Sunday, June 15, 2014

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 15.06.2014   
THÙY NGÂN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Lý Sơn, Đà Nẳng: Trước đây tôi nghe ông tướng Nguyễn Chí Vịnh công bố chánh sách 3 không của VN:
- Không tham gia các liên minh quân sự, hoặc là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào;
- Không cho bất kỳ nước nào đặt căn cứ quân sự tại Việt Nam;
- Không dựa vào nước này để chống nước kia.
Tôi thấy đây là chính sách tốt của một nước nhỏ. Nay sự kiện giàn khoan HD 981 trong vùng biển VN. Nhìn lại sự việc tôi thấy tôi đã sai lầm vì chính sách 3 không là cam kết của VN đối với Tàu để họ yên tâm tiến hành "Bắc thuộc lần thứ 5. Tôi hy vọng là tôi sai.
TÂY SƠN: Thưa ông Lý Sơn, giàn khoan HD 981 của Tàu đã đặt đất nước trước nguy cơ "Bắc thuộc lần thứ 5", nhưng cũng chính giàn khoan HD 981 giúp ta hiểu CSVN đã bán nước như thế nào. Tướng Nguyễn Chí Vịnh có một thời gian dài làm việc với tình báo Hoa Nam của Tàu. Ông Vịnh liên quan đến nhiều vụ tai tiếng tại Tổng Cục 2, và đã bị nhiều sĩ quan cao cấp tố cáo đích danh. Sự liên hệ của ông Vịnh với Tàu như thế nào chúng ta không rõ, nhưng ông ta là người được Tàu tin cậy. Phát biểu của tướng Nguyễn Chí Vịnh được hiểu là một sự cam kết của CSVN với CS Tàu. Trước sau như một, CSVN vẫn giữ VN như một vùng đất trống, không cản trở Tàu trên con đường Nam tiến.
THÙY NGÂN: Ông Hồ Tự, Hà Nội: Thưa quý Đài, như Tàu đã loan báo trước, giàn khoan HD 981 hoạt động trong vùng biển VN từ ngày 2 tháng 5 đến ngày 15 tháng 7. Có thật sự là Tàu sẽ rút giàn khoan khỏi lãnh hải VN hay đó chỉ là một tuyên bố láo khoét của Tàu Cộng ?
TÂY SƠN: Thưa ông Hồ Tự, theo chúng tôi suy nghĩ, Tàu cộng và CSVN đã sẵn sàng bản công bố vào ngày "D" nào đó. Tàu cộng sẽ đưa giàn khoan khỏi vùng biển hiện tại và tuyên bố HD 981 đã hoàn thành nhiệm vụ đợt 1 trong vùng biển thuộc chủ quyền của Tàu. CSVN sẽ tuyên bố, do cương quyết đấu tranh trong hòa bình để bảo đảm vùng biển thiêng liêng của VN, cũng như trước áp lực quốc tế về hành động sai trái của nhà cầm quyền Bắc Kinh, Tàu cộng đã đưa giàn khoan ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền VN. Đây chỉ là kịch bản hai bên cùng thắng lợi trong nhiều kịch bản có thể có. Chúng ta chưa có đủ thông tin từ phía VN cũng như Tàu cộng để biết rõ hơn.
THÙY NGÂN: Ông Hải Việt, Sài Gòn: Trong những ngày gần đây có 2 cuộc tập họp tại Sài Gòn và Hà Nội đáng chú ý. Tại Sài Gòn, vào ngày 5 tháng 6, 2014, 16 hội đoàn Xã Hội Dân Sự đòi quyền tự do hội họp và thành lập Công đoàn độc lập. Cùng ngày tại Hà Nội, nhiều nhân sĩ trí thức tập họp để thảo luận về chủ đề "Thoát Trung". Có phải đây là những tín hiệu đáng mừng ?
TÂY SƠN: Thưa ông Hải Việt, cuộc tập họp tại Sài Gòn cũng như hội thảo tại Hà Nội là 2 sự kiện mới khiến chúng ta suy nghĩ. Hiện tại, không có dấu hiệu hay bằng chúng nào chứng tỏ CSVN thay đổi để cứu đất nước. Bằng chứng hiển nhiên, ai cũng có thể thấy được,
những chiến sĩ phát tín hiệu rất sớm để cảnh báo nhà nước về họa xâm lăng từ phương Bắc như Điếu Cày vẫn còn trong nhà tù. Và cách đây 2 hôm một hành động rất hèn hạ là CSVN đã lén lút đưa người tù lương tâm LS. Lê Quốc Quân từ nhà tù Hà Nội đến nhà tù tận Quảng Nam, miền Trung. Như vậy 2 tập họp mà ông nói đến có lẽ nằm trong một suy tính khác của gian hùng CSVN.
THÙY NGÂN: Ông Phan Mỹ, Cần Thơ: Theo dõi tin tức trong thời gian qua, tôi thật không hiểu thái độ của đảng CSVN, một đảng tự nhận là lãnh đạo nước VN.
(1) Đã hơn một tháng qua, các vị được goị là "Tứ trụ triều đình" không vị nào tường trình với quốc dân về tình trạng biển đông và
biên giới Bắc mặc dù có nhiều tin đồn rất xấu
(2) Ông Dũng chỉ nói tại Manila Phi Luật Tân: "Việt Nam nhất định không chịu đánh đổi chủ quyền thiêng liêng để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó"
(3) Tướng Phùng Quang Thanh lại tuyên bố mối liên hệ với Tàu vẫn tốt đẹp và ví von chuyện giàn khoan 981 của Tàu trong vùng
biển VN như những xung đột gia đình.
Quý Đài nghĩ sao ?
TÂY SƠN: Thưa ông Phan Mỹ, câu hỏi của ông cũng là câu hỏi chung của đa số nhân dân VN. Người tự xưng là lãnh đạo đất nước, Đảng tự xưng là lãnh đạo vậy mà trong tình trạng đất nước nguy kịch, giặc đã vào nhà rồi mà lãnh đạo vẫn im lặng!
Có phải bọn họ đang mang một món nợ lớn đối với Tàu trong bao nhiêu năm nay nên không thể mở miệng để thưa trình với quốc dân ?
Không lẽ chỉ nói là 4 tốt và 16 chữ vàng vẫn nguyên vẹn, những bất đồng hiện nay như chuyện lục đục trong gia đình, chỉ có tính cách tạm thời. Thái độ im lặng của tứ trụ triều đình là một chỉ dấu có nhiều ý nghĩa.
Trong tình trạng này, ông Nguyễn Tấn Dũng là người đóng vai làm đẹp lòng nhân dân trong những lúc khó khăn bằng những lời nói hoa mỹ. Vai trò của Ông Dũng đã thể hiện nhiều lần. Ông chỉ nói thôi. Tin vào lời nói của ông Dũng là một sai lầm lớn.
Tướng Phùng Quang Thanh và Nguyễn Chí Vịnh là người có nhiệm vụ bảo vệ hướng tiến của Tàu. Một bằng chứng rõ rệt nhất là tại Diễn Đàn An Ninh Á Châu Singapor vừa rồi, trong khi Nhật và Hoa Kỳ tố cáo hành động sai trái của Tàu thì tướng Phùng Quang Thanh tuyên bố tình trạng không có gì quan trọng, chỉ như xung đột trong gia đình.
Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment