Wednesday, June 18, 2014

NGA - TRUNG MỘT LIÊN MINH MA QUỶ

Thứ Tư, ngày 18.06.2014
Đảng CSVN bị bệnh khôn nhà dại chợ trầm trọng. Khi Nga Sô chiếm vùng Crimea của nước nhỏ lân bang là Ukraine thì báo chí quốc doanh CSVN lớn tiếng bênh vực cho Nga Sô, chống lại Ukraine và Hoa Kỳ. Bây giờ chính Nga Sô lại liên minh với kẻ thù Đại Hán phương Bắc và chính Hoa Kỳ mới là đồng minh thực sự có khả năng bảo vệ biên cương cho Việt Nam. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Việt Nguyễn với tựa đề: "NGA - TRUNG MỘT LIÊN MINH MA QUỶ "sẽ được Hướng Dương trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Thế giới ngày nay đang diễn ra hàng loạt những bất ổn về chính trị, kinh tế, an ninh quốc phòng. Ngoài những điểm nóng cố hữu tại Trung Đông, một số nước bắc Phi hay Afghanistan, thì gần đây sự kiện bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga, đã gây nên một cuộc chiến truyền thông và cả trả đũa kinh tế giữa Nga và phương Tây.
Trong lúc Nga còn đang loay hoay đối phó với cấm vận kinh tế từ phương Tây, thì Trung quốc đã nhìn thấy ngay một cơ hội mà họ có thể nắm lấy khi bước theo con đường mà Nga vừa đi qua, đó là đẩy một giàn khoan dầu di động đến nhà "đồng chí" Việt Nam. Nhiều người đặt câu hỏi là nước Nga đã sở hữu một vùng lãnh thổ lớn nhất thế giới từ Á sang Âu, mà vẫn cần một mẩu đất nhỏ như Crimea hay sao? Câu trả lời là nước Nga đã từng có kinh nghiệm thôn tính và áp đặt hệ thống chư hầu với các quốc gia lân bang trong quá khứ, và tham vọng đó chỉ vừa chấm dứt cách đây không lâu khi chủ nghĩa cộng sản sụp đổ.
Câu chuyện Ukraine mới chỉ là chương đầu của một vở kịch mà Nga muốn thấy kết cục có hậu cho quyền lợi của mình trong tương lai. Còn đối với Trung quốc vấn đề bành trướng hay thôn tính lãnh thổ, là một nếp nghĩ ăn sâu vào tiềm thức của các triều đại vua chúa phong kiến nước này. Gần đây tại Trung quốc, chính quyền đang cố sơn phết lại pho tượng đất sét của Tần Thủy Hoàng, và cố tuyên truyền cho dân chúng về một trọng trách cao cả, mà bộ chính trị cộng sản Trung quốc đứng đầu là Tập Cận Bình, phải thực hiện giấc mộng Trung Hoa bằng mọi giá.
Một tỷ ba người dân Trung Hoa đang sống tại Hoa lục, cũng ít nhất một lần được nghe về một nước Trung quốc hùng mạnh sẽ cai trị thế giới, tựa như cái ghế Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc mà họ đang nắm giữ. Thế giới đang lo ngại trật tự thế giới sẽ được viết lại từ Nga sô và Trung quốc, khi Putin viếng thăm Trung quốc hồi tháng Năm vừa qua. Trung quốc ngầm ủng hộ Nga về vấn đề Ukraine và Nga im lặng với hành động của Trung quốc ở biển Đông. Trong bối cảnh Mỹ và EU đang có những biện pháp trừng phạt Nga rất mạnh về mặt kinh tế, dầu lửa và khí đốt, nên Nga phải tìm đường tiêu thụ và Trung Quốc là thị trường màu mỡ cho ngành công nghiệp khí đốt của Nga mà hợp đồng cung cấp khí đốt trị giá tới 400 tỷ Mỹ kim đã được hai bên ký kết.
