Sunday, April 12, 2020

Mô hình hợp tác xã.

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Như chúng ta đã thấy, trong quan hệ đối ngoại giữa các quốc gia luôn hình thành những mối quan hệ với các độ gắn bó, thân thiết khác nhau. Nếu trái ngược quan điểm hoặc xung đột quyền lợi đó là những mối quan hệ mang tính đối lập, thậm chí thù địch. Ngược lại, nếu cùng chung quan điểm, cùng chia sẻ lợi ích, đó là các quan hệ thân hữu, đồng minh. Việt Nam thời hiện đại cũng không thể đứng ngoài vòng quan hệ quốc tế bình thường đó. Không một quốc gia, một chính quyền nào có thể tồn tại nếu không thiết lập quan hệ với các quốc gia khác. Ngay như Bắc Hàn hiện nay, nổi tiếng là một chính quyền độc tài hà khắc tự đóng cửa một mình cũng phải âm thầm tìm kiếm, xây dựng các mối quan hệ thân hữu, đồng minh.
Nhìn vào lịch sử Việt Nam chúng ta thời hiện đại hậu thuộc địa từ năm 1945 tới năm 1975, chúng ta thấy rõ rệt ở phía Bắc, chính quyền cộng sản đã chọn thân hữu, đồng minh là Nga Xô, Trung Cộng và toàn khối xã hội chủ nghĩa. Còn miền Nam, Việt Nam Cộng Hòa chọn Mĩ, Anh, Pháp, Úc, khối tư bản chủ nghĩa làm thân hữu, đồng minh.
Cổ nhân từng nói rằng: Hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ nói cho anh biết anh là ai!
Đến ngày hôm nay, khối xã hội chủ nghĩa đã sụp đổ, Nga Xô đã tan rã, Trung Cộng đã phải chạy theo tư bản để sống sót. Các lãnh đạo của nước Nga hậu cộng sản, En-Xin hay Pu-Tin, đều lên tiếng tố cáo và lên án các tội ác dã man thời cộng sản, xã hội chủ nghĩa. Cộng đồng tiến bộ của nhân loại đã thống nhất coi chủ nghĩa cộng sản là một trong những sai lầm, tội ác lớn nhất của nhân loại. Điều đó nói lên rằng Hồ và đảng cộng sản Việt Nam đã đưa Việt Nam chúng ta đi vào một trong những con đường sai lầm, ác độc nhất của nhân loại. Tội ác này của đảng cộng sản còn tiếp tục sâu thêm khi đến ngày hôm nay bọn chóp bu như Nguyễn Phú Trọng vẫn ngoan cố không chịu thừa nhận cộng sản chủ nghĩa là một học thuyết sai lầm. Không chỉ thế, chúng còn muốn đưa đất nước ta tiếp tục “tiến lên chủ nghĩa xã hội”. Gần đây, Trần Quốc Vượng còn lên tiếng công khai ca ngợi mô hình hợp tác xã.
Tuy nhiên, thưa anh chị em và quí vị, những sự ngoan cố này, hoàn toàn không phải vì bọn chúng không nhận ra sự phá sản của học thuyết cộng sản, hoàn toàn không phải chúng không nhận ra các tội ác do học thuyết cộng sản gây ra. Chúng ngoan cố là bởi vì chúng nghĩ rằng đây là phương cách duy nhất để chúng dễ dàng tiếp tục giữ được độc quyền về quyền lực. Cách thức này cũng phù hợp hoàn toàn với chủ trương của đồng minh-quan thầy của chúng là Trung Cộng.
Cho đến ngày nay, Trung Cộng là đồng minh lâu dài nhất của đảng cộng sản Việt Nam từ khi Hồ và đồng bọn cùng lập ra đảng cộng sản đông dương – tiền thân của đảng cộng sản Việt Nam. Ngoại trừ khoảng 10 năm xung đột, thù địch dưới thời Lê Duẩn, còn lại tất cả thời gian từ năm 1930 tới năm 2020, đảng cộng sản Việt Nam và bọn chóp bu đều ca ngợi Trung Cộng và các lãnh tụ đảng cộng sản Trung Cộng là đàn anh, là bạn “răng-môi” hoặc là “bạn vàng bốn tốt”, “mười sáu chữ vàng”.
