Wednesday, June 4, 2014

Tin Tức thứ Tư 04.06.2014

Lực lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc công bố bản Minh Định Lập Trường

Hôm nay, Thứ Tư, ngày 4 tháng 6, LLDTCNTQ đã công bố bản Minh Định Lập Trường để khẳng định chủ trương của LL là "dân tộc Việt Nam không thể ngăn chặn được tham vọng của Bá Quyền Đại Hán khi mà chế độ cộng sản độc tài đảng trị còn tồn tại". Trong phần đầu, bản văn nêu nhận định là nếu Trung Quốc là kẻ ngoại xâm, thì đảng Cộng Sản Việt Nam chính là kẻ nội thù bị ngoại xâm cấy vào lòng dân tộc Việt, hầu giúp bọn chúng hoàn tất giấc mơ bá quyền Đại Hán. Qua bản MĐLT này, LLCQ cũng kêu gọi "các cán bộ, đảng viên đảng CSVN cũng như lực lượng quân đội và công an đã thấy rõ bản chất phản dân, hại nước của tập đoàn lãnh đạo đảng CS, hãy mạnh dạn và dứt khoát đứng về phía đại khối dân tộc, loại bỏ đảng khỏi vai trò lãnh đạo độc tôn để cùng toàn dân xây dựng một tương lai tươi sáng cho đất nước. Mời quý thính giả đón nghe toàn văn bản MĐLT này do ông TQB, chủ tịch HĐĐHTƯ tuyên đọc ngay sau phần tin tức. Và tiếp ngay sau đó, Đài ĐLSN có cuộc phỏng vấn đặc biệt LS Đào Tăng Dực, phó chủ tịch Ngoại Vụ kiêm Phát ngôn nhân của LLCQ, giải thích thêm về chủ trương của LLCQ qua bản MĐLT này.

TRUNG CỘNG TẬP TRUNG TẤN CÔNG CÁC TÀU HẢI CẢNH VN

Đài phát thanh Trung Cộng vào hôm qua loan báo là lực lượng của họ đã đẩy lùi và gây thiệt hại cho một tàu VN tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981, trong khi đó phía VN cho biết là các chiến hạm Trung Cộng đã tổ chức thành nhóm từ 30 đến 40 chiếc nhằm bao vây tiêu diệt từng chiếc tàu hải cảnh VN.
Vào hôm qua đài phát thanh Trung Cộng không giấu được nỗi sung sướng trong bản tin tức là một tàu tuần duyên của họ đã húc thẳng vào một tàu hải cảnh VN, phá nát mạn sườn của chiếc tàu này, trong một cuộc giao chiến vào hôm Chủ nhật 1/6 vừa qua. Phía VN cho biết chiếc tàu này đã được đưa về cảng Đà Nẵng sửa chữa vì bị thủng 4 lỗ ở mạn phải.
Trong khi đó thì các phóng viên quốc nội và quốc tế, tháp tùng trên các tàu thuyền VN, tường trình là các chiến hạm Trung Cộng đã chia thành từng nhóm để nhắm vào các tàu hải cảnh VN, thay vì các tàu kiểm ngư. Cần nhắc lại là VN hiện có khoảng 40 tàu kiểm ngư và hải cảnh, so với con số 120 chiến hạm của Trung Cộng đang bảo vệ giàn khoan HD 981.

VIỆT – MỸ GIA TĂNG CÁC CUỘC TIẾP XÚC THĂM DÒ LẪN NHAU

Chỉ không đầy một tuần lễ, đặc biệt là trong tình trạng căng thẳng ở Biển Đông, hàng loạt giới chức và phái đoàn Mỹ đã sang viếng thăm VN với mục đích thăm dò lẫn nhau. Vào đầu tuần này, giới lãnh đạo cao cấp VN đã gặp gỡ bộ trưởng thương mại Penny Pritzker và một số doanh gia Hoa Kỳ để thảo luận về các quan hệ mậu dịch giữa hai nước. Vào hôm qua, quốc hội VN lại long trọng đón tiếp một phái đoàn hạ viện Mỹ, do dân biểu John Kline cầm đầu. Cần nhắc lại là vào tuần trước, một phái đoàn nghị sĩ Mỹ cũng sang thăm VN để tìm hiểu về tình hình căng thẳng ở Biển Đông giữa hai nước Việt – Hoa. Trong buổi gặp gỡ bà Bộ trưởng thương mại Mỹ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ngỏ lời cám ơn nước Mỹ đã lên tiếng phản đối việc Trung Cộng đưa giàn khoan đến thềm lục địa VN. Và chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng ngỏ lời cám ơn các dân biểu nghị sĩ Mỹ đã lên tiếng ủng hộ VN trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

