Monday, October 19, 2015

Chân Dung Phụ Nữ Việt Nam


Thứ Hai, 19.10.2015 
Thưa quý thính giả, phụ nữ Việt Nam là lực lượng cơ bản, nguồn nhân tố quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của xã hội Việt Nam. Nhưng tiếc thay dưới sự cai trị của Đảng cộng sản Việt Nam, người phụ nữ, tiêu biểu cho những người mẹ, người vợ, người chị mẫu mực, đã bị xúc phạm và bị chà đạp nhân quyền một cách dã man. Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài viết của Hạ Uyên với tựa đề "Chân Dung Phụ Nữ Việt Nam", sẽ được Minh Nguyệt trình bày để tiếp nối chương trình phát thanh tối hôm nay.
Vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam in đậm dấu trong thơ ca, nhạc , họa, điêu khắc... và mãi mãi bất tử với thời gian. Họ đã góp phần làm nên vẻ đẹp của văn hóa dân tộc. Trong thời kỳ phong kiến, người phụ nữ vừa bị kìm giữ trong lễ giáo với những chuẩn mực đánh giá hết sức khắt khe : Công - Dung- Ngôn- Hạnh. Tuy nhiên đó cũng chính là phẩm giá của người phụ nữ mà không phải ai cũng đạt được, chỉ cần nghĩ đến nó thôi và hiểu nó thôi thì cũng đã tuyệt vời lắm rồi. Nó cũng chính là thước đo của người Phụ nữ, là một thước đo tồn tại hàng ngàn năm nay và xem ra rất chuẩn. Mặc dù bị ảnh hưởng không ít từ các nền văn hóa ngoại quốc trong suốt hàng nghìn năm bị đô hộ, phụ nữ VN vẫn giữ gìn được nét đẹp vốn rất riêng cho họ khi hiếm quốc gia nào có được.
Người Phụ nữ trong truyền thuyết thời sơ sử hồn nhiên mà quyết liệt , trong nghịch cảnh vẫn khẳng định mình. Chúng ta tự hào có Hai Bà Trưng đã lãnh đạo toàn dân nước Âu Lạc vùng dậy lật đổ nền đô hộ tàn bạo của phong kiến phương Bắc, đánh đuổi giặc Hán giành lại tự do cho dân tộc. Chúng ta tự hào có Bà Triệu cưỡi voi xông trận chiến thắng giặc Ngô. Ở một đất nước sống dựa vào nền sản xuất nông nghiệp nhưng lắm thiên tai, lại phải trải qua nhiều cuộc chiến tranh , sự hy sinh của phụ nữ Việt Nam được nhân lên bội phần. Tần tảo, cần cù, kiên cường, chịu đựng, thuỷ chung ... là những điều luôn được nhắc đến khi nói về phẩm chất tốt đẹp của những người phụ nữ, những người vợ, người mẹ Việt Nam. Phụ nữ còn là tác nhân của hiện tại và tương lai, là người tham dự vào thực tiễn xã hội. Nhưng tiếc thay dưới ách thống trị của nhà cầm quyền cộng sản thân phận phụ nữ Việt Nam đang bị xúc phạm nặng nề , họ bị chà đạp nhân quyền một cách dã man, cách hành xử côn đồ , bạo lực của bọn chúng đã làm cho toàn thế giới kinh tởm . Những phụ nữ vì yêu nước, bất bình , lên tiếng phản đối đảng cộng sản VN đã bị truy sát, và bắt giữ trái luật. Lê Thị Công Nhân, Phạm Thanh Nghiên, Tạ Phong Tần, Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Phương Uyên, Huỳnh Thục Vy, Đặng Thị Minh Mẫn, Dương Thị Tròn, Mai Thị Dung, Trần Ngọc Anh vân vân... và còn nhiều, nhiều nữa biết bao nhiêu anh thư của nước Việt ngày nay đã không khuất phục trước bạo quyền để nối gót bà Trưng bà Triệu.
Nhà cầm quyền cộng sản thẳng tay đàn áp người dân vô tội, chúng dùng "luật rừng" để cướp bóc , vơ vét tài sản của nhân dân. Chúng bất chấp sự phản đối của dư luận. Chẳng những vậy, chúng luôn hà hiếp , đe doạ , tấn công người vợ , người mẹ, nếu chẳng may người chồng , người cha của họ vướng vào vòng lao lý. Gia đình mục sư bất đồng chính kiến Nguyễn Công Chính là một trường hợp điển hình, ông bị kết án 11 năm tù với tội danh " Phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc". Sau khi chồng bị bắt bà Trần Thị Hồng một thân một mình nuôi 4 con nhỏ, bà luôn bị chính quyền địa phương hạch sách, quấy nhiễu. Bà và 2 con nhỏ đã bị CA Gia Lai chặn đường bắt cóc , làm nhục và đánh đập hết sức dã man khi đang trên đường đi thăm mục sư Nguyễn Công Chính. Bà Hồng đã liên tiếp hứng chịu những đòn trả thù tàn bạo, bị đánh túi bụi vào đầu cùng những lời mạt sát của công an. Tàn nhẫn hơn nhóm công an này tiếp tục trả thù bằng cách lột trần truồng bà Hồng cùng con trai 13 tuổi nhằm làm nhục mẹ con bà. Cuối cùng nhóm côn đồ này bỏ đi, để lại bà Hồng cùng hai con nhỏ lê lết về nhà trong sự đau đớn và uất nghẹn. Nỗi đau thương của mẹ con bà Trần Thị Hồng là bằng chứng rõ ràng để khẳng định rằng VN không có nhân quyền.
Phụ nữ Việt Nam là lực lượng cơ bản, nguồn nhân tố quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của xã hội Việt Nam. Trải qua hàng ngàn năm xây dựng, bảo tồn giống nòi, đấu tranh chống thiên tai địch hoạ, tăng gia sản xuất, tề gia nội trợ...Mỗi người phụ nữ Việt Nam là nhân tố tích cực góp phần hình thành nên truyền thống văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc. Thế nhưng thân phận những phụ nữ đang sống dưới ách thống trị của nhà cầm quyền cộng sản VN sao mà tủi nhục quá , cay nghiệt quá. Hy vọng đất nước Việt Nam sẽ sớm trở mình để thôi không còn sự bất công với người dân trong nước nói chung và phụ nữ VN nói riêng . Trả họ về đúng với thiên chức làm vợ , làm mẹ hầu tô điểm cho cuộc sống tươi đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Bên cạnh những bề bộn xô bồ của cuộc sống, có một thứ ánh sáng còn trong sáng, hiền dịu hơn ánh sáng của trăng rằm, đó chính là phụ nữ. Cái thứ ánh sáng trong sáng , hiền dịu đó là tình mẫu tử của người mẹ, là lòng chung thủy, son sắt của người vợ, là tình yêu của cô gái...Tất cả tạo nên một thế giới huyền bí mà cuộc đời tôi cũng như bạn không thể không có nó. Phụ nữ là món qùa lớn nhất mà Thượng Đế mang lại cho con người. Chúng ta nên trân trọng bảo vệ họ, những con người ta yêu và một nữa thế giới.
Hạ Uyên

No comments:

Post a Comment