Thursday, June 5, 2014

Âm Mưu Đến Từ 2 Phía

Thứ Năm, ngày 05.06.2014    

CSTQ không những đã xâm nhập toàn thể đảng CSVN, mà mật vụ Trung cộng cũng đã xâm nhập trọn vẹn hàng ngũ công an mật vụ CSVN. Chính vì thế các công an Việt gian đã có thể dàn dựng những bạo loạn đổ máu người Hoa hầu Trung cộng có thể viện cớ can thiệp bằng quân sự. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Việt Thu với tựa đề: "Âm mưu đến từ hai phía" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Trong Những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa qua, tình hình biển Đông liên tục nổi sóng. Những va chạm trên biển của tàu chiến Trung cộng với tàu Việt Nam hồi đầu tháng 5 đã gây những chấn động trong tình hình chính trị và xã hội hai nước Việt Nam và Trung Hoa. Người ta thấy bề ngoài là sự căng thẳng về chính trị lẫn quân sự giữa hai nước. Nhưng sự thật đằng sau những biến động và bất ổn đó là gì? Có phải đơn thuần chỉ là sự va chạm chủ quyền hai nước hay không? Hãy bình tâm suy nghĩ và chúng ta thấy hoàn toàn không đúng như bề ngoài của sự việc.
Trước hết, phải nhìn nhận rằng nhà cầm quyền cộng sản đã bán nước Việt dần dần cho Tàu từ những năm 1952, 53 cho đến nay. Lần lượt là những công hàm Phạm Văn Đồng bán quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa, ải Nam Quan, hàng nghìn km vuông biển trong vịnh Bắc Bộ. Bởi vậy không có gì ngạc nhiên nếu sau vụ va chạm này chúng ta tiếp tục mất đất cho Trung cộng. Tất cả nằm trong sự toan tính, mưu mô của hai đồng chí "4 tốt, 16 vàng".
Nếu đơn giản CSVN giao ngay đất đai, biển đảo cho Trung cộng thì người dân trong và ngoài nước sẽ phẫn nộ mà đứng lên lật đổ CSVN, chặn đứng âm mưu "vết dầu loang" của Trung cộng. Hai đảng cộng sản thừa hiểu điều này. Họ phải chặn đứng người dân Việt Nam đứng lên. Thế là một vụ va chạm được dàn dựng, nhà cầm quyền Việt Nam phản đối bằng miệng yếu ớt không khác gì các lần va chạm, bắn giết ngư dân trước đây. Nếu làm như vậy, cộng sản Trung Quốc không thể đưa quân vào Việt Nam hoặc chiếm thêm đảo mà cộng sản Việt Nam đã dâng bán trước. Thế là một loạt biểu tình, đốt phá tại các nhà máy với "cờ đỏ sao vàng" làm nền tảng đã diễn ra. Mục đích rõ ràng được hai cơ quan tình báo Trung cộng và Việt cộng tạo ra đó là: Một vụ va chạm lớn, dẫn đến nạn kiểu như hồi năm 1979 và Trung cộng có cớ tiến quân sang Việt Nam. Khi đó CSVN tiếp tục lùi vì "họ mạnh quá" và thế là đảng cộng sản cố cớ mất thêm đất, mất thêm biển đảo một cách "hợp lý". Chiêu bài "người ta cứ tiến thì mình giật lùi" được áp dụng trong trường hợp này.
Mục đích thứ hai của việc xúi giục bạo loạn tại Việt Nam trong thời gian qua đó chính là CSVN có cớ bắt những người bất đồng chính kiến và những manh nha gây khó khăn cho cộng sản độc tài. Hàng loạt cá nhân đấu tranh đã bị bắt sau những cuộc biểu tình ở hai đầu đất nước.
