Wednesday, June 25, 2014

BẮC KINH GIẤU DAO SAU LƯNG KHI QUA THĂM HÀNG XÓM

Thứ Tư, ngày 25.06.2014    
Tứ nhân bang bán nước CSVN Hùng, Dũng, Sang, Trọng không phải là những kẻ ngây thơ cả tin vào mưu đồ gian manh của CSTQ. Thực ra, họ đang tích cực thi hành nhiệm vụ tay sai của CSTQ, một mặt đàn áp mọi người Việt yêu nước, mặc khác, đánh võ mồm, nhưng dụng ý kéo dài thời gian cho Trung Quốc tuần tự chiến hữu giang sơn gấm vóc của tổ tiên. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Minh Quân với tựa đề: "BẮC KINH GIẤU DAO SAU LƯNG KHI QUA THĂM HÀNG XÓM" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Ủy viên Quốc vụ Trung cộng Dương Khiết Trì đã tới Việt Nam ngày 17/6/2014. Một chức vụ được cho là cao hơn vị trí bộ trưởng ngoại giao, nắm thực quyền về chính sách ngoại giao của Trung cộng. Dương Khiết Trì cũng là đồng chủ tịch ủy ban hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc. Bộ ngoại giao CSVN tuyên bố cuộc gặp giữa hai bên có đề cập đến nội dung vụ giàn khoan dầu mà hiện đang gây xung đột trên biển Đông.
Tuy nhiên trước chuyến đi của sứ thần Trung cộng họ Dương đến Việt Nam, thì phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung cộng Hoa Xuân Oánh, khuyến cáo Hà Nội với hàm ý rằng "Bắc Kinh mong muốn phía Việt Nam nghĩ tới đại cục, hướng về lợi ích chung và lâu dài và thỏa hiệp với Trung cộng để tìm một giải pháp phù hợp cho tình hình hiện thời". Tuy vậy bà Oánh không đề cập cụ thể tới giàn khoan dầu gây 'sóng gió' trong mối bang giao giữa Trung cộng với CS Việt Nam thời gian qua. Như vậy là đã rõ lập trường của phía Trung cộng là Hoàng Sa và Trường Sa thuộc lãnh thổ của Trung cộng nên không có gì cần phải bàn cãi.
Sau hơn một tháng rưỡi xẩy ra "vở tuồng" giàn khoan dầu trên biển Đông, Bắc Kinh đã biết rõ bọn đàn em trong bộ chính trị CSVN, tên nào trung thành với thiên triều, tên nào ỡm ờ nước đôi và tên nào cơ hội định mưu phản chủ. Trong cặp táp ngoại giao của Dương Khiết Trì mang theo, có đủ hai món cho CSVN là: Cà-rốt cho thỏ đế nhân và cây gậy cho cẩu nô tài.
Cuộc gặp với phó Thủ tướng kiêm Bộ Trưởng Ngoại giao CSVN là Phạm Bình Minh được báo chí lề đảng của cả hai nước mô tả là không mang lại kết quả gì khi hai bên Việt-Trung đều tuyên bố Hoàng Sa và Trường Sa là lãnh thổ của mình. Trước yêu cầu rút giàn khoan, Dương Khiết Trì vung cây gậy đầu tiên nhắm vào Phạm Bình Minh khi cho rằng Việt Nam "quấy rối phi pháp hoạt động giàn khoan của Trung cộng, vì quần đảo Hoàng Sa là lãnh thổ cố hữu của Trung cộng, không tồn tại tranh chấp", và đe dọa rằng "Trung cộng sẽ áp dụng tất cả biện pháp cần thiết bảo vệ chủ quyền và quyền lợi biển quốc gia...". Cây gậy Trung cộng đã làm môi miệng của Bộ ngoại giao CSVN cứng họng và bầm dập với những bằng chứng bán nước của CSVN trước đây.
Trong buổi chiều ngày 18/6, diễn ra hai cuộc gặp giữa Dương Khiết Trì với Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong cuộc gặp của sứ thần họ Dương với Nguyễn Tấn Dũng, "đồng chí Ba Dũng" ngay lập tức nịnh bợ chủ khi nói: "Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam luôn ghi nhớ, biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của Trung Quốc, luôn coi trọng việc giữ gìn, tăng cường và phát triển quan hệ hợp tác toàn diện bình đẳng cùng có lợi, cùng phát triển giữa Việt Nam - Trung Quốc". Đồng thời, Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị hai bên cần kiểm soát tình hình, không để xảy ra xung đột, tiếp tục duy trì các cuộc tiếp xúc, đàm phán để giải quyết tranh chấp bất đồng hiện nay. Đương nhiên cũng tương tự như trong cuộc gặp giữa Dương Khiết Trì với Phạm Bình Minh, Khiết Trì tuyên bố Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung cộng với các bằng chứng lịch sử bán nước rõ ràng của CSVN. Cây gậy mà họ Dương đưa ra cho đồng chí "Ba X", là hậu quả kinh tế nhãn tiền nếu CSVN không ngưng ngay những hành động mà theo Dương Khiết Trì là các hành vi "khiêu khích", "đơn phương", "quấy rối hoạt động" của phía Trung cộng, và tiếp tục cảnh báo thủ tướng CSVN là "cần kìm cương ngựa bên bờ vực thẳm, từ bỏ dã tâm...". Cây gậy họ Dương đã gõ trúng đầu Ba Dũng, khiến thủ tướng CSVN sợ hãi xin sớm tổ chức phiên họp lần thứ bảy Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương, để trao đổi những biện pháp cụ thể thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch... Chưa hết, Ba Dũng còn hứa sẽ đàn áp thẳng tay những người yêu nước Việt Nam chống Trung cộng xâm lược. Thế là đã rõ "ngài" thủ tướng chỉ diễn tuồng chống Tàu bằng mồm, chém gió yêu nước. Trong cuộc gặp với Nguyễn Phú Trọng, Dương Khiết Trì có vẻ thoải mái khi coi ngài tổng bí thư CSVN, như là một trong những con thú cưng được nuôi dưỡng bởi Bắc Kinh. Đương nhiên, phần thưởng họ Dương dành cho ngài Trọng Lú là củ cà–rốt, trong đó cũng có phần gởi biếu cho "Bại" tướng Phùng Quang Thanh của quân đội nhân dân Việt Nam. Truyền thông CSVN đọc những lời phát biểu của Dũng như: "Việt Nam kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền", hay câu nói của Trọng "...tính nghiêm trọng và tiêu cực của việc Trung quốc hạ đặt giàn khoan trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam", v.v... toàn do phát ngôn viên tự biên tự diễn, không thấy đài truyền hình phát lại trực tiếp những lời phát biểu trên của Dũng và Trọng trong cuộc gặp với Dương Khiết Trì. Người dân có quyền nghi ngờ đây là chiêu trò mị dân của đảng. Trong lúc sứ thần họ Dương lên máy bay sang nhà hàng xóm, thì giàn khoan thứ hai có tên Nam Hải số 9 của Trung cộng cũng nhổ neo tiến vào biển Đông.
CSVN mong muốn "hợp tác" toàn diện với Trung cộng, nhưng xem ra Trung cộng chỉ thích "bợp đầu tát tai" CSVN hơn, và muốn CSVN luôn là bầy đàn khuyển mã trung thành để Tàu cộng sai khiến để dễ bề thôn tính Việt Nam. Bốn tên Hùng, Dũng, Sang, Trọng hãy thôi đi màn kịch yêu nước giả hiệu, vốn không thể che mắt người dân Việt Nam được đâu!.
Minh Quân.

No comments:

Post a Comment