Sunday, October 4, 2015

Nói với người cộng sản

Chủ Nhật, ngày 04.10.2015    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa các quí vị đảng viên cộng sản lâu năm, các bạn công an, bộ đội,
Dân gian Việt Nam chúng ta lâu nay đã có một câu vè rất giản dị nhưng đặc tả chính xác tính chất bất nhất, thay đổi tùy tiện của chính quyền cộng sản:
"Sáng đúng, chiều sai, sáng mai lại đúng"
Sự tráo trở đã thể hiện ở mọi cấp độ trong chính sách của nhà cầm quyền cộng sản ngay từ thời kỳ đầu. Từ việc Việt Minh kêu gọi "đánh Pháp giành độc lập" rồi lại thành "hiệp ước sơ bộ" với Pháp để mời quân Pháp trở lại Việt Nam, rồi sau lại thành "kháng chiến chống Pháp" trong 9 năm. Từ việc Việt Minh kêu gọi đoàn kết, thống nhất mọi giai tầng trong xã hội để đấu tranh giành độc lập, cho đến "người cày có ruộng" rồi lại thành "cải cách ruộng đất", "đấu tố địa chủ", loại bỏ "giai cấp tư sản". Và rồi ngày nay, tất cả các quan chức cộng sản và con cháu hộ đều là những đại tư bản, đại địa chủ.
Chính vì vậy, để đánh giá, lượng định xu hướng, mục đích của chính quyền cộng sản Việt Nam chúng ta không thể dựa vào những phát ngôn, văn bản, những hành động nhất thời của họ.
Đó cũng là nguyên tắc để chúng ta xem xét đảng cộng sản Việt Nam khi tăng cường quan hệ với Mĩ là nhằm thoát khỏi sự lệ thuộc Trung Cộng hay chỉ là một thủ đoạn chính trị, ngoại giao nhằm đánh lạc hướng dư luận, nhằm che đậy cho chính sách nhượng bộ chủ quyền, bán nước.
Thưa quí vị, quí bạn, khoảng một năm trở lại đây, đặc biệt từ chuyến thăm Mĩ của ông Nguyễn Phú Trọng, gần như đã có một sự thống nhất trong giới lãnh đạo cao cấp nhất của đảng cộng sản Việt Nam về việc phải bày tỏ quan điểm phản đối hành vi xâm lấn Biển Đông của Trung Cộng.
Chính ông Nguyễn Phú Trọng, nhân vật nắm quyền lãnh đạo cao nhất hiện nay của đảng cộng sản, cách đây hơn một năm còn nói giữa "Quốc hội" rằng "tình hình Biển Đông không có gì mới" nhưng trong chuyến thăm Hoa Kì tháng Bảy vừa qua cũng đã nhắc đến những quan ngại trên Biển Đông. Ông Trương Tấn Sang, người đang giữ chức Chủ tịch nước, cũng nêu những quan ngại về tình hình Biển Đông trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Ông Sang còn trả lời phỏng vấn của Đài Tiếng nói Hoa Kì với khẳng định "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam". Còn ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã từng làm dư luận xôn xao nhiều lần bằng những phát ngôn tỏ ra có sự thẳng thắn, mạnh bạo nhất về vấn đề Biển Đông và vấn đề bá quyền của Trung Cộng. Những phát ngôn, bày tỏ có cái vẻ ưu tư, lo lắng cho chủ quyền của Việt Nam ít nhiều cũng đã làm cho một số dư luận cảm thấy an ủi, an tâm và hi vọng.
Nhưng nếu nhìn vào thực tế, chúng ta thấy các hành động cụ thể của giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam trái ngược hoàn toàn với những phát ngôn, biểu kiến trên đây.
Trước tiên chúng ta phải nói đến cái gọi là "qui hoạch báo chí 2020" vừa được toàn hệ thống truyền thông của chính quyền đăng tải. Đây thực chất là một kế hoạch điều chỉnh tổng thể của nhà cầm quyền nhằm đối phó với sự gia tăng quyền tự do ngôn luận của nhân dân trong thời đại Internet trong những năm qua. Theo bản "qui hoạch" này, một lần nữa đảng cộng sản Việt Nam tiếp tục công khai đặt quyền ra báo tư nhân của người Việt Nam ra ngoài vòng pháp luật. Đây là sự thách thức lương tri con người, là sự tước bỏ trắng trợn những gì người dân Việt Nam đã có trong thời thuộc Pháp, thời Việt Nam Cộng Hòa.
Kiềm chế quyền ngôn luận của người dân, cấm báo chí tư nhân là đồng nghĩa với việc đảng cộng sản Việt Nam muốn che đậy, bảo mật toàn bộ Hội nghị Thành Đô và những cam kết ngầm với Trung Cộng về chủ quyền quốc gia và nghi án kế hoạch sáp nhập Việt Nam vào Trung Cộng. Tức đồng nghĩa với việc đảng cộng sản Việt Nam quyết định tăng cường che đậy cho mọi hành vi của Trung Cộng trong việc xâm nhập, xâm phạm lãnh thổ, lãnh hải, chủ quyền chính trị, văn hóa, kinh tế Việt Nam như đang diễn ra.
Điều thứ hai chúng ta cần phải ghi nhận là đảng cộng sản Việt Nam đang thực hiện một kế hoạch có tính chiến lược nhằm vô hiệu hóa mọi cá nhân, phong trào yêu nước của người dân bằng nhà tù, sách nhiễu, quản chế, bách hại hoặc tống xuất khỏi Việt Nam mọi cá nhân có tinh thần đấu tranh chống cường quyền, đòi hỏi dân chủ, nhân quyền và chống sự xâm lăng của Trung Cộng. Chính sách này của đảng cộng sản Việt Nam đồng nghĩa với việc tiếp tay cho Trung Cộng thôn tính Việt Nam một cách êm thấm bằng việc tiêu diệt tinh thần yêu nước của người Việt ngay từ trong trứng nước.
Ngoài ra có vô số những sự kiện khác chứng tỏ lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam hoặc đã qui phục Trung Cộng ở những cấp độ sâu nhất, cao nhất hoặc họ đã bỏ mặc chủ quyền cho Trung Cộng điều khiển. Đó là việc xây cất trụ sở cho một bộ tối quan trọng đối với an ninh quốc gia Việt Nam là Bộ Công An đã được giao cho nhà thầu Trung Cộng. Đó là trong lễ kỷ niệm ngày "thương binh liệt sĩ" quốc gia, ông Trương Tấn Sang, với cương vị Chủ tịch nước, đã xuất hiện một cách đường hoàng trong tiếng nhạc nền của bài hát "Ca ngợi Trung Hoa".
Nhìn vào những sự kiện như thế, một người Trung Hoa bình thường không thể không nghĩ giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam đã thành quan chức trong một tỉnh của Trung Hoa vĩ đại.
Dian và Tiến Văn xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại vào Chủ Nhật tuần tới.
Tiến Văn
4/10/2015

No comments:

Post a Comment