Monday, April 6, 2020

Hai anh em trên một chuyến xe…tang

Chuyện Nước Non Mình

Thưa quý thính giả, các đảng CS tại Trung Quốc và Việt Nam không thể dấu diếm, gian dối mãi với người dân và toàn thế giới. Kết quả là hai quốc gia này phải chịu chung một số phận tang thương.  Qua tiết mục Chuyện Nước Non Mình, mời quý thính giả theo dõi bài viết của Chân Như có tựa đề: “Hai anh em trên một chuyến xe…tang”_ sẽ được Bảo Trân trình bày để tiếp nối chương trình.


Đàn anh Trung cộng lại bùng phát dịch cúm Vũ Hán.
Hôm 01/04/2020, báo South China Morning Post đưa tin TC đã ra lệnh tái phong tỏa huyện Giáp, tỉnh Hà Nam gần thành phố Bình Đỉnh Sơn, liên quan đến Covid-19. Theo đó khoảng 600.000 dân Tàu được yêu cầu phải ở trong nhà. Nếu muốn ra khỏi nhà, người dân phải có giấy phép đặc biệt của Ủy ban Nhân dân huyện cho phép. Đồng thời, mọi cửa hàng trong huyện đều phải ngưng hoạt động, trừ siêu thị, bệnh viện, trạm xăng, nhà thuốc. Đây là những biện pháp đã được áp dụng triệt để tại TP Vũ Hán trước khi cúm Tàu lây lan ra khắp thế giới.
Ca đầu tiên xuất hiện tại huyện Giáp tỉnh Hà Nam là một bác sĩ họ Lưu vừa quay về từ tâm dịch Vũ Hán và trở lại làm việc tại bệnh viện trong vùng sau khi hoàn tất 2 tuần cách ly. Tuy nhiên, do bệnh chưa hết hẳn nên bác sĩ Lưu đã lây tiếp cho 2 đồng nghiệp và một bạn học cũ. Ba người trên đã nhận kết quả dương tính vào ngày 29/03/2020. Các bác sĩ này hàng ngày đều tiếp xúc với bệnh nhân và cứ thế, số người lây nhiễm cứ tăng lũy tiến không ngừng tại Hả Nam.
Hà Nam một tỉnh trù phú với gần 100 triệu dân, tiếp giáp Hồ Bắc về phía Nam, nơi có thành phố Vũ Hán phát sinh ra đại dịch cúm Tàu hồi 2019.
Riêng tại Vũ Hán đến nay vẫn chưa hoàn toàn dứt bệnh, theo ước tính vẫn còn khoảng 600 cư dân Vũ Hán còn mang virus Covid-19 “thầm lặng” trong người tuy họ không có một biểu hiện triệu chứng nào ra bên ngoài. Nay theo lệnh nhà cầm quyền TC, toàn dân Tàu đều phải trở lại nhà máy, công xưởng sản xuất hầu phục hồi kinh tế sau hơn 3 tháng đình trệ, và 600 mầm bệnh này chính là một nguy cơ khiến Vũ Hán có thể bùng phát đại dịch lần thứ hai.
Chỉ vì lo sợ áp lực kinh tế sẽ đe dọa cho vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản mà TC đã bất chấp sinh mạng của hàng triệu dân Tàu, ép buộc người dân phải bắt tay ngay vào làm việc ngay sau đại dịch vừa chững lại chứ chưa được dập tắt hoàn toàn, nên dịch cúm mới có cơ hội bùng nổ tại huyện Giáp tỉnh Hà Nam nhanh chóng như vậy. Và con số hơn 80.000 người Tàu lây nhiễm và khoảng 3.300 ca tử vong mà nhà cẩm quyền TC đưa ra trước đây đang từ từ được thế giới chứng minh là những con số hoàn toàn giả dối. Thật không có chính quyền nào đối với dân lại dã man, tàn bạo như nhà cầm quyền TC.
Tình hình dịch cúm Tàu tại VN.
Chịu khó chú ý sẽ thấy Ban Tuyên Láo của cs VN có cách đưa tin về cúm Tàu rất lươn lẹo. Ở các nước văn minh chỉ cần gõ vào Google một cái là người ta tìm được những tin tức hết sức minh bạch về số ca lây nhiễm, số người tử vong của mỗi quốc gia, thậm chí mọi diễn biến về đại dịch từng giờ. Riêng tại VN thì các thông số được Bộ Y tế đưa ra một cách định hướng, bưng bít, rối nùi với vô vàn chi tiết rối rắm, nào là bệnh nhân số 123 có tiếp xúc gần dưới dạng F1 với bệnh nhân 234, rồi họp hành, dự đám cưới, đám ma… thêm hàng trăm người dưới dạng F2… khiến người dân đọc báo như lạc vô mê hồn trận.
