Sunday, June 22, 2014

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật 22.06.2014   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian.
Kính chào quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội,
Tuần trước chúng ta đã thống nhất điều kiện tiên quyết để có thể tham gia chiến đấu chống Trung Cộng dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam là đảng cộng sản Việt Nam phải thực sự biến đổi sang dân chủ, chia tay bản chất chuyên chính. Cách xác định dấu chỉ cho sự biến đổi, chia tay này là nội dung chính của chúng ta hôm nay.
Trước tiên chúng ta cần xem lại cấu trúc và những trụ cột quan trọng của một chính thể độc tài cộng sản.
Một chính thể độc tài cộng sản thường luôn có cấu trúc kép song hành mà chúng ta thường thấy họ hay gọi là: bên Chính quyền, bên Đảng. Tức là cứ có một cơ quan quản lý nhà nước thì phải kèm theo một cơ quan tương ứng của đảng cộng sản đi kèm để kiểm soát, chỉ đạo dù các vị trí cao nhất trong các cơ quan của chính quyền đều đã phải là đảng viên cộng sản. Vì vậy nhìn từ trên xuống dưới ta luôn thấy: Ủy ban tỉnh có Tỉnh ủy đảng, Ủy ban thành phố có Thành ủy (đảng) cho tới tận cấp xã: chủ tịch xã thì có bí thư xã. Ngay tại cơ quan gọi là quốc hội cũng có một cơ quan của đảng cộng sản tương ứng để giám sát, chỉ đạo đó là Ủy ban thường vụ quốc hội. Nhìn theo hàng ngang ta thấy có ba cơ quan lớn: Chính phủ (hành pháp), Quốc hội (lập pháp), Tòa án (tư pháp). Cả ba cơ quan này cũng đều nằm dưới sự chỉ đạo chung của đảng cộng sản, mà họ thường gọi là quyền lực tập trung, tam quyền nhưng không phân lập. Trên hết, toàn bộ cấu trúc chính trị đó dù nhìn theo góc nào, dù có thay đổi, biến tướng thế nào cũng đều hoạt động dựa trên một nguyên tắc nền tảng: tuyệt đối do đảng cộng sản duy nhất lãnh đạo.
Về các trụ cột, bất kỳ một chính thể độc tài cộng sản nào cũng tồn tại dựa trên hai trụ cột chính, đó là: dối trá, bạo lực. Nói cách khác, chính thể độc tài cộng sản luôn độc quyền nắm giữ tuyệt đối các cơ quan giáo dục, truyền thông như báo chí, đài phát thanh, vô tuyến truyền hình, xuất bản, vân, vân, và giành quyền điều khiển tuyệt đối lực lượng vũ trang (cảnh sát, quân đội, dân quân, tự vệ) để dễ dàng trấn áp các cá nhân bất đồng, các tổ chức đối lập hay các kế hoạch đảo chính.
Thưa quí vị, quí bạn, từ những phác họa có tính khái quát trên đây chúng ta đã có thể hình dung quá trình thay đổi một đảng cộng sản từ chuyên chính sang dân chủ không hề dễ dàng và việc xác định những dấu chỉ của sự thay đổi thật sự đó cũng phức tạp không kém không chỉ vì tính đa dạng mà bản thân những dấu chỉ đó cũng biến đổi tùy theo từng giai đoạn. Tuy nhiên, dựa vào những gì lịch sử đã diễn ra ở các nước độc tài cộng sản đã chuyển đổi sang dân chủ và những nghiên cứu, quan sát, kinh nghiệm sống trong chế độ cộng sản Việt Nam, chúng tôi xin đưa ra năm (05) chỉ dấu có tính trọng yếu sau đây:
1. Chấm dứt thái độ thù địch với những người đối lập ôn hòa, tức đảng cộng sản phải thả tự do vô điều kiện cho tất cả các tù nhân lương tâm đồng thời chấm dứt mọi theo dõi, sách nhiễu những người có tư tưởng khác biệt với đảng cộng sản.
2. Chấp nhận truyền thông tư nhân (báo chí, radio, TV, các trang điện tử,...) thông qua các thủ tục cần thiết để thừa nhận công khai tính hợp pháp và tính bình đẳng của mọi thực thể truyền thông cá nhân và tư nhân trước pháp luật.
3. Chấp nhận các tổ chức dân sự độc lập, các công đoàn độc lập và các đảng phái đối lập (khác cộng sản) bằng việc cải cách luật và tạo môi trường thuận lợi chung cho các thực thể đang phải hoạt động bí mật hoặc đang tiềm ẩn đó được thiết lập, hoạt động và phát triển.
4. Xây dựng luật bầu cử mới dựa trên ba nguyên tắc chính (phổ thông, tự do và công bằng) dành cho mọi đảng phái và cá nhân ứng cử độc lập.
5. Trên cơ sở luật bầu cử mới, dĩ nhiên cái gọi là Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc đã phải giải tán, thực hiện một cuộc bầu cử mới, có thể dưới sự giám sát quốc tế, để lập ra một quốc hội lập hiến nhằm xây dựng một bản hiến pháp mới trên tinh thần dân chủ, hòa giải, đoàn kết.
Chúng ta có thể thấy ba (03) dấu chỉ đầu tiên, chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào ý chí của đảng cộng sản Việt Nam và gần như không cần nhiều nhân lực hay vật lực, có thể thực hiện được gần như ngay tức khắc. Vì vậy, đây là ba dấu chỉ cơ bản cho chúng ta biết đảng cộng sản Việt Nam đã bắt đầu muốn thay đổi thực sự hay chưa.
Hai dấu chỉ cuối cùng thường thể hiện phức tạp hơn, kéo dài hơn và phụ thuộc không chỉ vào đảng cộng sản Việt Nam, nhưng là hai dấu chỉ rất quan trọng, có tính củng cố, khẳng định thêm cho tính thiện ý thực sự của đảng cộng sản Việt Nam.
Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý cả năm (05) dấu chỉ này đều có thể bị đảng cộng sản lật ngược lại bất cứ lúc nào một khi lực lượng vũ trang vẫn nằm dưới sự lãnh đạo của họ.
Thưa quí vị, quí bạn, với 05 dấu chỉ và những gì vừa trình bày chúng tôi hy vọng quí vị, quí bạn sẽ tự biết được bao giờ đảng cộng sản Việt Nam thực sự hối cải quay đầu về với nhân dân. Chắc chắn khi đó tất cả chúng ta sẽ cùng hoan nghênh chào đón sự thay đổi đó, bởi người Việt chúng ta bao đời nay đã nói:
"Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người quay lại."
Dian và Tiến Văn xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị, quí bạn vào giờ này tuần tới.
Tiến Văn
22/6/2014

No comments:

Post a Comment