Sunday, June 1, 2014

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật 01.06.2014   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Hải Nguyên.
Kính chào quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội,
Từ đầu tháng Năm tới nay Trung Cộng đã ngang nhiên đưa dàn khoan khổng lồ HD 981 cùng với hơn 100 tàu thuyền các loại tọa lạc ngay tại vùng biển chủ quyền của Việt Nam chúng ta. Không những thế, phía Trung Cộng còn ngang nhiên tuyên bố đó là vùng biển chủ quyền thuộc Trung Cộng và liên tục gây hấn, xua đuổi làm hư hại, đâm chìm tàu và làm bị thương nhiều người của Việt Nam chúng ta. Tuy nhiên, mưu đồ bành trướng Biển Đông nói chung và xâm lấn chủ quyền Việt Nam từ Trung Cộng không phải là vấn đề mới. Sự vụ dàn khoan HD 981 vô cùng ngang ngược này chỉ là một bước leo thang cao hơn trong chính sách bành trướng của Trung Cộng từ gần 70 năm qua.
Nhưng tại sao Trung Cộng lại chỉ gia tăng sự hung hăng, ngang ngược đối với riêng Việt Nam chúng ta?
Trong một chuyên mục trước đây khi nói về cuốn sách Sự thật về mối quan hệ Việt Nam-Trung Quốc do Nhà xuất bản Sự thật ấn hành vào năm 1979 sau khi xảy ra cuộc xung đột đẫm máu tại biên giới Việt-Trung, chúng ta đã thấy chính Đảng Cộng sản Việt Nam lúc đó đã phải kết luận rằng:
"Trên thế giới chưa có những người lãnh đạo một nước nào về mặt chiến lược đã lật ngược chính sách liên minh, đổi bạn thành thù, đổi thù thành bạn nhanh chóng và toàn diện như những người lãnh đạo Trung Quốc."
Nhưng sau khi Liên Xô sụp đổ, khối xã hội chủ nghĩa tan rã, thay vì phải thức thời đi ngay theo con đường tiến bộ dân chủ đa nguyên, giới lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam lúc đó, đứng đầu là Nguyễn Văn Linh, lại tìm đường thiết lập quan hệ trở lại với Trung Cộng, mà thực chất là cầu xin Trung Cộng làm chỗ dựa mới cho quyền lực độc tài của đảng cộng sản Việt Nam.
Mặc dù về mặt thực tế, chủ thuyết cộng sản đã cáo chung và bản thân những kẻ lãnh đạo hiện hành của cả hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Hoa đều đã trở thành những tên đại tư bản đỏ, nhưng tính chất cộng sản có tính vỏ bọc này vẫn đóng một vai trò quan trọng để cả hai tổ chức chính trị này tiếp tục giữ được quyền lực thống trị độc đoán tại mỗi quốc gia.
Ngoài ra, tính chất cộng sản giả tạo còn làm cho hai đảng và hai chính quyền độc tài này dễ dàng đi đến các thỏa thuận, cam kết với nhau về mọi vấn đề, kể cả các vấn đề về chủ quyền quốc gia mà khỏi cần tham khảo ý nguyện của người dân.
Thực tế là cho tới nay nhân dân Việt Nam chúng ta vẫn không biết cụ thể đã có bao nhiêu cam kết, bao nhiêu thỏa thuận và chi tiết của những cam kết, thỏa thuận đó là gì giữa hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Hoa. Nhưng chỉ dựa vào những thông tin do chính các cán bộ của đảng cộng sản Việt Nam hay đảng cộng sản Trung Hoa tiết lộ thì các cam kết, hứa hẹn, thỏa thuận đã biết đều mang lại thiệt hại cho phía chủ quyền Việt Nam.
Ví dụ, Công hàm 1958 khi Hồ Chí Minh còn sống đã công khai công nhận tuyên bố lãnh hải 12 hải lý của Trung Cộng ghi rõ bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam chúng ta.
Hoặc Hiệp định phân định biên giới trên bộ năm 1999 đã dẫn đến việc Ải Nam Quan của chúng ta bị mất, còn thác Bản Giốc nổi tiếng thì bị chia hai nhưng phần giá trị hơn lại thuộc về phía Trung Cộng.
Những sự kiện đã diễn ra trong vài năm gần đây đều cho thấy thái độ, hành động của Trung Cộng luôn theo chiều hướng gia tăng cưỡng đoạt, xâm lấn nhiều hơn, mạnh mẽ hơn đối với chủ quyền của chúng ta. Từ việc Trung Cộng ra lệnh cấm đánh bắt cá, rồi bắt giữ, đánh đập, cướp bóc, cầm tù ngư dân Việt Nam, rồi tiến tới cắt cáp thăm dò của tàu Việt Nam và nay là việc ngang nhiên đưa hẳn một dàn khoan khổng lồ cùng một đội tàu thuyền, phi cơ hùng hậu có vũ trang vào chiếm giữ và hoạt động ngay trong Vùng Đặc quyền Kinh tế của Việt Nam. Trong khi đó giới cầm quyền Việt Nam và toàn bộ hệ thống chính trị của đảng cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục cách phản ứng thụ động, chiếu lệ để xoa dịu dư luận. Không những thế họ còn có ý định hạ mình đi sang Bắc Kinh để gặp lãnh đạo Trung Cộng – kẻ đang xâm lược nước mình. Vô lý và ngang ngược hơn nữa là trong tình cảnh nước nhà đang bị xâm lăng như hiện nay nhưng đảng cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục dùng nhiều thủ đoạn tinh vi và tàn bạo để ngăn chặn, trấn áp lòng yêu nước tự nhiên của dân chúng chỉ vì họ rất sợ phong trào chống Trung Cộng sẽ chuyển thành chống độc tài, đòi dân chủ.
Thực tế này một lần nữa lại làm rõ thêm chính sách "bán nước giữ đảng" của đảng cộng sản Việt Nam.
Đây chính là điểm khác biệt cơ bản của công cuộc đấu tranh chống Bắc thuộc hiện nay của nhân dân ta so với các cuộc kháng chiến chống Bắc thuộc trước đây của cha ông chúng ta và đó cũng là nguyên nhân cơ bản vì sao Trung Cộng lại chỉ gia tăng sự xâm lấn nhằm riêng vào Việt Nam.
Nhưng, thưa quí vị, quí bạn, nói như thế không có nghĩa là đảng cộng sản Việt Nam sẽ không bao giờ dám đánh Trung Cộng. Chúng tôi cho rằng vẫn có thể một ngày gần đây đảng cộng sản Việt Nam lại giơ lên ngọn cờ yêu nước để huy động, thúc giục thanh niên ra trận chiến đấu chống "quân Trung quốc xâm lược để bảo vệ Tổ quốc". Tại sao? Đó là những gì chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ trong chuyên mục tuần tới.
Hải Nguyên và Tiến Văn xin kính chào tạm biệt.
Tiến Văn
1/6/2014

No comments:

Post a Comment