NHẬT ĐÌNH CHỈ VIỆC GIẢI NGÂN CÁC KHOẢN TÀI TRỢ CHO VN

Chính phủ Nhật tuyên bố là họ tạm đình chỉ các ngân khoản hỗ trợ phát triển (gọi tắt là ODA) cho đến khi nào nhà cầm quyền VN hoàn tất cuộc điều tra về vụ tai tiếng hối lộ để trúng thầu dự án đường sắt.
Quyết định này được loan báo trong một cuộc họp song phương Nhật – Việt vào đầu tuần, và được đăng trên trang mạng của bộ giao thông VN, nhưng một số tờ báo đảng vào hôm nay đã phủ nhận tin này.
Giới truyền thông Nhật khi loan tin này đã cho biết thêm là Nhật Bản sẽ đình hoãn việc cho vay để xây dựng giai đoạn 1 của dự án đường sắt đô thị số 1, tức dự án mà một công ty Nhật đã hối lộ hơn 2 triệu Mỹ kim cho một số quan chức cao cấp VN để được trúng thầu. Một số dự án khác cũng tạm bị đình chỉ cho đến khi nào phía VN hoàn tất cuộc điều tra về các cáo buộc nói trên.
Cần nhắc lại là 6 quan chức cao cấp của ngành đường sắt VN đã bị bắt giam kể từ khi nổ ra vụ tai tiếng hối lộ này. Tuy nhiên cả 6 người đều phủ nhận là có dính líu đến vụ này. Vào hôm qua, bộ trưởng giao thông Đinh La Thăng cũng đột ngột cách chức ông Nguyễn Đạt Tường, tổng giám đốc Công ty Đường sắt VN, với lý do là thiếu khả năng điều hành chứ không phải liên quan đến vụ tai tiếng nói trên.

NHÀ CẦM QUYỀN HÀ NỘI RA LỆNH CẤM CÁN BỘ NÓI TỤC KHI TIẾP DÂN

Sau 70 năm cầm quyền và xây dựng đạo đức "xã hội chủ nghĩa", nhà cầm quyền thành phố Hà Nội vừa ra lệnh cấm giới cán bộ công chức ăn nói tục tĩu hay lên giọng quát nạt khi giao tiếp với đồng nghiệp và dân chúng.
Lệnh cấm này được ghi trong quy chế "thực hiện kỷ cương hành chính và văn hóa công sở" vừa được phổ biến đến giới công chức thành phố Hà Nội, mà mục tiêu được nhấn mạnh là nhằm xây dựng một đội ngũ quan chức có đạo đức tốt và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao phó.
Theo quy chế này thì phải có thái độ lịch sự, thân thiện và tôn trọng lẫn nhau trong khi làm việc. Phải ăn nói rõ ràng, mạch lạc, không được chửi thề, nói tục hay giở giọng quát nạt nhau. Và khi tiếp dân thì phải nhã nhặn, biết lắng nghe và giải thích tỉ mỉ vấn đề cho người dân.
Cần nói thêm là mấy tháng trước đây, Hà Nội cũng cấm giới quan chức uống rượu bia hay đánh bạc trong giờ làm việc.

TRUNG CỘNG SIẾT CHẶT AN NINH TẠI QUẢNG TRƯỜNG THIÊN AN MÔN

Kể từ hôm qua, Trung Cộng đã điều động hàng ngàn binh sĩ đến phối hợp với lực lượng công an nhằm tăng cường an ninh trong ngày kỷ niệm 25 năm xảy ra biến cố đẫm máu tại quảng trường Thiên An Môn.
Cần nhắc lại là hàng trăm luật sư, ký giả và học giả nổi tiếng tại Hoa Lục cũng bị bắt giữ hay quản chế tại gia suốt mấy tuần qua, đồng thời việc truy cập các trang mạng chứa đựng thông tin về biến cố này cũng bị ngăn chận tối đa. Trong số những người bị bắt giữ mới nhất có một nghệ sĩ Úc gốc Hoa, và ông Bào Đồng, cựu thư ký của nguyên tổng bí thư Triệu Tử Dương, người ủng hộ cuộc biểu tình đòi cải cách chính trị của giới sinh viên tại quảng trường Thiên An Môn vào 25 năm trước.
Vào hôm qua, một nhóm ký giả quốc tế ở Hoa Lục đã ra thông cáo lên án việc bạo quyền Trung Cộng câu lưu một nhóm phóng viên người Pháp khi họ đang thực hiện một cuộc phỏng vấn về biến cố này. Trong khi đó thì chính phủ Đài Loan kêu gọi bạo quyền Trung Cộng không nên chối bỏ lịch sử mà phải thừa nhận sự thật về biến cố Thiên An Môn, vì chỉ có như thế mới hàn gắn vết thương trong lòng dân tộc Trung Hoa.

KHỐI NATO PHỦ NHẬN KẾT QUẢ BẦU CỬ Ở SYRIA

Khối Minh Ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào hôm qua tuyên bố là họ sẽ không công nhận kết quả bầu cử ở Syria vì thế giới thừa biết là Tổng thống Bashir Al-Assad và đảng cầm quyền của ông sẽ thắng cử trong cuộc bầu cử gian lận này.
Vào hôm qua, giới truyền thông nhà nước Syria loan tin là hơn 99% dân chúng hăm hở đi bầu, trong bối cảnh nội chiến diễn ra khắp nơi. Theo khối NATO, đây không phải là cuộc tuyển cử tự do để thiết lập một chế độ dân chủ thật sự tại một quốc gia đang tan nát sau 3 năm nội chiến. Lực lượng nổi dậy cũng tuyên bố đây là một trò hề chính trị của ông Al-Assad.

No comments:

Post a Comment