Friday, June 20, 2014

Người dân muốn thấy hành động cụ thể thay lời nói suông.

Thứ Sáu, ngày 20.06.2014    
Hôm nay Trung Cộng lại đưa thêm dàn khoan mới vào vùng biển Hoàng Sa khiến người Việt càng nóng lòng muốn thấy Hà Nội có những hành động mạnh mẽ, thay vì chỉ phản đối bằng lời. Mời quí thính giả nghe quan diểm của LLDTCNTQ về thái độ khiếp nhược này qua giọng đọc của Hải Nguyên với đề tài người dân muốn thấy hành động thay lời nói.
Thưa quí thính giả,
TC vẫn đẩy mạnh mục tiêu chiếm hữu Biển Đông qua hàng loạt những hành động ngang ngược như xây dựng trường học trên đảo Hoàng Sa.Biến các bãi đá thành đảo nhân tạo, bao gồm Gạc Ma, Chữ Thập, Tư Nghĩa, Gaven, Su Bi, và Châu Viên ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam bị họ dùng vũ lực chiếm đóng trái phép từ năm 1988. Đặc biệt hơn nữa TC đang đưa dàn khoan mới có tên là Nam Hải 9 vào vùng Biển Đông.
Trên mặt trận ngoại giao, TC đã khai thác diễn đàn Liên Hiệp Quốcbằng cách gửi công hàm tố ngược Việt Nam là kẻ đã gây rối và tạo bất ổn trong khu vực nhằm chiếm ưu thế dư luận trên thế giới.
Cũng trong mặt trận ngoại giao,Dương Khiết Trì, Ủy Viên Quốc Vụ Viện, người nắm chính sách ngoại giao TC đã cầm lệnh bài đến Hà Nội vào các ngày 17và 18 tháng 6 vừa qua, trên danh nghĩa là tham dự Hội Nghị Chỉ Đạo Hợp Tác lần thứ 7,để phủ dụ và ra lệnh cho Hà Nội phải thi hành những điều Hà Nội đã cam kết với Bắc Kinh. Đồng thời cấm VN không được quấy rối việc dàn khoan hoạt động tại Biển Đông.
Do đó chúng ta thấy Dương Khiết Trì không hề có lời nói nào mang ý nghĩa của một cuộc thảo luận nghiêm túc về những tranh chấp mà phía VN mong đợi, mà đó chỉ là vu khống, đe dọa, gây sức ép đối với Việt Nam mạnh hơn, trắng trợn hơn, thô bạo hơn mà thôi.
Dương Khiết Trì còn ra lệnh cho Việt Nam rằng: "Điều cần làm trước tiên là Việt Nam nên chấm dứt hành động can thiệp vào hoạt động tác nghiệp của Trung Quốc, chấm dứt thổi phồng vấn đề, tạo ra các tranh chấp mới, nhanh chóng khôi phục hợp tác giao lưu trên các lĩnh vực khác nhau càng sớm càng tốt. Hy vọng Việt Nam nhìn vào đại cục, cùng chung ý hướng với Trung Quốc, thúc đẩy quan hệ Việt – Trung vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển về phía trước theo đúng hướng".
Đó là thái độ ngang ngược của kẻ xâm lược đã không còn coi VN là một quốc gia độc lập, không còn coi đảng CSVN là đồng chí cùng chung ý thức hệ, mà rõ ràng coi CSVN là một bày tôi để sai khiến theo lệnh của Bắc Kinh mà thôi.
Về phía Việt Nam, lần lượt có các cuộc gặp Dương Khiết Trì gồm ngoại trưởng Phạm Bình Minh, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Theo sự phân công trong nội bộ đảng CSVN, mỗi người nói một phần, nhưng nhìn chung vẫn tỏ thái độnhún nhường, nhẫn nhịn, nói là để giữ truyền thống hiếu hòa và tin tưởng lẫn nhau, trước thái độ trịch thượng vừa đấm vừa xoa, vừa cho ăn, vừa trừng phạt của Bắc Kinh.
Những đòi hỏi của VN không có gì khác mà vẫn lặp lại nhưng điều người dân đã nghe qua rất nhiều lần như:"yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và tàu ra khỏi vùng biển của Việt Nam; cùng đàm phán giải quyết các tranh chấp bất đồng giữa hai nước bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp luật pháp quốc tế và nhận thức chung giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước".
Nghe những lới nói của CSVN chúng tôi nhận định rằng họvẫn trung thành với phương châm 16 chữ vàng, tinh thần 4 tốt do chính phía Trung quốc đề ra; vẫntin vào cơ sở hai đảng cùng chung ý thức hệ cộng sản nên đã không dám làm gì khiến TC mất lòng.
Với tư cách người cầm đầu đảng CSVN, Nguyễn Phú Trọng đề nghị với Dương Khiết trì rằng "khẩn trương trao đổi để có các giải pháp sớm ổn định tình hình, tạo tiền đề cho các giải pháp cơ bản và lâu dài giải quyết các vấn đề trên biển, xuất phát từ lợi ích đại cục của hai nước, trên cơ sở các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước và luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên hiệp quốc về Luật biển 1982".
Không lạ gì khi ông Trọng và đảng CSVN vẫn nhắc đi nhắc lạisự trung thành với chủ nghĩa xã hội theo Max-Lenin, và tư tưởng Mao Trạch Đông. Phải chăng họ thật sự mù lòa, hay giả vờ mù lòa mà không nhìn thấy những đổi thay ở TC. Vì trên thực tế chính Đặng Tiểu Bình đã khai tử chủ nghĩa cộng sản theo Max-Lenin và vứt bỏ tư tưởng Mao từ mấy thập niên rồi, để đi theo chủ nghĩa tư bản khi nói rằng "mèo tắng hay mèo đen, miễn bắt được chuột là tốt". Nên ở TC ngày nay chỉ còn độc tài đảng trị được che đậy bằng cụm từ chủ nghĩa xã hội theo cách riêng của TC mà thôi.
Trước sự xâm lược của TC mỗi lúc mỗi nghiêm trọng hơn, người Việt trong nước cũng như hải ngoại đã kiên nhẫn đóng góp những sáng kiến, những phương án để giải quyết bế tắc, nhằm đưa đất nước thoát khỏi ảnh hưởng của TC.
Các quốc gia tiến bộ trong khu vực cũng như các nước tân tiến trên thế giới đã nhìn rõ tham vọng của TC qua thái độ hung hăng ngang ngược và tráo trở của nước này, họ sẵn sang đưa tay ra giúp VN. Nhưng VN không dám có hành động tích cực nào vì sợ quan thầy xiết chặt thêm sợi dây lòng lọng đang tròng trong cổ họng.
Đối với đồng bào Việt Nam, sự kiên nhẫn chịu đựng cũng có giới hạn. Nếu CSVN tiếp tục con đường thần phục Bắc Kinh đến khiếp nhược như hiện nay, và bỏ ngoài tai nguyên vọng chính đáng của tuyệt đại đa số người dân mà không dám có những hành động thích đáng đối với TC, thì chính người dân sẽ phải hành động theo đúng qui luật tự bảo vệ sự sống và sự vẹn toàn lãnh thổ của tổ tiên mà thôi. Hãy hành động ngay, người dân không còn muốn nghe thêm những lời nói suông nữa!
Cám ơn quí thính giả đã nghe phần quan điểm của chúng tôi.
Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc

No comments:

Post a Comment