Sunday, April 26, 2020

Công Hàm ngày 30.03.2020

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Như tất cả anh chị em và quí vị đều thấy rõ những ngày gần đây mặc dù toàn thế giới phải nỗ lực đối phó với đại dịch Covid-19 do vi-rút Vũ Hán gây ra, Trung Cộng đã lợi dụng tình hình này để tăng cường sự hiện diện, xâm lấn ở Biển Đông. Mưu đồ này của Trung Cộng đã bị toàn thế giới lên án từ nhiều năm qua. Nhưng Việt Nam chúng ta là quốc gia hàng đầu bị ảnh hưởng, đe dọa bởi mưu đồ bá quyền này của Trung Cộng. Hôm 18 tháng Tư vừa qua, Trung Cộng tuyên bố thành lập thêm hai đơn vị hành chánh mới là quận Tây Sa và Nam Sa tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đều thuộc chủ quyền của Việt Nam chúng ta.
Đáp lại động thái này, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã cho phát ngôn viên ngoại giao lặp lại những lời phản đối yếu ớt cũ rích đã được phát rất nhiều lần. Không chỉ dùng những lời lẽ chiếu lệ nhàm chán và vô hiệu, bọn cầm quyền còn thực hiện những hành động nhu nhược làm mất thể diện quốc gia khi cho người đến sứ quán Trung Cộng để “giao thiệp” mỗi khi tàu Trung Cộng tấn công, cướp bóc và đâm chìm tàu của ngư dân Việt Nam chúng ta vùng chủ biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Tuy nhiên báo chí của bọn cầm quyền từ hơn một năm qua đã đồng loạt tỏ ra mạnh miệng hơn về vấn đề Trung Cộng xâm chiếm nước ta. Lần này báo chí của bọn chúng cũng vẫn tiếp tục thể hiện theo chiều hướng này. Đồng loạt các tờ báo dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của Ban Tuyên giáo Trung Ương đứng đầu là một Ủy viên Bộ Chính trị đã có những bài viết, thông điệp có tính chỉ trích, lên án hành động ngang ngược của Trung Cộng. Như chúng ta đã trao đổi, đây là sách lược mới của bọn độc tài, bán nước Hồ-Tàu nhằm đối phó với  tinh thần chống Trung Cộng đang ngày càng dâng cao cả trong dân chúng lẫn ngay trong nội bộ đảng Hồ-Tàu. Không chỉ báo chí của bọn cầm quyền, nhiều cơ quan thông tấn nước ngoài phiên bản tiếng Việt cũng có dấu hiệu mắc bẫy theo sách lược thâm độc của bọn cầm quyền “hèn với giặc Tàu, ác với dân Việt”.
Lần này các cơ quan thông tin, báo chí của bọn chóp bu đồng loạt đưa tin, viết bài, bình luận cố ý khuấy động dư luận về sự kiện ngày 30 tháng Ba Việt Nam đã gửi một công hàm lên Liên Hợp Quốc để phản đối Trung Cộng về vấn đề biển đảo. Qua những thông tin tràn ngập này, độc giả rất dễ có cảm giác bọn chóp bu đang có ý muốn chống cự Trung Cộng thực sự. Nhưng sự thật hoàn toàn không như thế.
Công hàm phản đối của Việt Nam gửi cho Liên Hợp Quốc chỉ là một công hàm gửi cho một cơ quan không có trọng lượng chính trị tại Liên Hợp Quốc, đó chỉ là một ủy ban có tên là Ủy Ban Ranh Giới Thềm Lục Địa. Theo các chuyên gia, lẽ ra trước các xâm phạm nghiêm trọng và ngày càng gia tăng, Việt Nam cần phải gửi công hàm phản đối cho Hội Đồng Bảo An hoặc cho Đại Hội Đồng Liên Hợp Quốc là những cơ chế có hiệu lực chính trị; chưa kể Việt Nam đã nhiều lần là thành viên luân phiên thuộc Hội Đồng Bảo An nhưng chưa lần nào chính quyền cộng sản dám nêu vấn đề Trung Cộng ra trước cơ quan này.
Ngoài ra, nếu thực sự có ý muốn chống sự xâm lược của Trung Cộng, chính quyền độc tài Việt Nam hiện nay cần phải gửi hồ sơ cho Tòa Công Lí Quốc Tế trực thuộc Liên Hợp Quốc để chính thức hóa vấn đề tranh chấp và xác định quan điểm chủ quyền của chúng ta tại Biển Đông. Tuy nhiên, cho tới nay, bọn chóp bu không hề có ý muốn thực hiện những hành động này. Nhưng, chúng lại chỉ thị cho hệ thống tuyên truyền làm rùm beng một công hàm không có tác dụng gì ngoài tác dụng đánh lừa dư luận và tạo cơ hội cho Trung Cộng xác quyết mạnh hơn. Chứng cớ là ngày 17 tháng Tư, Trung Cộng cũng gửi một công hàm tới Liên Hợp Quốc để bác bỏ công hàm của bọn chóp bu Hồ-Tàu và gửi thông điệp cho dư luận quốc tế với lời lẽ như sau:
Trung Quốc cương quốc yêu cầu Việt Nam rút tất cả người và vật dụng trên đảo và đá ở Nam Sa (tức Trường Sa)”.
Ở đây Trung Cộng không nói đến Hoàng Sa (tức Tây Sa theo cách gọi của Trung Cộng) là vì Trung Cộng đã hoàn toàn chiếm giữ Hoàng Sa từ năm 1974 trước sự im lặng của cộng sản Bắc Việt.
Không chỉ “cương quyết yêu cầu”, Trung Cộng còn nhắc dư luận quốc tế biết rằng từ năm 1958 Việt Nam đã thừa nhận chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Cộng bằng một công hàm chính thức có dấu son và chữ kí của chính quyền cộng sản dưới thời Hồ Chí Minh-Phạm Văn Đồng.
Trong khi bọn chóp bu tại Hà Nội chỉ muốn đưa người tới sứ quán Trung Cộng để “giao thiệp” và “giữ vững hòa bình tại Biển Đông”, bọn chóp bu tại Bắc Kinh đã nói với dư luận quốc tế và Việt Nam  thế này:
Nếu phía Việt Nam cản trở các hành động chính đáng của Trung Quốc tại các khu vực đã nói trên, bấp chấp sự nhất quán của Trung Quốc thì Việt Nam sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước các hậu quả phát sinh.
Ba ngày sau bọn chóp bu Hà Nội đã đáp trả sự dọa nạt của bọn chóp bu Bắc Kinh và cho dư luận quốc tế biết quan điểm của chúng bằng một phiên tòa phúc thẩm giữ nguyên bản án 11 năm tù cho một người Việt Nam đã có phát biểu như sau:
Tôi không thể vô cảm và cam tâm trước nguy cơ mất chủ quyền quốc gia, trước mối đe dọa xâm lăng của Trung Quốc.
Đây là quan điểm của thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh đã bị cộng sản Việt Nam bỏ tù từ tháng 05 năm 2019 chỉ vì đã dạy cho các học trò những bài hát yêu nước chống Tàu.
Thưa anh chị em và quí vị, bản chất phản động, bán nước, lừa dân, lươn lẹo của cộng sản Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu gì thay đổi. Đây là một sự thật chúng ta phải nắm thật chắc trong công cuộc chống cộng sản, chống Trung cộng nhằm cứu nước, cứu dân hiện nay.
… và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
26/04/2020

No comments:

Post a Comment