Thursday, October 22, 2015

Tin Tức thứ Ba 20.10.2015

Thứ Ba, 20.10.2015   

HÀ NỘI ÉP BUỘC GIA ĐÌNH ĐỖ ĐĂNG DƯ RÚT LẠI ĐƠN GỬI LHQ

Gia đình cháu Đỗ Đăng Dư, người thiếu niên bị công an đánh chết trong trại giam ở Hà Nội, vào hôm qua loan báo là một quan chức đã đến nhà và ra lệnh cho gia đình phải rút lại lá đơn gửi đến cao ủy nhân quyền LHQ.
Theo tường thuật của bà Đỗ Thị Mai, mẹ của nạn nhân Đỗ Đăng Dư, thì người này là một quan chức địa phương chứ không phải là công an. Ông này dụ dỗ gia đình là nên chờ phía công an bồi thường chút tiền, chứ không nên làm lớn chuyện. Tuy nhiên bà Mai trả lời là gia đình đã ủy quyền cho giới luật sư nên muốn có thương thảo thì hãy đi gặp những luật sư đó.
Luật sư Trần Thu Nam, một trong các luật sư đứng ra bênh vực cho gia đình cháu Dư, trước đó cũng xác nhận là gia đình đã gửi thư lên LHQ sau khi có một đại diện cao ủy đến thăm viếng gia đình. Tuy nhiên ông chưa được gia đình thông báo về nhà cầm quyền cử người đến yêu cầu rút lại lá đơn.

QUỐC NẠN THAM NHŨNG ĐÃ TRỞ THÀNH HỆ THỐNG CÓ TỔ CHỨC

Trong báo cáo mới nhất, giới chức bài trừ tham nhũng một lần nữa xác nhận là tình trạng tham nhũng ngày càng phức tạp và tinh vi hơn, thậm chí là đã trở thành một hệ thống có tổ chức chặt chẽ.
Tương tự như mọi báo cáo khác của chế độ CSVN, báo cáo mới nhất vừa gửi tới quốc hội bù nhìn cũng mở đầu bằng đoạn văn khẳng định là công tác chống tham nhũng đạt được nhiều kết quả tích cực trong năm qua. Tuy nhiên phần kết luận lại nói rằng tệ nạn này vẫn còn nghiêm trọng ở khắp mọi lãnh vực và tỉnh thành, với tính chất vi phạm ngày càng phức tạp, tinh vi và rộng lớn.
Báo cáo cũng nói thêm là có một số vụ tham nhũng dính dáng đến nước ngoài, khiến cho VN ở thứ hạng thấp trong bảng xếp hạng về tham nhũng của thế giới. Trong báo cáo, giới thanh tra cũng lặp lại điều mà giới lãnh đạo CSVN suốt mấy năm qua vẫn kêu gào về tệ nạn này: "Tham nhũng vẩn là một trong những vấn nạn lớn của xã hội hiện nay và là nguy cơ gây bẩt ổn về chính trị".

HÀNG LOẠT CÔNG AN BỊ THƯƠNG KHI CHẬN XE ĐÒI TIỀN MÃI LỘ

Hàng loạt công an giao thông đã bị trọng thương trong các vụ chặn xe phạt vạ lưu thông ở một số tỉnh thành trong mấy tuần qua.
Vụ mới nhất diễn ra tại một ngã ba thuộc quận Hoàng Mai vào chiều ngày Chủ nhật 18/10, khi một chiếc xe hơi lao thẳng vào một sĩ quan đang ra hiệu dừng xe, khiến tay trung úy này văng lên nóc xe và bể xương đầu gối. Hai tuần trước đây, vào tối ngày 5/10, một trung tá công an, đội phó đội giao thông số 14, cũng bị một thanh niên dùng gạch tấn công khiến viên sĩ quan này bị gẫy tay.
Trong một vụ tấn công khác ở huyện Sapa tỉnh Lào Cai vào ngày 15/10, một thanh niên 21 tuổi thay vì ngừng xe theo hiệu lệnh thì rồ ga lao thẳng vào tổ công an giao thông, khiến một công an bị gẫy chân.

