Wednesday, June 11, 2014

NƯỚC TÀU ĐANG DẦN "CHÌM"

Thứ Tư, ngày 11.06.2014    
Trung cộng đã vươn lên như cường quốc kinh tế thứ nhì của thế giới, nhưng Trung cộng cũng hàm chứa trong xương tủy những khuyết điểm lớn lao đem lại sự hủy diệt bất ngờ. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Việt Chiến với tựa đề: "NƯỚC TÀU ĐANG DẦN 'CHÌM' " sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Chính trị đang chìm đắm trong sự cuồng dại, ảo tưởng vô vọng, Trung cộng đối diện với sự mâu thuẫn, khủng hoảng về đường lối chuyên chế gắn cái mác cộng sản với những biến đổi xã hội loài người ngày nay hết sức nhanh chóng mà guồng máy cai trị cồng kềnh của chính họ không dễ dàng thích nghi. Đó là vấn đề nội tại hiện nay ở đất nước Tàu.
Vào năm 221 trước Công nguyên, Tần Thủy Hoàng là triều đại đầu tiên đã thống nhất Trung Hoa, mặc dù vẫn còn nhiều chi tiết và nguồn gốc của nó có nhiều tranh cãi cần làm rõ. Mặc dù thực tế nhà Tần chỉ tồn tại rất ngắn 14 năm và thường bị coi là một chế độ quá độc đoán và cực kỳ tàn bạo như "đốt sách chôn nho", kiểm soát tư tưởng dân chúng để đề phòng sự nổi dậy và lật đổ. Vào năm 580, Trung Hoa tái thống nhất dưới thời nhà Tùy sau những cuộc chinh chiến triền miên giữa các sắc tộc. Ngày 1 tháng 10 năm 1949 tại Bắc Kinh, Mao Trạch Đông chính thức thiết lập một thể chế cộng sản cho một lãnh thổ Trung Hoa thống nhất lần thứ ba, ngoại trừ đảo quốc Đài Loan, HongKong và Ma Cao. Mao Trạch Đông chính là hiện thân của Tần Thủy Hoàng năm xưa, nhà cầm quyền cộng sản này kiểm soát chặt chẽ mọi mặt của đời sống người dân và tạo ra những thời kỳ đen tối tang thương, chết chóc, chia ly nhất trong lịch sử Tàu. Qua những vụ như: đấu tố cải cách ruộng đất, vụ án xét lại chống đảng, bốn bước đại nhảy vọt kinh tế, cách mạng văn hóa, gây ra nạn đói, và gần đây nhất là vụ đàn áp sinh viên biểu tình đòi dân chủ tại Thiên An Môn năm 1989, v.v... ước tính đã cướp đi sinh mạng của khoảng 45 triệu người Hoa. Bản chất nền tảng của chủ nghĩa cộng sản dần suy yếu từ năm 1978 khi Trung cộng mở cửa nền kinh tế. Những níu kéo cuối cùng của một chế độ chuyên chế là tạo cơ hội cho quan chức tham nhũng và lòng trung thành của họ sẽ bảo vệ thành trì xã hội chủ nghĩa theo phong cách đại Hán. Một nền cai trị dựa trên nòng súng của Bắc Kinh đang tạo ra những phản kháng tự thiêu của các nhà sư tại Tây Tạng, những vụ bạo lực mang sắc thái khủng bố của người Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương gần đây... đã trả lời cho sự áp đặt chính thể và chiếm đóng của Bắc Kinh. Thể chế cộng sản Tàu ngày nay như một cơ thể quái dị với hàng trăm cánh tay vươn ra để cướp đoạt, đàn áp, bấu víu quyền lực và gây hấn. Trung cộng chính là con quái vật khổng lồ trong thế kỷ 21, đang vùng vẫy trong tuyệt vọng.
"Kinh tế phát triển" khối u ung thư giai đoạn cuối là nhận định của hầu hết các chuyên gia kinh tế nói về Trung cộng. Một tỷ ba người dân Trung Hoa mới chỉ thoát cái đói triền miên thời Mao chủ tịch để chuyển sang cái đói ngắn hạn tùy vùng miền. Đầu tư ngoại quốc ồ ạt đổ vào Trung quốc trong hơn 35 năm qua đã quét sạch nền kinh tế chỉ huy bao cấp từng một thời gây ra nghèo đói và chết chóc. Lãnh đạo Trung cộng đã từng hãnh diện kỳ tích kinh tế khi nước này trở thành đại công xưởng cho thế giới, nhưng mặt trái của nó ít được nhắc đến là sự hủy hoại môi trường, ô nhiễm nặng không khí và nguồn nước, v.v... Hàng hóa, thực phẩm, đồ dùng xuất cảng của Tàu chứa độc tố và các chất gây hại cho con người, có thể bắt nguồn từ những toan tính đen tối của giới lãnh đạo Bắc Kinh, liên quan đến việc đầu độc chủng tộc của các quốc gia khác. Nền kinh tế Tàu đang ngập trong khối nợ 13,800 tỷ đô la Mỹ, đa số là nợ của hệ thống chính quyền và các công ty nhà nước. Tham nhũng được cho là thủ phạm của khối nợ này, nhưng cơ chế chính trị độc đảng Trung cộng mới là cha đẻ của tham nhũng và lãng phí. Khoảng cách giầu nghèo tại Trung quốc là vô cùng lớn, hầu hết nhà giầu là đảng viên hay có mối liên hệ với các quan chức. Trong khi đó tầng lớp dân nghèo và vô gia cư ngày càng tăng do những vụ trưng thu đất đai, nhà cửa cho các dự án sinh lời cho các nhóm lợi ích. Nhà cầm quyền Trung cộng đang mạnh tay chi tiền phát triển kinh tế cho các khu tự trị bất ổn như: Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông để giảm mầm mống chống đối nhưng e rằng tình hình đã không chỉ đơn thuần là kinh tế mà đã chuyển sang đòi hỏi về tự do chính trị, và tôn giáo... Ngọn lửa xung đột sắc tộc đang bùng cháy nhiều nơi tại Trung quốc.
Quân sự, cứu cánh cuối cùng tạo nên sự sụp đổ toàn diện ở Trung quốc đang dần hiện rõ. Các tướng lãnh "diều hâu" trong quân đội Trung cộng đang được phép mạnh miệng tuyên bố suy tôn chủ nghĩa dân tộc đại Hán, gây hấn với các nước lân bang, đồng thời cảnh cáo các lực lượng ly khai trong nước. Thế giới đều công nhận sức mạnh quân sự của Trung cộng nhưng mạnh đến đâu vẫn còn là ẩn số đầy ngờ vực. Chính vì vậy, tướng lãnh Trung cộng đang rất nóng lòng thi thố thực lực quân sự khi tạo căng thẳng trên biển Hoa Đông và gần đây là ở biển Đông. Hải quân Trung cộng có đủ thực lực duy trì màu mực hình vẽ lưỡi bò của họ trên biển Đông hay không, khi mà sự hiện diện của hải quân Hoa Kỳ luôn thường trực và là mối đe dọa thực sự cho Trung cộng.
Người Trung Hoa khi chết thường muốn được chôn trên đất liền chứ không phải được thủy táng trên biển. Nhưng sóng Thái Bình Dương sẽ nhận chìm tham vọng của Trung cộng và Tử Cấm Thành sẽ chôn vùi "giấc mơ Trung Hoa" nếu họ khai hỏa chiến tranh hạt nhân.
Việt Chiến

No comments:

Post a Comment