Thursday, October 1, 2015

BIỂN ĐÔNG - BIỂN NGƯỜI VÀ SỰ THẬT VẪN BỊ CHE GIẤU

Thứ Năm 01.10.2015   
Hôm 25/9, trong cuộc họp báo chung tại Vườn Hồng của Tòa Bạch Ốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã khẳng định trước Tổng thống Mỹ Barack Obama và báo giới rằng, "Các quần đảo ở Nam Hải từ thời cổ đại là lãnh thổ của Trung Hoa". Trung quốc đã lộ rõ dã tâm cướp lãnh thổ lãnh hải của Việt Nam, nhưng CSVN vẫn tiếp tục mị dân bằng những lời dối trá và những hành động lừa bịp...
Ở trong nước có ông Trung tướng Nguyễn Quốc Thước – cựu Tư lệnh Quân khu 4 - đã bày tỏ quan điểm khi trao đổi với báo giới rằng: "Muốn bảo vệ được 1 triệu km2 biển đảo thì hàng ngày phải có khoảng 2 triệu ngư dân đánh cá ngoài biển khơi, xem như đó là ao nhà của ta. Ngư dân như người canh biển, tai mắt cho đảo. Giữa mênh mông biển nước như thế thì phải có tai mắt của ngư dân. Khi nào bão tố, địch họa, có chuyện gì thì xem họ như những người liệt sĩ. Hơn 90 triệu dân Việt Nam hãy nuôi lấy 2 triệu dân đánh cá". Mới nghe qua người dân thấy tuyên bố của vị tướng này cũng hùng hồn và khí phách lắm, nhưng nghĩ kỹ lại thì người dân thấy ngán ngẩm cho cái sự lẩm cẩm già nua của vị lão tướng đến cuối đời còn làm "anh hề", đóng tuồng cho chế độ bán nước hại dân của CSVN.
Khi xưa Hồ Chí Minh từng tuyên bố những câu xanh rờn, cũng giống như câu phát biểu của ông tướng Thước này, đại loại như: "Để cho chủ nghĩa xã hội hoàn toàn thắng lợi trên đất nước ta và trên toàn thế giới, tôi sẵn sàng mua chiến thắng đó dẫu phải đốt sạch cả dãy Trường Sơn hay phải đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng". Chính vì câu nói này mà hàng triệu người Việt Nam đã chết nhưng cũng may là chưa chết đến người Việt Nam cuối cùng. Dãy Trường Sơn thì Hồ Chí Minh chưa kịp đốt, nhưng bây giờ thì CSVN giao hết cho Trung Quốc để chúng cho đồn trú binh lính trá hình, chờ ngày tiếp thu Việt Nam về cho mẫu quốc Đại Hán. Còn chủ nghĩa xã hội thì sụp đổ trên toàn thế giới, vì thế mà giờ đây CSVN cầu cạnh kẻ thù đế quốc Mỹ và thế giới tư bản, quay trở lại giúp đỡ để phát triển dù chỉ là để làm được một con ốc vít. Người dân cả nước có thể thông cảm cho một ông tướng về hưu cần bổng lộc của chế độ để hưởng thụ, nhưng không vì thế mà ông tiếp tay cho chế độ CSVN, tiếp tục lường gạt người dân về chuyện họ đã dâng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Quốc từ lâu. Theo như lời ông Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, thì để bảo vệ được 1 triệu km2 biển đảo, hàng ngày phải có khoảng 2 triệu ngư dân đánh cá ngoài biển khơi, xem như đó là ao nhà của ta. Người dân thắc mắc là tại sao CSVN luôn nói hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, với đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử, nhưng trong lời phát biểu của một ông tướng thì lại... "xem như đó là ao nhà của ta". Ô hay thật lạ lùng, ao nhà ta thì là của ta, chứ hà cớ gì lại "xem như đó là ao nhà của ta" là làm sao? Vậy chẳng hóa ra ta đi cướp ao của người khác rồi "xem đó là