Nhưng nhìn thật kĩ mối quan hệ đồng minh Trung Cộng-Việt Cộng, chúng ta phải nói rằng đây là mối quan hệ hoàn toàn mang tính chủ-tớ kể từ thời Hồ cho tới thời Trọng.
Sinh thời Hồ đã tới Bắc Kinh rất nhiều lần để cầu xin sự trợ giúp, ủng hộ của Mao Trạch Đông, nhưng có những chuyến Mao Trạch Đông đã tránh mặt không cho Hồ gặp. Sinh thời Mao Trạch Đông chưa bao giờ sang thăm miền Bắc Việt Nam để đáp lại các chuyến thăm của Hồ, một cử chỉ ngoại giao hết sức hiếm xảy ra trong bang giao quốc tế. Mặc dù thế, trên bình diện quốc tế và quốc nội, Hồ luôn công khai thể hiện sự ca tụng, thần phục Mao Trạch Đông. Hồ còn chỉ thị cho mọi cơ quan nhà nước treo ảnh các lãnh tụ cộng sản quốc tế, trong đó có Mao Trạch Đông. Về tuổi tác và truyền thống phương Đông, Mao là bậc đàn em vì kém Hồ 03 tuổi. Tuy nhiên Hồ luôn nhún nhường và nhận là đàn em của Mao.
Ngày nay, bọn chóp bu hậu thế của Hồ cũng không khác Hồ trong việc cư xử, quan hệ với quan thầy Bắc Kinh.
Trong cuộc chống đại dịch Covid-19 hiện nay, ngày 30 tháng 01 Trọng đã mau mắn chỉ thị cho cấp dưới gửi tặng Bắc Kinh nhiều hàng hóa và trang thiết bị để chống dịch với trị giá nửa triệu đô-la Mĩ. Ngày 05 tháng 02, Trung Cộng lên tiếng cảm ơn sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế trong việc chống dịch Covid-19, Bộ ngoại giao Trung Cộng đã liệt kê tên chi tiết của 21 quốc gia đã viện trợ cho Trung Cộng, nhưng không có tên Việt Nam.
Ngày 02 tháng 04, Trung Cộng cho tàu hải giám đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam, hành hung và cướp bóc các ngư dân trước khi thả họ về Việt Nam. Trước hành động tàn ác lặp lại nhiều lần này của Trung Cộng, Bộ ngoại giao Việt Nam lại tiếp tục cử đại diện trực tiếp tới sứ quán Trung Cộng để “giao thiệp” và trao công hàm phản đối.
Tất cả bọn chóp bu từ Trọng, Phúc, Ngân đều câm lặng. Bọn chúng chỉ để cho cấp rất thấp như một ông chuẩn đô đốc đã về hưu hay một ông chủ tịch hội nghề cá Việt Nam lên tiếng phản đối rất yếu ớt.
Ngày 31 tháng 03 Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội còn khuyến nghị cho phép các công nhân và kỹ thuật viên Trung Cộng vào Việt Nam trong khi đa phần các quốc gia đều đóng cửa với Trung Cộng để ngăn dịch Covid-19.
Thưa anh chị em và quí vị, gần đây hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt của Mĩ đã tới thăm cảng Đà Nẵng lại làm dấy lên nhiều hi vọng bọn chóp bu Việt Nam đang chuyển hướng thân Mĩ để chống Trung Cộng. Nhưng xem lại những gì bọn chóp bu cộng sản thể hiện những ngày qua, chúng ta phải khẳng định rằng những động thái quan hệ với Mĩ chỉ là một màn kịch để bọn chúng reo rắc hi vọng cho những người cả tin và che đậy sự hèn hạ, thuần phục, bán nước cho Tàu.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
12/04/2020

No comments:

Post a Comment