Và chỉ riêng ở VN mới có đặc sản trong mùa cúm này là nhóm bệnh nhân “nghi nhiễm”. Nghi nhiễm được định nghĩa là nhóm F1 tiếp xúc gần với người bệnh hơn 15 phút, có đủ các triệu chứng ho, sốt, và kết quả xét nghiệm là… bí mật quốc gia.
Chúng ta thử đọc những tin dưới đây do báo Thế Giới & Việt Nam đã đưa ngày hôm qua, 03/04/20:
Ngoài ra, (VN) hiện có 4.557 ca nghi nhiễm đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ; 72.942 ca tiếp xúc với người nghi nhiễm và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi (cách ly), trong đó 34.135 ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Tại sao nghi nhiễm mà phải cách ly và theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện? Có phải các bệnh nhân nghi nhiễm đều là đảng viên và người nhà đã được xét nghiệm ra dương tính nên được ưu tiên vào chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, hoặc bèo lắm thì cũng là những tên Tàu cộng sang VN du lịch rồi lăn quay ra mắc dịch vào chiếm giường bệnh của dân Việt? Thế tổng số thực sự có bao nhiêu người lây nhiểm Covid-19 tại VN hôm nay?
Con số mà báo chí tuyên bố ngày 03/04/2020 có 237 người dương tính với Covid-19, sang ngày 04/04/2020 tăng lên có 3 người, tổng cộng 240 người nhiễm Corona! Những con số này có đáng tin cậy không? Nếu con số lây nhiễm thấp đến lý tưởng như vậy, lại không có người tử vong thì tại sao lại phong tỏa cả nước đến nghiêm ngặt như thế?
Mười ngày trước chắc chắn tình trạng lây lan phải ít hơn hôm nay, vậy mà báo chí còn cho chạy tít: “Tính đến ngày 25/03/2020, TP HCM đã xuất hiện 2 ổ dịch Covid-19 ở quận 2 và quận 8, lo ngại có thêm một ổ dịch thứ 3 ở Bình Chánh.”
Báo chí nhà sản còn giải thích thêm: Ổ dịch thứ nhất từ những người tham dự sự kiện tôn giáo tại Malaysia (khu dân cư 750 người có đạo ở quận 8). Ổ dịch thứ 2 là từ hàng trăm người ngoại quốc tham gia lễ hội trong quán bar Buddha đã lây lan ra 10 người. Và ổ dịch thứ 3 là những người đi dự đám tang tại một gia đình có người thân là Việt kiều về nước mang theo mầm bệnh, dẫn đến phải cách ly nhiều nhân viên y tế ở Bệnh viện huyện Bình Chánh và cộng đồng dân cư xung quanh. Chưa kể bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), mỗi ngày có khoảng 15.000 lượt người ra vào, nay cũng đã là một ổ dịch trong tình trạng báo động.
Mọi thông tin lớn nhỏ đều phải qua Bộ Y tế kiểm duyệt nên chuyện đánh động như vậy là nhằm hai mục đích. Một là hé mở một phần cho người dân biết nạn dịch đang sắp bùng phát tại VN, hai là định hướng dư luận chỉa mũi dùi vào tác nhân gây bệnh không ai khác hơn là những người có đạo, người ngoại quốc các nước tư bản và khúc ruột ngàn dặm… chứ không bao giờ nguyên nhân là hàng chục triệu tên láng giềng khốn nạn đang được cs VN mở cửa cho tự do ra vào như nhà của chúng.
Trên cộng đồng mạng đang lan truyền một đúc kết về tình hình cúm Tàu tại VN rất chính xác: “Tất cả các ca nhiễm đều không chết – Tất cả các ca chết đều không nhiễm!”
Theo quan sát của người viết thì kịch bản dịch cúm của vc và đàn anh TC chỉ còn mỗi một kết cục “Hai anh em trên một chuyến xe tang”.
Chân Như

No comments:

Post a Comment