Wednesday, April 29, 2020

Chống Tàu cộng: Hãy bắt đầu bằng hành động đối với một món hàng made in China

Đất Nước Đứng Lên

Sau cơn đại dịch kinh hoàng, muốn chống Tàu cộng thì phải chung tay góp sức hành động mà chuyện nhỏ nhặt đầu tiên là tẩy chay toàn bộ hàng hóa từ nhỏ tới lớn đã được sản xuất tại Tàu.
Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết: “Chống Tàu cộng: Hãy bắt đầu bằng hành động đối với một món hàng made in China” của Vũ Đông Hà qua sự trình bày của Khánh Ngọc.
Không ai phủ nhận được tinh thần chống chế độ độc tài Tàu cộng của bạn. Nhưng mỗi lần bạn mua một chai xì dầu, sắm một đôi giày thể thao, tậu một món đồ chơi sản xuất từ Tàu… bạn đang góp phần làm giàu, làm mạnh thêm tập đoàn ma đạo mà bạn phỉ nhổ, lên án.
Chắc bạn có nhiều lý do để biện hộ cho việc mua sắm này nhưng… mà thôi. Chỉ có lương tâm của bạn làm quan toà phán xét chính bạn. Hãy chống Tập Cận Bình và đảng cộng sản Tàu bằng hành động, bắt đầu bằng một món hàng made in China. Đừng chống chúng trong bộ quần áo được may cắt trong một “sweatshop” ở Quảng Châu, ngồi vào bàn ăn với đôi đũa được làm bởi những người tù Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, chạy bộ bằng đôi giày mắc tiền hiệu Nikes được vắt từ mồ hôi nước mắt của các em nhỏ từ quê lên Vũ Hán để làm kiếp “trẻ em nô lệ” cho “giấc mơ Trung Hoa vĩ đại”.
Có rất nhiều bình luận gia kinh tế cho rằng sau đại dịch nhiều công ty Hoa Kỳ và Âu châu sẽ chạy ra khỏi nước Tàu. Một lần mắc dịch (Tàu) là tởn tới già. Từ đó bạn sẽ cụng ly ăn mừng cho sự sụp đổ tan tành của kinh tế Tàu cộng.
Nhưng chắc gì thưa bạn!? Nếu ly rượu có nhiều chất chì bạn vừa mới cụng đến từ Tô Châu, nếu bạn vẫn muốn tiếp tục xài đồ Tàu vừa rẻ vừa dỏm và quay lưng với những món hàng mắc hơn tí xíu và tốt hơn rất nhiều của những quốc gia khác thì những tên trùm xí nghiệp tư bản vẫn tiếp tục ôm chân, bám trụ xứ Tàu để cho ra lò những sản phẩm made in Tâm Điểm Đại Dịch. Lợi nhuận là trên hết, nhất là sau cuộc tổng tấn công của CCPV Chinese Communist Party Virus – công ty nào cũng ngất ngư con tàu đi, vốn liếng bốc hơi, nếu không phải di dời nhà máy, nếu vẫn tiếp tục với giá gia công thấp, nếu khách hàng vừa “căm ghét” Xi vừa “yêu mến” đồ Tàu thì tội gì phải khăn gói ra đi – làm lại cuộc đời với nhiều tốn kém – trong khi công ty đang cố gắng hồi phục.
Chúng ta, từng người một phải góp phần vào quyết định bỏ của chạy lấy người của các công ty ngoại quốc đang sản xuất hay sử dụng vật liệu, phụ tùng, linh kiện… từ Tàu. Chính thái độ mua sắm của chúng ta góp phần vào quyết định đó.
Bạn đang “hồ hởi phấn khởi” về những nguồn tin khắp nơi sẽ kiện Tàu. Xác suất rất cao là chúng ta – bạn và tôi – là những kẻ đứng ngoài cuộc chơi trong những vụ kiện tụng đó. Chúng ta chỉ vỗ tay hoan hô cuốn phim tưởng tượng là toàn thể nhân loại sẽ trừng phạt những tên đồ tể đã gây nên đại dịch kinh hoàng. Nhưng nếu ai cũng như bạn, cũng hồ hởi vỗ tay thôi thì còn ai thực sự tham gia hành động trừng phạt chúng? Đừng để hí trường chống Xi chỉ có mấy ngàn diễn viên mà tới cả tỉ khán giả… hí hửng. Cũng đừng nghĩ rằng mình không làm thì cũng không sao. Không mợ thì chợ cũng đông. Thưa bạn, nếu ai (và xác xuất sẽ không thấp) cũng nghĩ như bạn thì chúng ta sẽ có 1 tỉ người reo hò chống Tàu bằng miệng và trả tiền mua đồ made in China bằng tay rất lẹ và chân chạy rất nhanh khi có mặt hàng đại hạ giá.
Nếu có những cuộc kiện lớn và Tàu cộng thua, phải bồi thường, thì số tiền “đóng góp” bởi những người mua hàng Tàu từ xưa đến giờ sẽ là một phần rất lớn mà Bắc Kinh dùng để trả. Vậy thì ai bồi thường cho ai!? Bạn vừa hò reo chiến thắng vừa móc túi “cúng” tiền cho Tập để hắn trả nợ sát nhân tập thể, diệt chủng toàn cầu!?
Mỗi cá nhân chúng ta đều có thể góp phần vào việc vạch trần, lên án để qua đó chỉ đạt được mục tiêu duy nhất là đập tan cái gọi là “uy tín” của Tàu cộng, gia tăng sự oán ghét của càng nhiều người càng tốt đối với tập đoàn CCPV – Chinese Communist Party Virus. Nhưng còn hành động, hành động và hành động nào để mỗi người thực sự góp phần làm suy yếu chế độ đó ở khía cạnh sức mạnh và quyền lực – cả kinh tế lẫn chính trị?
Chỉ có một hành động duy nhất mà mỗi cá nhân của chúng ta có thể làm và phải làm: Chấm dứt tuyệt đối mua bất kỳ một sản phẩm nào của Tàu. Nhất định! Kiên quyết! Không mua là không mua!
Trước khi mơ đến một cuộc đại khủng hoảng, một cuộc phá sản toàn diện, nôm na là một cú sập tiệm vĩ đại xảy ra đối với Tàu cộng, hãy bắt đầu bằng 1 đô la.
Hãy không mua bất cứ một món hàng mắc dịch CCPV nào dù nó chỉ đáng giá 1 đô la.
Đừng mua con dao của những tên sát nhân để chúng kiếm lời, làm thêm ngàn con dao cắt cổ khác – dù con dao phảng phất hình ảnh búa liềm nhỏ máu đó chúng bán chỉ 1 đô la.
Giấc mơ Tàu cộng sẽ sập tiệm, bắt đầu bằng 1 người với 1 đô la không chạy vào túi của tập đoàn sát nhân.
Nếu bạn đồng ý, và nếu bạn chưa biến thái độ chống Tập Cận Bình, chống đảng Cộng Sản Tàu bằng hành động cụ thể thì hãy bắt đầu ngay từ giờ phút này. Và nhờ bạn tiếp tay phổ biến, mời gọi nhiều người tham gia.
Vũ Đông Hà

No comments:

Post a Comment