cấu kết với nhau thành tổ chức để thực hiện những việc làm ăn phi pháp, bất chấp pháp luật.
Trong chế độ cộng sản ở Việt Nam thì các băng đảng XH đỏ và XH đen có mối quan hệ cộng sinh với nhau. Mối quan hệ này rất khăng khít, đôi bên cùng hưởng lợi, đôi bên tương hỗ nhau cùng “phát triển”.
Các băng đảng XH đen trấn lột, cướp bóc tài sản của người dân, doanh nghiệp, nhà nước để làm giàu, đồng thời chúng hối lộ cho các băng đảng XH đỏ để được bảo kê.
Khi nào thì các băng đảng XH đen bị tiêu diệt?
Khi băng đẳng XH đỏ tại địa phương đang bảo kê thất thế, nghỉ hưu, chuyển sang phụ trách công tác khác… Và có những quan chức công an mới được bổ nhiệm. Các quan chức công an này thiết lập băng đảng XH đỏ mới.
Và băng đảng XH đỏ mới muốn thiết lập 1 trật tự mới cho các băng đảng XH đen mới. Bởi vậy họ phải lên kế hoạch, cài bẫy để các băng đảng XH đen sập bẫy và bị tiêu diệt.
Tại sao băng đảng CS đỏ mới lại không sử dụng băng đảng XH đen hiện tại vì chúng đã có nhiều kinh nghiệm và bám dễ sâu, có thể khai thác ngay?
Thứ nhất, vì băng đảng XH đen hiện tại đã gây ra nhiều tội ác, gây ra nhiều bức xúc cho Nhân dân, nếu sử dụng tiếp thì băng đảng XH đỏ mới phải kế thừa cả tội ác mà băng đảng XH đen đã gây ra trước đây, quá nguy hiểm.
Thứ hai, băng đảng XH đỏ trước đã nuôi béo băng đảng XH đen.
“Nuôi béo để làm thịt” là ngôn ngữ của ngành công an ám chỉ nuôi tội phạm cho béo, cho nhiều chứng cứ phạm tội, có nhiều tiền bạc… rồi làm thịt để chiếm đoạt.
Việc băng đảng XH đỏ cũ nuôi băng đảng XH đen cho thật béo để cho băng đảng XH đỏ mới lên làm thịt thì không phải là nhất cử lưỡng tiện mà là tứ tiện:
Thứ nhất chiếm đoạt được 1 khoản tài sản lớn;
Thứ hai là vừa mới nhậm chức đã lập công với cấp trên;
Thứ ba là thiết lập trật tự mới cho đồng minh XH đen của mình;
Thứ tư là lấy lòng được người dân(người dân bị lừa, rồi chúng lại sớm cho ra đời băng đảng XH đen mới).
Trở lại câu chuyện vợ chồng tay anh chị Đường Dương ở đất Thái Bình.
Đây là cặp vợ chồng từng có hơn 10 năm ở Nga, về nước năm 2008. Ban đầu chỉ hoạt động trong mảng cho vay, cầm đồ, đòi nợ, bảo kê…
Sau khi đã có tiền, có “quan hệ” với xã hội đỏ, vợ chồng Dương Đường lấn sang các hoạt động khác như vận tải, kinh doanh nhà hàng, khách sạn, bất động sản, đấu thầu dự án, nhà đất…
Theo báo chí mô tả thì cặp vợ chồng này đích thị là trùm, là vua không ngai, là chủ chính thức ở đất Thái Bình khi bao nhiêu vụ phạm pháp, bao nhiêu đơn tố cáo chúng đều bị chìm xuồng. Thậm chí nạn nhân còn bị khởi tố, bị đánh vì đã dám tố cáo.
Băng nhóm Dương Đường có thể tung hoành được như vậy là nhờ các đời giám đốc công an tỉnh Thái Bình bảo kê từ 2008 đến cuối 2019:
Mối quan hệ cộng sinh, dựa vào nhau để cướp bóc giữa xã hội đen và xã hội đỏ rất hiệu quả. Cứ nhìn những kẻ xăm trổ, hung hãn gây sự, đánh người, phá tài sản dân những khi có cưỡng chế- cướp đất từ đảng- nhà nước là thấy. Các cuộc biểu tình của dân chống Formosa, chống luật đặc khu, luật an ninh mạng… đóng góp của xã hội đen cho bọn xã hội đỏ là rất lớn. Ngược lại, xã hội đỏ bảo kê, chống lưng, đưa dự án, đưa việc, chỉ chỗ cho xã hội đen kiếm ăn phi pháp để cưa thành quả cướp được. Nếu có liên quan đến vi phạm pháp luật, xã hội đỏ sẽ đứng ra lo liệu và bỏ qua.
Ai tiếp xúc nhiều với giới xã hội đen dưới thời xã hội chủ nghĩa, đều nhận thấy và hiểu rõ mối quan hệ cộng sinh, lẫn lộn giữa đỏ- đen. Quan hệ này vốn rất phức tạp, nhiêu khê nhưng có thể hòa hợp ở chỗ chung lợi ích ăn chia và cướp bóc. Đôi lúc có những vụ xã hội đỏ hy sinh một vài đối tượng xã hội đen để lên sao, lên gạch, để có thành tích báo cáo và mị dân.
Đây chỉ là hình thức bình mới rượu cũ, chỉ là thay băng nhóm này bằng băng nhóm khác, liên minh đỏ- đen này bằng liên minh đỏ đen khác. Đây là mỗi quan hệ cộng sinh giữa đỏ và đen trong chế độ cộng sản. Sự tồn tại của mối quan hệ này sẽ kéo dài cùng với sự tồn tại của chế độ độc đảng cộng sản tại Việt Nam./.

No comments:

Post a Comment