Sunday, October 4, 2015

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật, ngày 04.10.2015    
Thùy Ngân: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Hồ Quyền. Bảo Lộc, Lâm Đồng: Trong chuyến đi Mỹ vào những ngày cuối tháng 9, ông Tập Cận Bình đã tuyên bố một cách chính thức Trường Sa là của Tàu. Tôi không hiểu tại sao nhà nước VN giữ thái độ im lặng một cách đáng nghi ?
Tây Sơn: Thưa ông Hồ Quyền, thư ông được gửi trước khi ông Trương Tấn Sang lên tiếng về phát biểu của Tập Cận Bình. Tuy nhiên câu hỏi của ông không thay đổi gì sau khi ông Trương Tấn Sang lên tiếng.
Những diễn tiến theo ghi nhận của chúng tôi là:
16/9/2015: Bộ trưởng ngoại giao Tàu tuyên bố tại Bắc Kinh "Trường Sa là của Tàu"
22/9/2015: Tập Cận Bình trả lời phỏng vấn của tờ Wall Street Journal khẳng định "Trường Sa là của Tàu"
25/9/2015: Tập Cận Bình phát biểu trong cuộc họp báo tại tòa Bạch Ốc khẳng định "Trường Sa là của Tàu"
28/9/2015: Sau khi Tập Cận Bình thu chiến thắng "Trường Sa là của Tàu" và rời Washington DC, ông Trương Tấn Sang phát biểu với cộng đồng người Việt, nhân viên ngoại giao VN và bạn bè quốc tế "Trường Sa và Hoàng Sa là của VN" !!!.
Vấn đề là VN có biết ông Tập Cận Bình sẽ cho người Mỹ biết quan điểm của Tàu về Hoàng Sa và Trường Sa hay không? Câu trả lời là có, không có gì bất ngờ. Như vậy tại sao VN lại giữ im lặng trong khoản thời gian mà dư luận cũng như nhân dân VN chờ đợi phản ứng của VN? Chúng tôi cũng không hiểu được !.
Bộ trưởng Ngoại giao Tàu tuyên bố tại Bắc Kinh "Trường Sa là của Tàu" vào ngày 16/9/2015, nhưng cho đến ngày 25 tháng 9, khi ông Tập Cận Bình gặp TT Obama, CS Tàu và Tập Cẩm Bình đã cho VN khoản 240 giờ để phản ứng, VN lại im lặng. Chúng ta không thể hiểu được, trừ khi CSVN nhận được lệnh của Tàu bắt im lặng!!
CS Tàu đã thông báo trước, nên không có hành động gì ảnh hưởng đến chuyến đi Mỹ của Tập Cận Bình.
Việt Nam có cơ hội phản ứng trước khi Tập Cận Bình đến Mỹ và có nhiều khả năng tạo dư luận quốc tế để mai sau, các thế hệ kế tiếp có cơ sở tranh đấu đòi Trường Sa và Hoàng Sa.
Vì thế ông Trương Tấn Sang hãy về VN gấp và cùng với bộ Chính Trị quỳ gối tạ tội trước vong linh của 64 anh hùng Trường Sa bị Tàu sát hại năm 1988.
Thùy Ngân: Ông Nguyễn Xê, Cam Lâm, Khánh Hòa: Theo dõi thông tin về phản ứng của VN qua ông Trương Tấn Sang, có đề cập đến 6 nguyên tắc cơ bản VN và Tàu đồng ý để giải quyết các vấn đề biển đông. Xin quý Đài cho biết 6 nguyên tắc này là gì?
Tây Sơn: Thưa ông Nguyễn Xê, chúng tôi dọ hỏi những vị theo dõi và am hiểu tình hình VN để giúp trả lời câu hỏi này, nhưng rất tiếc không có ai có thể trả lời câu hỏi của ông và họ cũng không biết về 6 nguyên tắc này.
