Tuesday, June 10, 2014

KHI TƯỚNG HÈN THÌ LÍNH CŨNG HO HEN

Thứ Ba, ngày 10.06.2014    
Những công dân Việt Nam quan tâm đến vận mệnh đất nước đều ý thức sâu sắc rằng: CSTQ đã gài gián điệp Việt gian vào guồng máy lãnh đạo CSVN. Đây có phải là nguyên nhân của thái độ ương hèn nhục quốc thể của TBT Nguyễn Phú Trọng và Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh hay không? Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Bảo Ngân với tựa đề: "KHI TƯỚNG HÈN THÌ LÍNH CŨNG HO HEN" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Trong lúc tình hình biển Đông đang căng thẳng về vụ giàn khoan HD981, đồng thời Trung cộng ra sức tuyên bố những lời lẽ hiếu chiến là sẽ tiếp tục dạy cho CSVN một bài học, thì người dân cả nước chờ xem tướng lĩnh quân đội nhân dân Việt Nam sẽ tỏ thái độ ra sao trước những lời đe dọa từ cộng sản phương Bắc. Câu trả lời đã có từ miệng bộ trưởng quốc phòng CS Việt Nam Phùng Quang Thanh tại Hội nghị quốc phòng thường niên Shangri-La ở Singapore.
Trước khi lên đường đến Singapore, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh có lẽ đã được phe thân Tàu, mà đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng đã nhồi nhét những tư tưởng rất quyết liệt vào đầu Phùng Quang Thanh là phải tôn vinh "lòng tốt" của anh hàng xóm lưu manh, thâm hiểm như: "Trung cộng và Việt Nam sông liền sông, núi liền núi, có văn hóa gần giống như nhau, hai nước có nhiều điểm tương đồng với nhau" hoặc "Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi". Hay ở một đoạn phát biểu khác: "Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông và đôi khi cũng có những va chạm gây căng thẳng". Nghe đến đây thì người dân trong nước đã hiểu quan điểm chính thức của quân đội csvn là đội Trung cộng lên đầu, khi tỏ vẻ sợ hãi Trung cộng, và hứa với Trung cộng như con hứa với cha là cho dù có bị đánh đập thế nào cũng "không bao giờ tham gia liên minh, đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào để chống lại nước khác, không cho nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam như trường hợp cảng Cam Ranh của Việt Nam là một ví dụ".
Khi được báo chí hỏi là: Việt Nam sẽ giải quyết ra sao vấn đề căng thẳng với Trung cộng về giàn khoan, Phùng Quang Thanh trả lời: "Chúng tôi mong muốn là Trung quốc phải dời giàn khoan ra khỏi vùng biển, tuy nhiên tùy vào Trung Quốc có muốn dời hay không là chuyện của họ". Như vậy là qua miệng Phùng Quang Thanh, CSVN muốn đánh tiếng là 1 giàn khoan chứ 10 giàn khoan Trung cộng có đưa vào vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa, cũng chẳng quan trọng, miễn là Trung cộng chọn thời điểm thích hợp và đừng quá lộ liễu làm dân Việt phẫn uất.
Người dân hiểu ra rằng, những tuyên bố cứng rắn về chủ quyền và phản đối giàn khoan Trung cộng của Bộ ngoại giao, cũng như những hành động được cho là quyết liệt của cái gọi là lực lượng chấp pháp của Việt Nam, khi đối đầu với tàu Trung cộng một tháng qua chỉ là những màn kịch vụng về để lừa bịp. Quân đội chính là lực lượng phải bảo vệ đất nước trước bất cứ hành động xâm phạm nào của ngoại bang, kế đến là phải bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, quân đội không thể ra mặt bảo vệ bất cứ đảng phái chính trị hay nhóm quyền lực nào . Nhưng giờ đây qua những phát biểu của Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh có thể thấy, quân đội đang thực thi hai nhiệm vụ: Thứ nhất là phục tùng và bảo vệ sự cai trị của đảng CSVN, và thứ hai bảo vệ các cơ sở kinh tài, các hợp đồng khí tài, quân nhu của hàng tướng lãnh quân đội cấp cao. Vì thế từ khi xẩy ra xung đột trên biển với Trung cộng, quân đội CSVN đã hoàn toàn im lặng đồng điệu cùng với sự im lặng của người đứng đầu cao nhất của đảng là Nguyễn Phú Trọng. Rồi tại hội nghị Shangri-La ở Singapore, Phùng Quang Thanh đã nói lên quan điểm của quân đội và cũng là quan điểm của đảng, rằng chúng tôi xin đầu hàng Trung cộng để giữ tình đồng chí "4 tốt, 16 chữ vàng". Nhân dân cả nước thật sự phẫn nộ với kẻ mang cấp bậc đại tướng chỉ huy quân đội như Phùng Quang Thanh, phát biểu hèn hạ trước kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam như vậy. Tiền thuế của dân đóng để nuôi một lũ tướng lãnh hèn nhát như vậy, liệu có cần phải tiếp tục đóng thuế nuôi quân đội nữa hay không? Rồi con em nhân dân tham gia trong lực lượng quân đội sẵn sàng xả thân đóng góp xương máu để chống ngoại xâm có còn cần thiết nữa không khi giặc chưa đánh mà tướng lĩnh quân đội đã vội xin đầu hàng?
Cách nay vài năm Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Chính ủy Quân khu 7, đã từng nói đến nguy cơ mất nước và bị làm nô lệ cho Tàu cộng, và nhắc đến có những kẻ đang làm nội ứng cho Trung cộng trong lực lượng quân đội khi cho rằng người lính chưa kịp xung trận, chưa kịp nổ súng thì đã bại trận rồi. Phải chăng những kẻ đang tiếp tay cho ngoại bang mà Trung tướng Phạm Văn Dỹ nói đến đứng đầu chính là Phùng Quang Thanh, Nguyễn Chí Vịnh. Trong khi đa số binh lính còn đói ăn khát uống, xanh xao bệ rạc, không đủ sức chiến đấu, thì những tên tướng lĩnh cấp cao trong quân đội còn mải lo làm giầu cho bản thân và gia đình trong các lĩnh vực như: xăng dầu, viễn thông, ngân hàng, xây dựng, v.v... thế nên, họ rất cần "hòa bình" để hưởng thụ.
Vì tham vọng quyền lực mà Hồ Chí Minh đã từng tuyên bố: "Dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải giành cho được miền Nam" và đẩy hàng triệu thanh niên sinh Bắc tử Nam. Còn bây giờ thì đảng CSVN, dù có buộc phải uống cạn nước biển Đông cũng không dám chống lại Trung cộng. Vậy đã đến lúc người dân hãy kêu gọi con em mình rã ngũ và trở về nhà./.
Bảo Ngân

No comments:

Post a Comment