Sunday, October 25, 2015

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật, 25.10.2015
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa các quí vị đảng viên cộng sản lâu năm, các bạn công an, bộ đội,
Vài năm trở lại đây chúng ta đã thấy xuất hiện nhiều đảng viên cộng sản Việt Nam lên tiếng phản biện các chính sách vô đạo lí, trái pháp luật của nhà cầm quyền.
Các vị đảng viên cộng sản phản biện đó cho rằng sự tha hóa của lãnh đạo cộng sản, của chính quyền cộng sản hiện nay là do đã không tiếp nối, không học tập đúng theo truyền thống, đạo đức tốt đẹp của thế hệ lãnh đạo cộng sản tiền bối. Nhiều người, điển hình như Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Giáo sư Tương Lai, còn đưa ra những lời hiệu triệu giới lãnh đạo cộng sản ngày nay phải "học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ" và "noi gương truyền thống yêu nước của đảng cộng sản Việt Nam" trước đây.
Thưa quí vị, quí bạn, tạm chưa xét động cơ phía sau của những quan điểm "học tập", "noi gương" vừa nêu, chúng ta phải thấy đó là những cách nghĩ nửa vời hoặc đó chỉ là một sự ngộ nhận, sai lầm có tính căn bản.
Để thấy rõ tính chất sai lầm, ngộ nhận, nửa vời trong các quan điểm đó chúng ta chỉ cần so sánh thời cộng sản tiền bối trước đây với thời cộng sản hiện nay ở ba đặc điểm: một, Tham Nhũng; Hai, Lụy Tàu và ba, Ác với dân Việt.
Thứ nhất, về Tham Nhũng. Xét trên hình thức bề ngoài, chúng ta phải thừa nhận các quan chức cộng sản trước đây, đặc biệt là thời Hồ Chí Minh, gần như không thấy có các khối tài sản nổi khổng lồ như nhà đất, biệt thự, công ty và các trương mục ngân hàng ngoại quốc như các quan chức cộng sản hiện tại. Nhưng nhìn sâu hơn vào bản chất, chúng ta sẽ thấy, các lãnh đạo cộng sản trước đây, kể cả Hồ Chí Minh, đều được hưởng những chế độ ưu đãi đặc biệt cao gấp rất nhiều lần đời sống của dân thường. Chúng ta hẳn còn nhớ câu ca một thuở xót xa tại miền Bắc nói về sự cách biệt quá xa giữa nhu yếu phẩm dành cho dân thường và cán bộ cộng sản: "Tông Đản là của vua quan, vỉa hè là của nhân dân anh hùng." Bản thân Hồ Chí Minh - người luôn đề cao bình dân, tiết kiệm - chỉ hút thuốc lá Mỹ, uống rượu vang Pháp và chuyên đi nghỉ dưỡng ở các nhà nghỉ cao cấp tại Quế Lâm Trung Cộng. Nhưng điều quan yếu hơn, chế độ cộng sản thời Hồ và thời nay đều giữ độc quyền phân bổ tiền thuế của dân và coi các ngân khoản dành cho giới lãnh đạo là những bí mật quốc gia - đây chính là một cơ chế gốc đẻ ra Tham Nhũng. Vì vậy, giới lãnh đạo cộng sản trước đây và ngày nay đều cùng là những người duy trì, điều khiển một bộ máy có khả năng tham nhũng lớn nhất. Điều khác là trước đây họ chưa phải chấp nhận kinh tế tư bản và họ vẫn còn phải tập trung cho mục tiêu chiến tranh chống Pháp hoặc chống miền Nam. Do đó, tình trạng tham nhũng lan tràn trắng trợn hiện nay chỉ là hệ quả tất yếu của chế độ cộng sản trước đây khi được đặt trong một hoàn cảnh thuận lợi hơn.
Thứ hai, về tính chất Lụy Tàu. Ở đây chúng ta không có đủ thời gian để liệt kê bằng hết các sự kiện chứng minh chế độ cộng sản thời Hồ đã lụy Tàu Cộng. Nhưng chỉ xem lại một sự kiện cũng đủ cho chúng ta thấy tính chất qui phục Tàu Cộng của chính quyền thời Hồ. Đó là Công hàm Phạm Văn Đồng ngày 14 tháng Tám năm 1958, dưới sự chỉ đạo của Hồ Chí Minh, đã công khai công nhận lãnh hải Trung Cộng bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Hành động này của chính quyền Hồ Chí Minh là hành động nhượng chủ quyền lãnh hải Việt Nam cho phương Bắc lần đầu tiên trong lịch sử bằng giấy trắng mực đen và được tuyên bố công khai với toàn thế giới. Đây chính là một trong những lý do sâu xa tại sao chính quyền cộng sản Việt Nam hiện tại không dám kiện Trung Cộng giống như Phi-Luật-Tân đang làm. Nói cách khác, chính quyền cộng sản Hồ Chí Minh đã khóa tay chính quyền cộng sản hiện nay trong vấn đề chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông.
Thứ ba, về tính chất Ác với dân Việt. Chúng ta đã thấy quá rõ những hành động ác độc đối với dân Việt của chính quyền cộng sản trong vài năm gần đây như bắt bớ, trấn áp, bỏ tù những người đấu tranh dân chủ, những người chống Trung Cộng. Theo chính báo cáo của chính quyền, chỉ trong ba năm qua đã có hơn 200 người chết trong đồn công an. Nhưng sự tàn bạo, ác độc đối với người Việt của chế độ cộng sản đã thể hiện ngay từ thời năm 1945 và suốt thời gian sau đó. Các vụ thanh trừng, ám sát, tiêu diệt các đảng phái quốc gia phi cộng sản; vụ án "nhân văn-giai phẩm" bắt bớ, trấn áp các nhân sĩ, trí thức có tư tưởng tự do tại miền Bắc; vụ án "xét lại, chống đảng" nhằm truy bức, bỏ tù, thanh trừng các đảng viên cộng sản có tư tưởng chống Tàu và đặc biệt, cuộc "cải cách ruộng đất" làm theo mật lệnh của Tàu và Liên-Xô đã giết hại hàng chục ngàn nông dân, địa chủ người Việt, tất cả những hành vi tàn ác phi nhân tính đó đều đã xảy ra dưới thời Hồ Chí Minh. Như vậy, các hành vi phản dân chủ, tàn bạo với nhân dân của chính quyền hiện nay cũng chỉ là sự kế thừa tính chất phi dân chủ, tàn bạo của chính quyền cộng sản Hồ Chí Minh trước đây. Chỉ có khác, dưới thời Hồ Chí Minh, người dân ít có phương tiện tố cáo lên tiếng so với thời nay và Hồ Chí Minh là một lãnh tụ độc tài có khả năng đóng kịch giỏi hơn giới lãnh đạo hiện tại.
Thưa quí vị, quí bạn, chúng ta có thể tóm gọn lại: Muốn chống cái ác của cộng sản hôm nay không thể né tránh cái ác của cộng sản trước đây.
Dian và Tiến Văn xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại quý thính giả vào Chủ Nhật tuần sau.
Tiến Văn
25/10/2015

No comments:

Post a Comment