Như vậy 6 nguyên tắc mà ông Trương Tấn Sang nêu lên có thể ở trong 2 trường hợp:
Một là ông Sang phịa. Trên danh nghĩa đứng đầu một quốc gia mà lại "phịa" thì thật bất hạnh cho quốc gia.
Hai là CS đã dấu kín 6 nguyên tắc đã thỏa thuận với Tàu. Đất nước biển đảo là của toàn dân mà toàn dân không biết những nguyên tắc thỏa thuận với Tàu. Có điều gì gian dối cần dấu kín? Ông Sang và đảng CS có nhiệm vụ công khai hóa 6 nguyên tắc đã thỏa thuận với Tàu. Nếu không 6 nguyên tắc này phải được hiểu là phụ lục của mật ước Thành Đô để biến VN thành một vùng tự trị của Tàu vào năm 2020 như báo Tàu tiết lộ.
Thùy Ngân: Ông Lê Vinh, Ba Đồn, Quảng Bình: Thưa quý Đài, gần đây thông tin cho biết sinh viên Bùi Kiều Nhi, trúng tuyển vào trường Công An bị loại vì lý lịch thân phụ 23 năm trước phạm tội hình sự. Đây là chuyện bình thường trong xã hội VN ngày nay, nhưng tại sao dư luận chú ý?
Tây Sơn: Thưa ông Lê Vinh, đối với sinh viên Bùi Kiều Nhi, bị loại vì 23 năm trước thân phụ bị án treo 9 tháng về tội "chống người thi hành công vụ". Người cha đã mất trước khi SV Nhi sinh ra. Chúng ta có một câu hỏi về lý lịch của thân phụ Hồ Chí Minh, khi làm quan ông Nguyễn Sinh Sắc đã phạm nhiều tội, chúng ta không thấy CS nêu lên. Vì lý lịch thân phụ như vậy, Hồ Chí Minh làm sao có thể trở thành lãnh đạo tối cao của CSVN?
Chúng tôi nghĩ đảng CS đưa việc này ra công luận để làm lu mờ một việc khác, có lẽ việc khác đó là lời tuyên bố của Tập Cận Bình "Trường Sa là của Tàu".
Thùy Ngân: Ông Phan Phúc, Bà Rịa , Vũng Tàu: Một thanh niên trẻ có học vấn, 30 tuổi được bổ nhiệm trưởng cơ quan một tỉnh. Tại sao không ? Không lẽ những chức vụ chỉ huy chỉ dành cho những người già thôi sao?
Tây Sơn: Thưa ông Phan Phúc, chuyện 30 tuổi làm giám đốc không có gì đáng bàn. Ở tuổi 30 đã có thể là đại biểu QH thì tại sao không có thể là giám đốc một cơ quan?
Ta nhìn thấy vấn đề ở góc cạnh khác.
Một là lý lịch của ông Lê Phước Hoài Bảo. Ông ta là con của cựu bí thư Quảng Nam. Ông Bảo được nâng đỡ, tiến thân trong lúc thân phụ làm bí thư tỉnh ủy Quảng Nam. Việc này lạ đối với chế độ chính trị khác, nhưng đối với chế độ độc tài đảng trị VN thì lại là việc bình thường và đúng quy trình theo bước chân của các quan chức cao, và đi trước như trường hợp 3 con của ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Thanh nghị, Nguyễn Thanh Phượng và Nguyễn Minh Triết.
Có lẽ có một lý do khác là CSVN muốn tạo sự ồn ào, hướng dư luận về hướng khác để nhân dân quên đi chuyện quan trọng là CSVN im lặng trong 240 giờ một cách khó hiểu khi CS Tàu và Tập Cận Bình tuyên bố chính thức với thế giới, Trường Sa là của Tàu.
Hai sự việc khác nhau có lẽ có cùng mục đích, đó là lý lịch của sinh viên Bùi Kiều Nhi bị loại khỏi đại học Công an và nhà có chiều cao, cao hơn mộ của ông Hồ Chí Minh.
Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment