Sunday, October 18, 2015

Tin Tức Chủ Nhật 18.10.2015

Chủ Nhật, 18.10.2015  

DOANH NGHIỆP LÀO VÀ CAMPUCHIA VƯỢT VIỆT NAM VỀ NĂNG LỰC SÁNG TẠO

Theo số liệu vừa công bố của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam sẽ bị Lào và Campuchia vượt qua về năng lực sáng tạo trong doanh nghiệp. Các chỉ số của báo cáo này cho biết, dù vẫn đang xếp trên Campuchia, Lào và Miến Điện về năng lực cạnh tranh với các quốc gia ở Đông Nam Á nhưng chủ yếu đó là do Việt Nam có lợi thế về điều kiện tự nhiên. Trong khi đó, các vấn đề về thể chế và chính sách của Việt Nam đang khiến doanh nghiệp tụt hậu dần khi so với Campuchia và Lào, và tất nhiên, thua xa các nước khác trong khu vực.

LÀM GIẢ HÀI CỐT LIỆT SĨ BỊ TÙ CHUNG THÂN

Giới báo chí VN đưa tin, tòa án Việt Nam hôm 16/10 kết án tù chung thân ông Nguyễn Văn Thúy, hay còn gọi là 'cậu Thủy', với tội danh làm giả hài cốt liệt sĩ để chiếm đoạt tài sản của người dân. Vợ ông và 4 người thân khác nhận mức án từ 5-23 năm tù với cùng tội danh. Một người còn lại nhận mức 1 năm tù treo với tội danh xâm phạm mồ mả.
Được biết 'Cậu Thủy', người tuyên bố có sức mạnh huyền bí, đã cùng đồng bọn lừa đảo hơn 7 tỉ đồng, tức khoảng 360 nghìn Mỹ kim từ quỹ từ thiện được lập bởi Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam và hơn 1 tỉ đồng, khoảng 51 nghìn Mỹ kim từ 12 gia đình liệt sĩ bằng cách thu phí để tìm những người lính đã chết và mất tích, vị thẩm phán này cho biết.

MỘT NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN Ở HỒNG KONG XIN ĐỊNH CƯ SAU 20 NĂM BỊ GIAM CẦM

Theo tờ South China Morning Post, một người đàn ông Việt Nam sau hơn 20 năm bị giam trong nhà tù Hong Kong vì can tội giết người, đã yêu cầu tòa xem xét lại việc nước này từ chối cho ông ta định cư. Ông Trần Đức Cường bị tù chung thân từ tháng 6 năm 1993 vì tội giết anh Đặng Cường Anh 18 tuổi, là người ở cùng trại tỵ nạn vào thời điểm đó. Ông Cường được ân xá vào tháng 3 năm nay và đã nộp đơn xin được ở lại, với lý do nếu bị trả về sẽ bị nhà nước cộng sản Việt Nam tra tấn. Nhưng mọi việc không như mong đợi, đơn xin của ông bị từ chối. Ông Cường đã nộp đơn lên Tòa Án tối cao kháng cáo.

ỨNG VIÊN TRANH CỬ THỊ TRƯỞNG COLOGNE Ở ĐỨC BỊ ĐÂM

Bà Henriette Reker, ứng viên tranh cử chức thị trưởng thành phố Cologne ở Đức đã bị một kẻ tấn công dùng dao đâm. Theo thông báo của cảnh sát, bà bị đâm lúc đang vận động tranh cử. Người trợ lý của bà cũng bị tấn công và cả hai bị thương rất nặng. Vụ tấn công cũng khiến 3 người khác bị thương nhẹ khi những người này vào cứu bà. Ngay sau đó thủ phạm đã bị bắt giữ.
Trong một diễn biến khác, chính phủ Bulgaria thông báo sẽ giao nộp 3 người Hà Lan có âm mưu khủng bố cho chính phủ của Hà Lan. 3 đối tượng trên bị bắt giữ tại khu vực biên giới giữa Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ. Hà Lan đang phối hợp với Bulgaria dẫn độ các đối tượng trên về nước để xét xử. Dự kiến trong 10 ngày tới 2 bên sẽ hoàn tất việc dẫn độ.

TỶ PHÚ TRUNG CỘNG HỐI LỘ VIÊN CHỨC LHQ ĐÓNG 50 TRIỆU MỸ KIM ĐỂ TẠI NGOẠI

Một tỷ phú 68 tuổi ngành bất động sản của Trung Cộng được tòa án New York ấn định đóng tiền tại ngoại là 50 triệu đô la và bị quản thúc tại gia trong khi chờ phiên xét xử. Được biết ông này bị bắt ngày 19 tháng 9 vừa qua cùng với trợ lý với cáo buộc là đã khai man đem vào Mỹ số tiền mặt 4 triệu rưỡi Mỹ kim. Ông này bị buộc tội cùng với 4 người khác trong vụ hối lộ cho một nhân vật trong Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc là ông John Ashe, lúc ấy là chủ tịch Đại hội đồng trong nhiệm kỳ 2013 và 2014 nhằm mua

No comments:

Post a Comment