Saturday, October 3, 2015

Tin tức ngày thứ Bảy 03.10.2015

18 NGƯ DÂN VIỆT NAM BỊ MALAYSIA BẮT VÌ TỘI HỐI LỘ

Giới báo chí Malaysia loan tin, chính phủ nước này đã bắt giữ 18 ngư dân Việt Nam về tội hối lộ. Theo đó cơ quan thực thi hàng hải Malaysia vùng 9 đã bắt giữ các ngư dân Việt Nam khi họ đang đánh bắt cách thành phố Kuala Terengganu cách 50 hải lý về phía đông bắc. Theo đại diện của cơ quan này, trong khi đang kiểm tra tàu cá, các ngư dân Việt Nam đã cố hối lộ bằng cách đưa tiền để họ thả con tàu. Được biết sau khi bị bắt, các ngư dân, đã bị đưa về để điều tra thêm đồng thời tịch thu 5 tấn cá các loại, và 500 ký mực khô của ngư dân Việt Nam. Theo đại diện của cơ quan này thì nếu tội danh được xác lập, thuyền trưởng sẽ bị phạt tới 1 triệu ringgit tương đương 227,000 Mỹ kim.

HAI GIÁO VIÊN VIỆT NAM ĐÁNH NHAU PHẢI NHẬP VIỆN

Trong mấy ngày qua dư luận trong nước đang xôn xao bàn tán về việc hai thầy giáo trường tiểu học Hương Liên tỉnh Hà Tĩnh lao vào đánh nhau. Kết quả của cuộc ẩu đả này đã làm một thầy giáo bị chấn thương sọ não và phải nhập viện. Theo tờ báo Lao Động cho hay, sự việc xảy ra sau khi đã nhậu say, các thầy giáo đem bộ bài ra để đánh bạc. Trong lúc chơi bài thì sảy ra cãi nhau liên quan đến tiền bạc khiến cho một trong 2 giáo viên vớ khúc cây đập mạnh vào đầu người kia khiến người này bị chấn thương sọ não, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau khi sự việc xảy ra nhiều người cho rằng, bạo lực học đường tại VN không phải chỉ xảy ra giữa học sinh với nhau, mà ngay cả thầy giáo cô giáo tại nhiều tỉnh thành khác nhau.

DƯỢC SĨ GỐC VIỆT NAM GIAN LẬN HÀNG TRIỆU MỸ KIM ĐỂ NƯỚNG VÔ SÒNG BẠC

Hôm 29 tháng 9, một dược sĩ gốc Việt bị truy tố các tội lừa gạt chương trình Medicaid Nebraska lên tới 14 triệu Mỹ kim. Theo đó, vụ gian lận bị đổ bể hồi tháng 5 năm 2015 với 18 cáo trạng gian lận y tế. Theo ông Michael Maseth, một viên chức FBI làm việc tại Lincoln cho hay, ông Scott Trần, 44 tuổi, chủ tiệm thuốc tây Tran Pharmacy, đã điền hàng trăm toa thuốc để thanh toán Lincoln với tổng số tiền gần 2.5 triệu Mỹ kim và dùng số tiền gian lận nướng vô các sòng bài. Được biết phiên tòa xét xử sẽ diễn ra vào tháng Giêng năm 2016. Ông Scott Trần có thể bị tuyên án lên tới 10 năm tù và sẽ bị giam trong nhà tù liên bang.

CAMPUCHIA XÉT XỬ THƯỢNG NGHỊ SĨ PHẢN ĐỐI BẢN ĐỒ BIÊN GIỚI VỚI VIỆT NAM

Vào ngày hôm qua 2/10, Tòa án Campuchia đã mở phiên tòa xét xử thượng nghị sĩ đối lập về các tội danh có mức hình phạt lên tới 17 năm tù vì những bình luận của ông trên Facebook chống lại hiệp định biên giới với Việt Nam. Đồng thời bác yêu cầu được tại ngoại hầu tra vì lý do sức khỏe của nhà lập pháp Hong Sok Hour, nhưng không cho biết nguyên nhân. Được biết vụ bắt giữ ông Hour thượng nghị sĩ đối lập hôm 15/8 là một trong chuỗi các động thái gần đây của chính phủ Campuchia đối với những nhân vật đối lập chính trị phản đối Thủ tướng Hun Sen. Ông Hour bị Thủ tướng Hun Sen cáo buộc tội 'phản quốc' vì nội dung đăng lên Facebook liên quan đến Hiệp định Biên giới Campuchia - Việt Nam 1979 bị cho là xuyên tạc sự thật.

MÁY BAY CHỞ 10 NGƯỜI MẤT TÍCH TẠI INDONESIA

Chính phủ Indonesia ngày 2/10 đang cho tìm kiếm chiếc máy bay chở theo 10 người bị mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu mặt đất. Được biết cuộc tìm kiếm được phát động khi chiếc máy bay của hãng hàng không nội địa Aviastar mất liên lạc với trạm không lưu. Chiếc máy bay 2 cánh quạt Twin Otter này theo lịch trình sẽ bay từ thị trấn Masamba sang thành phố Makassar. Theo thống kê của Aviation-safety, một trang web đánh giá độ an toàn của các hãng hàng không, Aviastar từng gặp phải 4 vụ tai nạn chết người, bao gồm vụ rơi chiếc British Aerospace tại tỉnh miền đông Papua hồi năm 2009, khiến toàn bộ 6 người trên máy bay tử vong. Trước đó vào hồi năm ngoái chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia rơi xuống biển hồi làm toàn bộ 162 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

No comments:

Post a Comment