Ngoài vấn đề hợp tác kinh tế, Nga – Trung còn muốn hỗ trợ nhau trước búa rìu công luận, về những hành động của họ liên quan đến luật pháp quốc tế. Nhưng tiến xa hơn nữa là những trao đổi về hợp tác quân sự, quốc phòng mà hai bên cùng có lợi. Cuộc tập trận hải quân giữa hai nước Nga – Trung trên biển Hoa Đông trong tháng Năm vừa qua là một ví dụ. Trung quốc hiện đang rất tự tin trong việc vung tiền mua sắm vũ khí và công nghệ từ Nga. Nó khác hẳn với thời chiến tranh lạnh khi mà Mao Trạch Đông phải dùng đến hạ sách tiểu xảo để Liên Xô khi ấy xây dựng nhà máy vũ khí hạng nặng hay nhà máy bom nguyên tử cho Trung quốc. Tương tự như lý do thời Mao nêu ra khi xưa, hiện nay chính quyền Bắc Kinh đang muốn Nga nhìn cùng một cách nhìn, là Trung quốc đang bị bao vây và hà hiếp từ Hoa Kỳ và các nước đồng minh. Nga chính là lối thoát cho Trung quốc và giúp Trung quốc thực hiện giấc mơ Đại Hán, theo cách "bành trướng pháo hạm, chiếm trước đàm sau".
Khi Trung quốc đem giàn khoan tàu chiến vào biển Đông, nước Nga im lặng đồng tình vì biết "nạn nhân" là CSVN một tên đầy tớ bất lương, quỵt nợ. Tổng thống Putin nước Nga hậu cộng sản có lẽ vẫn còn cảm giác bực bội, khi chuyến thăm Việt Nam năm 2001, đã muốn kết thúc số nợ vũ khí của Hà Nội trong chiến tranh là 2 tỷ Mỹ kim theo thời điểm lúc đó, nhưng Hà Nội đã không đáp ứng. Khi sự kiện tháng 5/2014 nổ ra, báo chí Nga đã đứng hẳn về phía Trung quốc, khi nói rằng Việt Nam trước đây là lãnh thổ của Trung quốc. Chỉ trong tháng Năm năm nay, CSVN chịu những điếm nhục ê chề chưa từng thấy cho thân phận của kẻ làm tôi mọi cho ngoại bang...
Trong 5 nước thành viên Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, thì hai trong số này là Nga-Trung đang liên minh và muốn sắp đặt lại trật tự thế giới theo ý muốn của họ. Với Nga kho vũ khí hạt nhân của họ có thể xóa sổ địa cầu này nhiều lần, còn Trung quốc thì đang sở hữu số tiền hàng ngàn tỷ Mỹ kim. Liên minh này đang muốn phân cực thế giới theo trục Nam-Bắc và phương Đông sẽ tràn sang nhuộm đỏ phương Tây. Một câu hỏi thuộc về tương lai, là phải chăng liên minh Nga sô-Trung quốc sẽ tái lập chủ nghĩa cộng sản nhưng trá hình một lần nữa? Câu trả lời là nó còn tùy thuộc vào khả năng kềm chế Trung quốc của Hoa Kỳ và đồng minh. Trung quốc quá hiểu điều đó, chính vì vậy để phá vỡ vòng vây họ đang tìm kiếm thêm các đồng minh như: Miến Điện, Laos, Cambodia, hay ve vãn Ấn Độ, Ai Cập.v.v...
Con rồng đỏ Trung quốc liên minh với con Gấu Nga, đang chuẩn bị dẫn dắt thế giới vào một cuộc chiến không chỉ khu vực mà còn là cuộc chiến toàn cầu, nhằm thiết lập ngôi vị thống trị mới của họ. Chiến tranh do liên minh "ma quỷ" Nga-Trung gây ra sẽ mang tầm hủy diệt nhân loại, vì Trung quốc nổi tiếng là một nhà nước tàn ác và vô trách nhiệm.
Việt Nguyễn.

No comments:

Post a Comment