Monday, October 19, 2015

Độc tài sẽ phải trả giá

Thứ Hai, 19.10.2015 
Độc tài đảng trị chuyên sử dụng bạo lực để duy trì chế độ và thường xuyên vi phạm các tội ác chống nhân loại hoặc diệt chủng. Các chế độ này sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt của công lý khi một dân tộc thoát khỏi gông cùm phi nhân của họ. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Hiền Sỹ với tựa đề: "Độc tài sẽ phải trả giá."sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Nước Nga, các nước Đông Âu sau khi sụp đổ, hàng loạt tượng đài của Lê-Nin và Stalin đã bị kéo sập. Tại Rumania, nhà độc tài Nicolae Ceausescu và vợ bị kết tội diệt chủng năm 1989 trong một phiên tòa và bị hành quyết tức khắc ngay sau đó vào ngày 25/12 năm 1989. Hậu quả của những chính sách độc tài đã thấy rõ sau khi đảng CS ở những nước này phải ra đi vì kìm tỏa người dân tự do, dân chủ.
Còn tại Việt Nam thì sao?
Xin điểm qua một số "thành tích" giết người nổi bật để thấy cộng sản Việt Nam ác ôn còn hơn cả chế độ Ceausescu tại Romania hay những gì Stalin đã gây ra ở Liên Xô cũ. Suốt những năm từ 1953 đến 1956 khi hàng vạn nông dân chăm chỉ với ruộng đồng một nắng hai sương thì đã bị chế độ cộng sản của Hồ Chí Minh qui chụp là địa chủ, tịch thu nhà đất "đấu tố" dã man cho đến chết gần 200 ngàn người dân vô tội mà chính sách báo cộng sản đã phải thừa nhận. Năm 1968 trong dịp Tết Mậu Thân, khi tạm chiếm được một phần thành phố Huế của Việt Nam Cộng Hòa, trước khi bị quân đội VNCH đánh bật ra chạy lên núi thì cộng sản vì hận thù "ý thức hệ" đã theo lệnh Hồ Chí Minh ra tay tàn sát gần 7,000 thường dân, công chức trong thành phố này. Những xác người đã bị chôn vội vã trong nhiều hố chôn tập thể khác nhau sau khi bị chém, xiết cổ, đập vỡ đầu bằng cuốc, xẻng... mà cho đến nay nhân chứng, vật chứng còn đầy đủ để chứng minh.
Sau khi đã ký hiệp định Paris 1973 mang nội dung là chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình nhưng cộng sản đã lật lọng đem quân đội đi đánh chiếm miền Nam. Sau khi đánh chiếm được, dù mặt trận đã im tiếng súng, nội chiến đã chấm dứt, những người lính VNCH đã trở về sum họp với gia đình thì cộng sản đã lùa hàng triệu các sĩ quan, công chức, nhân lực trí thức tinh hoa là đồng bào với họ ở miền Nam, cộng sản liệt tất cả vào hàng những "tù binh" nhưng không qua bất cứ tòa án "xét xử tù binh" nào vào các trại tù được ngụy trang bằng mỹ từ "cải tạo và học tập". Cộng sản bạo quyền đã tập trung tất cả quân dân cán chính VNCH vào các trại tù nơi rừng sâu núi thẳm đày đọa cho đến chết hàng trăm ngàn tù nhân mà đến nay phần đông thân nhân gia đình họ không được chỉ dẫn nơi mộ phần. Cùng lúc đó, nghĩa trang của chiến sĩ VNCH tại Biên Hòa đã bị đảng trả thù bằng cách cho đập phá và không cho thân nhân chiến sĩ tu bổ mộ phần của người đã khuất.
Cho đến bây giờ, cộng sản vẫn tiếp tục bản chất tàn ác của mình. Để bóp chết các phong trào đấu tranh cho tự do và nhân quyền trong nước thì cộng sản cho bắt giam hàng loạt người con ưu tú của đất Việt... Nghiêm trọng hơn là cộng sản với bản chất trả thù khát máu đã tiến hành việc đàn áp ngay cả những người trong tù. Những hành động xuất cảng tù nhân để đổi lại lợi ích kinh tế cho đảng đã nói lên hết những điều thâm độc đó.
Hành động dã man của những quản giáo nhà tù CSVN đối với những tù nhân lương tâm là những hành vi trái với quy tắc nhân quyền và nhân đạo, chúng có chủ đích hận thù với tù nhân. Người dân hoàn toàn không nuôi dưỡng thù hằn cá nhân nhưng lương tri và công lý không cho phép chúng ta bỏ qua những hành vi phi nhân cách. Bỏ qua đồng nghĩa với thông đồng với "tội ác" của cộng sản. Đã đến lúc tất cả cần phải lên tiếng và lên án để tội ác của cộng sản được phanh phui ra trước công luận trong và ngoài nước.
Tại Campuchia có chế độ Polpot, tại Iraq có chế độ Hussen, còn tại Libia là Gaddafi. Tất cả những chế độ đó đều là những chế độ độc tài và tàn ác. Sau khi những chế độ này bị lật đổ thì công lý đã được thực thi. Ở Campuchia thì bè lũ Polpot đã lần lượt phải ra tòa và nhận những án tù nghiêm khắc. Còn tại Libia và Iraq thì những tên bạo chúa đã phải đền tội cho những việc làm ác độc của chúng. Tất cả những sự kiện mà người dân đã đứng lên trừng trị độc tài như một tiếng chuông cảnh báo xin gửi tới chế độ cộng sản Việt Nam. Những đảng viên cộng sản Việt Nam hãy suy nghĩ lại những hành xử của mình đối với đồng bào trong những năm qua để thấy mình có tội như thế nào với dân tộc. Từ đó để sống và làm việc cho đúng với bản chất của một con người. Nếu một ngày nào đó khi đất nước không còn bạo quyền cộng sản thì những kẻ bạc ác với nhân dân, với những người yêu nước trong tù sẽ phải chịu trách nhiệm trước công lý. Tất cả những kẻ ác với dân và hèn với giặc sẽ phải đền tội trước đồng bào và lịch sử. Đó cũng chính là đạo lý và lẽ phải của dân tộc chúng ta. Xin tất cả đảng viên cộng sản Việt Nam hãy nhớ lấy những điều căn bản đó.
Hiền Sỹ
29/09/2015

No comments:

Post a Comment