ao nhà của ta"? Vì vậy người dân ngẫm nghĩ lại, tài liệu của cái mà họ gọi là các "thế lực thù địch" với đảng công bố rằng, đảng CSVN thực chất đã bán nước, bán đảo cho Tàu từ lâu quả thật là quá đúng. Bởi qua những hành xử lúng túng, bất nhất của CSVN về vấn đề chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của tổ quốc khi bị Trung Quốc tấn chiếm đã nói lên tất cả. Quân đội nhân dân đang ở đâu, mà lại đẩy 2 triệu ngư dân tay không tấc sắt ra giữ biển đảo của tổ quốc? Nói gì 2 triệu, chứ 20 triệu ngư dân đối đầu với Tàu cộng, thì chúng cũng sẵn sàng bắn hạ không thương tiếc. Chế độ CSVN định hy sinh đến người ngư dân cuối cùng như Hồ Chí Minh đã từng làm khi xưa chăng? CSVN rõ ràng là một chế độ phi nghĩa, bán nước hại dân.
Còn đây là lời của một ông đang đương chức đương quyền, ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu với đài VOA của Hoa Kỳ. "Việt Nam mong muốn giải quyết vấn đề một cách hòa bình thông qua luật pháp quốc tế, đó là cách duy nhất để giải quyết tranh chấp. Hoàng Sa là vấn đề song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc chúng tôi sẽ đàm phán song phương. Nhưng vấn đề đa phương như Trường Sa liên quan đến 6 bên, do đó các bên đều phải cùng giải quyết với Trung Quốc". Ông Sang cũng đề cập tới 6 nguyên tắc cơ bản mà Việt Nam đồng ý với Trung Quốc, để giải quyết vấn đề biển Đông trong tình thế hiện nay. Cũng giống như mật nghị Thành Đô năm 1990, Hiệp định biên giới trên đất liền và trên biển ký năm 1999 và 2000, cùng nhiều mật ước ngầm mà CSVN đã lén lút ký với Trung Quốc, người dân trong nước hoàn toàn không hay biết gì về 6 nguyên tắc cơ bản để giải quyết vấn đề biển Đông, có nội dung và lợi hại ra sao. Lý do gì mà Hoàng Sa là vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ chỉ đàm phán song phương hay nói cách khác là đàm phán bí mật, mà không công khai trước công luận quốc tế?
Sau chuyến đi Mỹ của Tập Cận Bình tên đầu đảng của cộng sản Trung Quốc, có nhiều chỉ dấu cho thấy Trung Quốc sẽ chiếm nốt Trường Sa trong tương lai gần rất có thể xẩy ra. Nhưng CSVN đến giờ này vì cái ghế quyền lực và những bổng lộc mà họ đang chiếm đoạt của đất nước và nhân dân, nên họ vẫn nhẫn tâm cố bám víu lấy chủ thuyết hoang đường cộng sản, vẫn tiếp tục lòn cúi và đi đêm với ngoại bang, bất chấp sự an nguy khi cơ đồ của tiền nhân hàng ngàn năm xây dựng, có thể mất vào tay giặc Tàu phương Bắc bất cứ lúc nào. Đến giờ phút này, CSVN vẫn ngoan cố không chịu quay đầu để trở về với dân tộc, chuộc lại lỗi lầm, khai ra những việc làm hại dân hại nước của họ để nhân dân tha thứ. Mẹ Việt Nam thật bất hạnh khi sản sinh ra một tập đoàn bán nước, phản quốc, hại dân như cái đảng CSVN hiện nay. Khi người dân đã tỏ tường bản chất thật của người cộng sản, thì tất cả những lời nói, việc làm hay lời kêu gọi từ chế độ cầm quyền đều trở nên vô nghĩa, lạc lõng, không hơn gì một vở tấu hài rẻ tiền và người dân không hề quan tâm. Sự sụp đổ của chế độ CSVN sẽ là tất yếu.
Lý Trần Công
Ngày 1/10/2015.

No comments:

Post a Comment