NGƯỜI DÂN VN TIẾP TỤC XÌ XÀO VỀ CÁC "THÁI TỬ ĐẢNG"

Không chỉ có báo chí lề dân mà rất nhiều tờ báo lề đảng vẫn tiếp tục bàn luận xôn xao về hàng loạt "con ông cháu cha" vừa được đề cử vào các chức vụ cao cấp, mà tiêu biểu là tân bí thư tỉnh ủy Kiên Giang – Nguyễn Thanh Nghị, con trai của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, và tân bí thư thành uỷ Đà Nẵng - Nguyễn Xuân Anh, con trai của cựu trưởng ban tổ chức trung ương đảng Nguyễn Văn Chi.
Hai cậu ấm Thanh Nghị và Xuân Anh đều ở trong độ tuổi 30, và được báo chí lề đảng tán tụng như là những bí thư tỉnh thành trẻ nhất VN. Tuy nhiên người dân có vẻ như không chú trọng lắm đến chuyện trẻ hay già, mà chỉ đặt câu hỏi về xuất thân của họ. Trên một số tờ báo đảng, có người hỏi rằng: "Nếu như không có các ông bố đang nắm quyền cao chức trọng thì họ có thể được trao cho các chiếc ghế đó không?". Trong khi đó thì trên các trang mạng lề dân đều tràn ngập các bài viết khẳng định chế độ cộng sản còn tệ hơn cả thời phong kiến xa xưa.

TỆ NẠN THAM NHŨNG VÔ PHƯƠNG CỨU CHỮA Ở TRUNG CỘNG

Trong một thông cáo mới nhất, cơ quan bài trừ tham nhũng của Trung Cộng đã liệt kê hàng loạt các vụ sai phạm ở khắp các bộ ngành, từ ủy ban cải cách thể chế cho đến ngành hàng không, và đặc biệt là tờ báo Nhân dân, cái loa tuyên truyền của đảng cộng sản Trung Hoa.
Kết quả thanh tra mới nhất tại tờ báo Nhân dân cho thấy là các quan chức của tờ báo này đã nhận tiền để bưng bít thông tin, đánh bóng cá nhân và thậm chí là xử dụng các tin tức thu thập được để tống tiền các quan chức hay đại gia.
Ngoài tờ Nhân dân thì 3 quan chức cao cấp của Ủy ban Phát triển và Cải cách cũng bị bắt giam vì tình nhi thanm nhũng. Một số quan chức trong ngành hàng không dân dụng cũng bị cáo buộc ăn cắp công quỹ và nhận hối lộ.

QUÂN MỸ HẠ SÁT MỘT THỦ LÃNH KHỦNG BỐ AL QAEDA Ở SYRIA

Quân đội Hoa Kỳ loan báo là họ đã hạ sát được một thủ lãnh mạng lưới khủng bố Al Qaeda trong một cuộc không kích tại Syria vào ngày thứ Năm tuần trước.
Tay khủng bố mà Hoa Kỳ cho rằng "cực kỳ nguy hiểm" là Sanafi al Nasr, một công dân Saudi Arabia từng là thuộc hạ thân tín của cựu trùm Bin Laden và bị giới chức Mỹ truy nã suốt nhiều năm qua. Sanafi là người đặc trách kiếm tiền cho mạng lưới al Qaeda, nhờ có quan hệ mật thiết với giới tài phiệt Ả rập. Trong thời gian qua, y là người tổ chức các đợt tuyển mộ các tay súng ngoại quốc để đưa vào Syria.
Trong một tin khác cũng liên quan đến chiến sự tại Syria, một đoàn công-voa 16 chiếc của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị tiêu diệt hoàn toàn trong một đợt không kích dữ dội vào rạng sáng Chủ nhật vừa qua. Hiện chưa rõ cuộc không kích này là do quân đội nào thực hiện, nhưng một số nguồn tin cho biết là không phải các chiến đấu cơ của liên quân Tây phương do Hoa Kỳ cầm đầu.

No comments:

Post a Comment