Friday, October 9, 2015

Đây là sự thật 09.10.2015

Thứ Sáu, ngày 09.10.2015    
Ngoài sự xuống cấp của nền giáo dục và chính sách ngu dân của đảng CSVN, xã hội còn phải gánh chịu cái ách độc tài đảng trị. Chính vì vậy hiện tượng tha hóa, mất đạo đức, mất nhân bản đã ăn sâu vào gốc rễ con người dưới chế độ CSVN. Mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh để thấy rõ những điều nêu trên
Tâm Anh: Thưa anh ! Hiện nay nếu đọc báo ở Việt Nam thì người ta thấy nhan nhản khắp nơi nào là cướp, nào là giết, nào là hãm hiếp vv...Xin Anh cho biết nguyên nhân nào khiến nền tảng đạo đức tại Việt Nam mất cân bằng và ngày càng xuống đến như vậy ?
Đặng Chí Hùng: Xin chào quý thính giả, xin chào chị Tâm Anh !
Có thể nói nguyên nhân dẫn đến tình trạng xã hội tha hóa như chị nói có nhiều. Trước đây chúng ta đã nói đến sự giả dối của giáo dục, chính sách ngu dân, mị dân của đảng CSVN. Hôm nay tôi xin đề cập đến một nguyên nhân chính yếu nữa đó là sự độc tài.
Hiện nay ở Việt Nam tham nhũng tràn lan do độc tài, độc đảng. Tham nhũng đã gây ra sự mất mát cho đất nước khi nó là nguyên nhân sự sụp đổ và hư hỏng của những công trình được đầu tư hàng trăm triệu đến vài tỷ USD. Điển hình nhất cho độ lớn và tác hại của tham nhũng là hai vụ scandal làm chấn động dư luận Việt Nam và thế giới là vụ Vinashin và Vinaline với sự thất thoát lên đến hàng chục tỷ USD.
Sự độc tài của đảng CSVN không dừng lại ở sự phá hủy về kinh tế đất nước mà nó còn hủy hoại tất cả những giá trị nhân văn của dân tộc và nhân loại, đẩy nhà cầm quyền và xã hội đến sự băng hoại nghiêm trọng về đạo đức và lối sống. Quyền lực độc tài, độc đảng cho phép nhà cầm quyền đứng trên luật pháp và khinh thường đạo đức, họ không coi dân tộc, con người, đất nước ra gì cả.
Chính vì vậy sự tha hóa đã đến mức cùng cực tại hệ thống cầm quyền từ trung ương đến địa phượng và từ đây đầu độc cả xã hội mà thế hệ trẻ là nạn nhân. Lối sống thực dụng buông thả, không bị giám sát bởi những giá trị đạo đức nền tảng làm xã hội trở nên bất an. Nói cách khác chính là làm cho xã hội bị tha hóa như chúng ta thấy.
Tâm Anh: Nhưng thưa anh, đảng CSVN không cho sự độc tài của họ là nguyên nhân, đã 40 năm qua đi nhưng họ vẫn luôn đổ lỗi cho đó là "tàn dư" của văn hóa "Mỹ Ngụy". Anh nghĩ gì về điều này?
Đặng Chí Hùng: Vâng thưa chị Tâm Anh !
Chị nói đúng nhưng chưa đủ thưa chị. Trước đây đảng CSVN đổ lỗi cho chế độ cũ mà cụ thể ở đây là chế độ VNCH mà CSVN vẫn ngậm máu phun người là chế độ "Mỹ Ngụy", "bù nhìn" mà thực tế không phải như vậy, điều đó tôi đã có lần đề cập đến trong một chương trình trước đây.
Cho đến bây giờ đã hơn 40 năm sau khi cưỡng chiếm miền Nam, sự tha hóa đó được những người cộng sản đổ lỗi cho một tên gọi khác đó là hiện tượng "tiêu cực".
Nhưng những người CSVN vẫn không chịu nhìn nhận sự tha hóa đó là hệ lụy, là con đẻ của sự độc tài do họ tạo ra mà họ đổ lỗi lên đầu cái gọi là "cơ chế thị trường" và "nền văn hóa phương Tây", vì một khi chấp nhận sự tha hóa là hệ quả của sự độc tài, điều này đồng nghĩa với sự phủ nhận tính chính danh của chế độ độc tài. Vì vậy đảng CSVN vẫn tìm cách chối tội quanh co cho cái khác mà không dám nhận.
Sự thật thì các nước theo nền kinh tế thị trường đều có nền kinh tế , xã hội, giáo dục, y tế phát triển lành mạnh cả. Do đó những điều mà CSVN đổ thừa chỉ là nói dối mà thôi.
Tâm Anh: Tất cả chúng ta đều thấy, nền kinh tế thị trường đã mang lại cho các quốc gia và dân tộc khác có nền dân chủ, sự phồn vinh và những tiến bộ vượt bậc trong mọi lĩnh vực, đời sống của người dân được hạnh phúc, tạo môi trường cho cái tốt đẹp nẩy mầm và phát triển. Khi nhìn vào hệ thống an sinh xã hội chúng ta có thể kết luận nền kinh tế thị trường tự do làm cho người dân các nước đó giàu có hơn và nhân bản hơn. CSVN thì cho rằng nguyên nhân của sự băng hoại đạo đức xã hội còn do "văn hóa phương tây". Anh nghĩ điều này có đúng không ?
Đặng Chí Hùng: Thưa chị điều này cũng hoàn toàn là ngụy biện !
Nền văn hóa phương Đông hay phương Tây đều có những đóng góp lớn lao cho văn minh nhân loại, nó bổ sung cho nhau và làm cho nhân loại hoàn hảo hơn. Văn hóa phương Tây chủ trương tự do cá nhân và sáng tạo. Văn hóa phương Đông đề cao nền tảng gia đình. "Văn hóa cộng sản" chủ trương nô dịch con người, biến con người thành công cụ, phá vỡ nền tảng gia đình, phủ nhận nhân nghĩa.
Thứ "văn hóa" mà chế độ Cộng sản Việt Nam hiện nay đang phổ biến và áp đặt là văn hóa cộng sản, nó là sản phẩm của chế độ độc tài toàn trị và nó chính là nguyên nhân đau thương của dân tộc Việt Nam chúng ta
Xin chào quý thính giả ĐLSN, xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment