Sunday, June 22, 2014

Tin Tức Chủ Nhật 22.06.2014

Trung Cộng đưa tiêm kích Su-30 ra đe dọa tàu VN

Hôm 20/6, giới báo chí lề đảng Việt Nam loan tin, tại khu vực giàn khoan 981, bắt đầu xuất hiện thêm các máy bay chiến đấu của Trung Cộng. Theo đó, các máy bay này luân phiên bay lượn nhiều vòng phía trên các tàu Kiểm ngư và Cảnh sát biển Việt Nam để uy hiếp. Được biết, loại máy bay mà Trung Cộng dùng để uy hiếp tàu VN là máy bay tiêm kích SU-30, đây là lại máy bay chiến đấu cực kỳ nguy hiểm. Không chỉ dừng lại ở đó, chính quyền Bắc Kinh còn điều thêm máy bay trinh sát cỡ lớn loại hai động cơ phản lực có trang bị hỏa tiển bay lượn nhiều vòng quanh khu vực giàn khoan và luôn luôn đe dọa tấn công các tàu cảnh sát biển VN. Cùng ngày, lực lượng Kiểm ngư Việt Nam còn phát hiện thêm 2 tàu quét mìn chưa rõ số hiệu đang thả trôi gần khu vực giàn khoan.

Việt Nam từ chối nhiều khuyến nghị nhân quyền cơ bản

Hôm 20/6, trong phiên họp toàn thể của Hội đồng Nhân quyền LHQ tại Genève, đại diện nhà cầm quyền Việt Nam chính thức thông báo chỉ chấp thuận 182 khuyến nghị về cải thiện nhân quyền của các nước, trong tổng số 227 khuyến nghị được đưa ra trong phiên điều trần UPR lần trước. Sau khi nhà cầm quyền VN chấp nhận 182 khuyến nghị đó, một số tổ chức quốc tế như Human Rights Watch, và đại diện các tổ chức dân sự độc lập từ Việt Nam có mặt tại chỗ, bày tỏ sự nghi ngại về những điều khoản mà nhà cầm quyền VN chấp nhận và cải thiện, nhưng thực tế hiện nay nhà cầm quyền VN vẫn không thực hiện đúng lời hứa với LHQ mà tiếp tục đàn áp, bắt bớ những nhà bất đồng chính kiến.

Nửa triệu dân Hồng Kông bỏ phiếu trên mạng đòi dân chủ

Giới báo chí Hồng Kong đưa tin, sau cuộc phát động về bỏ phiếu trên mạng đòi cải cách thể thức bầu cử tại Hồng Kong được phát động từ hôm 20/6, đã có hơn 500.000 người dân Hồng Kông tham gia cuộc bỏ phiếu trên mạng. Theo đó, đông đảo dân Hồng Kông hưởng ứng trưng cầu dân ý về thể thức bầu cử tại vùng đặc khu hành chính này. Theo lời ban tổ chức tính cho đến 3 giờ chiều ngày 21/06 đã có 500.436 người tham gia bỏ phiếu qua internet hay điện thoại di động. Được biết cuộc trưng cầu dân ý trên mạng tại Hồng Kông diễn ra trong bối cảnh vào tuần trước, văn phòng đại diện của Trung Cộng tại đặc khu hành chính này đã công bố một bức bạch thư. Trong đó Trung Cộng cảnh cáo giới nhân quyền Hồng Kông không nên vượt quá đà, mọi quyền tự do mà Hồng Kông có được tùy thuộc vào sự cho phép của Bắc Kinh.

Cảnh sát Trung Cộng bắn chết 13 người tại Tân Cương

Giới báo chí lề đảng Trung Cộng loan tin, Cảnh sát khu tự trị Tân Cương của Trung Cộng đã nổ súng bắn chết 13 người vào sáng 21/6. Được biết, sự việc diễn ra khi 13 người trên ngồi trên một chiếc ô tô và lao vào đồn cảnh sát, cố gắng kích bom nổ khiến cho 3 cảnh sát bị thương.
Trong một diễn biến khác một quả bom đã phát nổ tại tỉnh Hana thuộc miền Trung của Syria vào hôm 20/6 khiến ít nhất 34 người thiệt mạng. Theo nguồn tin thì số người thiệt mạng sẽ còn nhiều người nữa do rất nhiều người bị thương nặng, nguy kịch. Được biết khu vực trên dưới quyền kiểm soát của chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom.

No comments:

Post a Comment