Chúng ta còn nhớ rất rõ năm 1988, tại đảo Gạc Ma, CSVN đã không cho các chiến sĩ quân đội nhân dân cầm súng chống quân Trung cộng xâm lăng. Họ bắt các chiến sĩ phải tay không đứng làm bia cho quân giặc tàu thi nhau nã đạn. Máu của hàng trăm chiến sĩ đã hòa vào lòng biển như những Ngụy Văn Thà và đồng đội đã từng làm. Nhưng có khác một điểm cơ bản đó là Ngụy Văn Thà và đồng đội đổ máu vì chiến đấu bảo vệ biển đảo quê hương. Trong khi đó thì hàng trăm chiến sĩ đã hy sinh trên đảo Gạc Ma đã bị đảng CSVN lợi dụng cho những âm mưu bán nước nhơ bẩn của họ. Lần này, rất có thể một Gạc Ma thứ hai lại diễn ra. Nhưng quy mô của nó lớn hơn rất nhiều, có thể là cả đất nước Việt Nam.
Về phía Việt Nam thì như vậy, còn phía Trung cộng thì sao? Chúng ta hãy thử nhìn nhận tình hình Trung cộng hiện nay để thấy Trung cộng cũng đang mong muốn một biến động với Việt Nam để định hướng dư luận và xoa dịu tình hình trong nước. Trong thời gian vừa qua, tại Tân Cương, Nội Mông hàng chục vụ đánh bom tự sát, khủng bố, giết người đã diễn ra. Tình hình phe phái nổi lên sau vụ thanh toán Bạc Hy Lai của Tập Cận Bình đã khiến tổng thể tình hình chính trị và xã hội Trung cộng hết sức bất ổn. Trung cộng cũng muốn có một cuộc chiến, cuộc đua quân với Việt Nam để định hướng dư luận chú ý vào vấn đề thời sự đang nóng đó. Đồng thời, Trung cộng mong muốn họ sẽ kích thích tinh thần đại Hán, lòng tự hào dân tộc cực đoan của dân Tàu để tiếp tục thể hiện âm mưu bành trướng đối với Nhật Bản, Ấn Độ, v.v...
Và như vậy, hai cơ quan tình báo đã tham gia vào những biến động vừa qua tại Việt Nam. Thật là vô lý nếu cho rằng một va chạm giống như bao lần va chạm trước đây mà người dân Việt Nam dễ dàng đốt phá các xưởng, nhà máy trong khi quân đội và công an cộng sản nhiều như quân Nguyên. Tất cả nằm trong âm mưu của cả hai phía Trung cộng và Việt cộng để bán nước Việt một cách hoàn toàn "hợp lý".
Có thể sẽ chẳng có những cuộc đấu súng lớn nào giữa hai bên Việt cộng và Trung cộng. Cũng có thể sẽ có chiến tranh giữa hai bên. Nhưng dù thế nào cũng vẫn nằm trong toan tính của kẻ bán và con buôn. CSVN muốn xóa bàn cờ rối ren về tất cả mọi mặt hiện nay để làm lại từ đầu nơi phương trời khác với những vali nặng trĩu đô-la và bản mặt "không bán nước". Cộng sản Trung cộng muốn nhân cơ hội này tràn vào Việt Nam để "bảo vệ Hoa kiều" và "quyền lợi" của Trung cộng. Thế là những bất ổn như chúng ta đã thấy được hai bên phối hợp vẽ ra nhằm định hướng dư luận.
Cuối cùng, chúng ta cũng nhìn thấy rằng một lần nữa thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho thấy bộ mặt thật của mình khi kêu gọi "đừng chống Trung cộng" trên tất cả phương tiện thông tin đại chúng. Đó cũng chính là bộ mặt thật và âm mưu từ hai đảng cộng sản Việt – Trung.
Tất cả những âm mưu này thì người dân, đất nước Việt Nam là những nạn nhân phải chịu ảnh hưởng trực tiếp. Chúng ta phải nhận rõ ra âm mưu này để cùng nhau đứng lên cứu lấy Việt Nam. Nếu chúng ta cùng đồng lòng đứng lên vì Việt Nam dân chủ, tự do thì âm mưu lấy được Việt Nam của Trung cộng sẽ không bao giờ thành hiện thực. Và ngày đó, tương lai của dân tộc một lần nữa được mở ra trong tươi sáng của bình minh rực rỡ. Ngày đó cũng là ngày kết thúc âm mưu dùng máu xương đồng bào để làm bàn đạp công danh của những lãnh đạo CSVN. Ngày đó đang đến rất gần./.
Việt Thu

No comments:

Post a Comment