Sunday, October 11, 2015

Tin Tức Chủ Nhật 11.10.2015

Công an Đồng Tháp ngăn cản các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo thuần túy đến thăm bà Dương Thị Tròn

Tin từ Đồng Tháp cho hay, vào hôm nay lực lượng công an tại đây đã cưỡng bức các phái đoàn của các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo từ khắp nơi đến để chia vui cùng gia đình bà Dương Thị Tròn, người vừa mản hạn tù 9 năm. Từ Đồng Tháp ông Nguyễn Văn Thơ, chồng bà Dương Thị Tròn cho biết:

Trung Cộng khánh thành hai hải đăng xây dựng trái phép ở quần đảo Trường Sa

Vào ngày hôm qua 10/10, báo chí Trung Cộng loan tin Bắc kinh cho khánh thành hai hải đăng xây dựng trái phép trên khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Hai ngọn hải đăng có tên là Hoa Dương và Xích Qua trên bãi đá Châu Viên thuộc cụm đảo Sinh Tồn, nơi mà Trung Cộng tấn công và chiếm đóng của Việt Nam vào năm 1988. Không dừng lại ở việc tuyên bố khánh thành hai ngọn hải đăng, bà Hoa Xuân Oánh, phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Trung Cộng còn khẳng định Bắc Kinh sẽ tiếp tục xây dựng các công trình khác trên hai khu vực Hoàng Sa và Trường Sa vì nơi này thuộc chủ quyền của Trung Cộng. Trước đó Hoa Kỳ và Philippines đã phản đối việc xây dựng hai hải đăng này trên quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

CSVN xét xử lưu động vụ án Bình Phước

Nhà cầm quyền tỉnh Bình Phước vừa loan báo đang hoàn tất hồ sơ, chuyển cho Viện Kiểm sát để sớm đưa ra xét xử vụ án thảm sát 6 mạng người ở Bình Phước gây chấn động dư luận VN thời gian qua. Trước đó cơ quan công an khẳng định vụ án chỉ có 2 hung thủ là Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến, cùng 1 bị cáo khác có ý định cướp vào đêm trước vụ án nhưng không tiến hành. Điều tra của công an cũng cho biết Dương là chủ mưu và thực hiện hành vi giết 6 mạng người là do hận tình.

3 Ngư dân Việt Nam làm việc trên tàu Đài Loan bị mất tích ngoài biển khơi Nhật Bản

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản thông báo họ đang tìm kiếm 3 thuyền viên Việt Nam làm việc trên một tàu đánh cá của Đài Loan bị mất tích ngoài khơi Hokkaido. 6 thuyền viên bị rơi xuống biển ở ngoài khơi Hokkaido khi chiếc tàu cá trên cố gắng cập bờ để tránh bão nhưng chỉ có 3 người được cứu sống và 3 người vẫn đang bị mất tích.

Hải quân Philippines và Thái Lan bắt ngư dân Việt

Trong tuần qua đã có gần 20 ngư dân Việt Nam bị Philippines và Thái Lan bắt giữ vì đánh bắt cá trái phép trên lãnh hải các nước này. Theo đó hôm 8/10, Hải quân Philippines bắt 7 ngư dân Việt Nam ở ngoài khơi tỉnh Ilocos Norte. Hai ngày sau, hai tàu cá Việt Nam với 11 ngư dân đã bị bắt ở ngoài khơi tỉnh Narathiwat của Thái Lan. Được biết nhà cầm quyền Việt Nam chưa lên tiếng về các vụ bắt giữ mới nhất ngư dân Việt của Thái Lan và Philippines. Trước đó chính quyền Indonesia và Palau, quốc đảo ở Thái Bình Dương, cũng đã bắt giữ nhiều tàu cá của Viêt Nam rồi sau đó phá hủy các tàu này để cảnh cáo các ngư dân Việt không được đánh bắt cá trái phép.

Hàng trăm ngàn người tại Đức biểu tình chống Hiệp định thương mại tự do Mỹ - EU

Hàng trăm ngàn người biểu tình tại Berlin chống lại Hiệp định thương mại tự do giữa EU và Hoa Kỳ vì cho rằng những vi phạm dân chủ và sẽ làm suy giảm an toàn thực phẩm, điều kiện lao động cũng như tiêu chuẩn môi trường. Được biết liên minh gồm các nhóm bảo vệ môi trường, các tổ chức từ thiện và các đảng đối lập họp lại với nhau tổ chức cuộc biểu tình. Liên minh này cho biết có 250.000 người đã tham gia vào các cuộc biểu tình chống lại thỏa thuận thương mại tự do với cả Hoa Kỳ và Canada, nhiều hơn so với con cố mà họ đã dự đoán. Được biết hiệp ước Thương mại đối tác đầu tư gọi tắt TTIP đã bị một làn sóng nổi lên chống lại tại Đức với lập luận rằng TTIP giao quá nhiểu sức mạnh cho các công ty đa quốc gia trong khi người tiêu dùng và công nhân Đức là những người sẽ chịu thiệt thòi nhiều nhất.

No comments:

Post a Comment