Friday, April 17, 2020

Thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc gây thêm phân hóa và hận thù dân tộc

Quan Điểm

Phát biểu của Thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc ngày 29/3/2020, về việc phòng chống dịch bệnh Corona Vũ Hán liên quan đến biến cố 30/4 khiến nhiều người dân phản đối, cho rằng ông Phúc phát ngôn bừa bãi, gây hận thù và khoét sâu vết thương của người dân miền Nam. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “Thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc gây thêm phân hóa và hận thù dân tộc ” sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020
Thưa quý thính giả,
Tại buổi họp phòng chống dịch bệnh Corona Vũ Hán sáng ngày 29/3/2020, Thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh tinh thần chống dịch phải thần tốc, táo bạo, phải tranh thủ từng giờ, từng phút, xốc tới mặt trận, như giải phóng miền Nam.
Lời phát biểu này đã khiến nhiều người dân phản ứng:
-Nhà báo Ngô Nhật Đăng phản đối lời kêu gọi tinh thần chống dịch của ông Nguyễn Xuân Phúc: “Chiến tranh đã lùi xa mấy chục năm rồi. Việt Nam và Mỹ đã bình thường hóa quan hệ ngoại giao và Mỹ giúp đỡ Việt Nam rất là nhiều. Cứ nhắc lại những chuyện đó như là khơi lại những vết thương cũ”.
-Ông Ngô Trường An tại Đà Nẵng, người từng sống qua 2 chế độ, chứng kiến sự thay đổi ở miền Nam sau ngày 30/4/1975, nêu suy nghĩ của mình với RFA về phát biểu của ông Nguyễn Xuân Phúc:
“Ông ta phản lại chủ trương hòa hợp hòa giải của đảng cộng sản VN. Tôi nghĩ, ông này xưa nay phát biểu lung tung. Ông nói mà không biết mình đang nói gì và có thể, ông chẳng nghĩ gì trước khi phát biểu trước công chúng. Hầu hết những người lãnh đạo CS đều như vậy, rập khuôn giáo điều, tuyên truyền một kiểu như nhau và những phát ngôn của họ đầy mâu thuẫn. Đúng ra, họ không nên nhắc lại ngày 30/4 và càng không nên tổ chức kỷ niệm linh đình hằng năm. Những việc làm đó, càng khoét sâu vết thương của người miền Nam và khó có thể hòa hợp 2 miền. Chắc chắn là thế.
-Luật sư Phạm Công Út cho biết, ông ủng hộ cách chống dịch của nhà nước, nhưng gợi lại lịch sử để so sánh một cách khập khiễng như vậy thì ông không đồng ý:
“Bản thân tôi là một người dân Sài Gòn sống qua 2 chế độ. So sánh cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn với cuộc chiến chống dịch này thì hoàn toàn không phù hợp, làm mất đi niềm tin của người dân đối với nhà nước. Ông Phúc gợi lại sự tan tác, chia lìa của cả triệu người Việt khi phải đánh đổi sinh mạng bỏ nước ra đi. Tại sao lại so sánh việc diệt con vi khuẩn Corona với việc giải phóng miền Nam? Chẳng lẽ thắng được con vi khuẩn Corona là ‘có triệu người vui và triệu người buồn?”
-Nhà thơ Bùi Chí Vinh nói, giờ này mà nỡ tuyên bố rằng “phát huy tinh thần giải phóng miền Nam trong việc chống dịch Covid-19” thì tội nghiệp đồng bào miền Nam quá, vết thương cốt nhục tương tàn sau 45 năm chưa kịp lành đã có kẻ tự lạnh lùng xé toạc ra…”.
Thưa quý thính giả,
Biến cố 30/4/1975 đã gây đau khổ cho hằng triệu người miền Nam, con mất cha, vợ mất chồng, trăm ngàn người vào tù, hàng triệu người bỏ nhà cửa ra đi vượt biển, vượt biên tìm Tự Do, cho dù phải bỏ mạng nơi rừng sâu hay trong lòng biển cả.
Trong lịch sử thời cận đại, người Việt đã 2 lần rời bỏ quê hương:
-Lần thứ nhất vào năm 1954, phải bỏ mồ mả ông bà, từ biệt người thân, di cư vào Nam lánh nạn CS, tìm Tự Do.
-Năm 1975, lại một lần nữa phải gạt nước mắt tạ từ người thân, bỏ nước ra đi tìm Tự Do, thà chết chứ không sống dưới chế độ CS.
Sau khi miền Nam bị lọt vào tay cộng sản, đất nước VN càng thêm tang thương và lạc hậu. Đã 45 mùa Quốc Hận trôi qua, nước mắt người dân gần như cạn kiệt với quá nhiều đau thương chồng chất.
Tháng Tư Đen đã chia cắt người dân 2 miền Nam – Bắc ngày càng sâu nặng hơn, khi người cộng sản trả thù hèn hạ bằng cách bỏ tù hàng chục ngàn sĩ quan VNCH trong các trại tập trung mà họ gọi là “trại học tập cải tạo”. Và đày hàng trăm ngàn người chế độ cũ và thân nhân đi vùng “kinh tế mới”, để những người này chết dần nơi rừng thiêng nước độc.
Từ nhiều năm qua, rất nhiều người yêu nước bị đọa đày trong ngục tù, chết oan ức chỉ vì dám cảnh báo hiểm họa Bắc thuộc mới từ phương Bắc.
Nước Việt đang bị lũ người tự xưng là “yêu nước” nhưng lại cố tình hủy diệt tận gốc truyền thống tự chủ và văn hóa ngàn đời của dân tộc. VN ngày nay đã có một tập đoàn Trần Ích Tắc và Lê Chiêu Thống mới. Với giấc mộng bành trướng, Tàu Cộng đã dùng con bài Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc để triệt tiêu các cá nhân, tổ chức, phong trào tranh đấu bảo vệ môi trường sống và chủ quyền đất nước.
Với chiêu trò lừa bịp mị dân, đảng CSVN một mặt kêu gọi hòa giải hòa hợp, mời gọi nhân tài về giúp nước. Mặt khác, họ vẫn tiếp tục gây thêm phân hóa và hận thù trong lòng dân tộc như lời kêu gọi chống dịch của ông Nguyễn Xuân Phúc.
Mặc dù đã qua mấy chục năm, chế độ CSVN luôn ra rả xưng tụng cái gọi là “Đại thắng mùa Xuân” và vẫn đày đọa những người thuộc chế độ VNCH. Người cộng sản không biết rằng, lịch sử không chỉ là những bản hùng ca chiến thắng, mà còn phải ghi chép những bi tráng về những anh hùng bảo vệ đất nước. Trong đó có sự tuẫn tiết bi hùng của những vị tướng như Nguyễn Khoa Nam, Lê Văn Hưng, Phạm Văn Phú, Lê Nguyên Vỹ, Trần Văn Hai, vào ngày 30/4/1975.
Những trò tuyên truyền “dấu đầu lòi đuôi” của CSVN không thể che mắt được dân chúng, những người đã biết rõ vì quá quen thuộc với ngón nghề dối trá lừa bịp do đảng chỉ đạo. Người dân đang nhìn đảng CSVN như những con sâu bọ đã và đang đục khoét tài nguyên, múa may quay cuồng như những tên hề trên sân khấu trong khi đất nước đang từng bước, từng bước trở thành quận huyện của Tàu cộng.
Xin cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
LLCQ

No comments:

Post a Comment