Friday, June 20, 2014

Tin tức ngày thứ Sáu, 20.06.2014

CÔNG AN HÀ NỘI BẮT GIAM NHIỀU NGƯỜI BIỂU TÌNH CHỐNG GIẶC TÀU
Một cuộc biểu tình phản đối Trung Cộng xâm lược VN đã bất ngờ diễn ra tại Hà Nội vào chiều hôm qua và đã bị lực lượng công an đàn áp ngay lập tức, với nhiều người bị áp giải về đồn công an.
Được biết cuộc biểu tình diễn ra chỉ vài giờ sau khi nhóm No-U phổ biến lời kêu gọi bạn bè xuống đường phản đối Trung Cộng đang gia tăng cuộc chiến xâm lược và kêu gọi nhà cầm quyền VN phải có hành động cụ thể để chống quân xâm lăng. Vào lúc 5 giờ chiều, khoảng 40 người đã tập trung tại vườn hoa Lý Thái Tổ với các biểu ngữ mang các nội dung như "Đả đảo Trung Quốc xâm lược" và "Dương Khiết Trì cút xéo cùng với giàn khoan khốn nạn".
Ngay lập tức hàng trăm công an đã kéo đến đàn áp một cách thô bạo và áp giải nhiều người về hai đồn công an phường Lý Thái Tổ và Tràng Tiền. Tin cho biết là đến 8 giờ tối thì 7 người bị bắt giữ đã được trả tự do sau những màn cãi vả kịch liệt trong đồn công an.
Một diễn biến đáng chú ý khác là trước khi có cuộc biểu tình, một nhóm đấu tranh khác đã mở cuộc vận động dân chúng hưởng ứng phong trào "không bán nước" bằng cách mời người dân qua lại trên đường ghé vào uống nước trà miễn phí dưới bảng hiệu "nước nhà không bán".
MỘT ĐẠI BIỂU KÊU GỌI QUỐC HỘI PHẢI CHỐNG QUÂN TÀU XÂM LƯỢC
Trong một diễn biến chưa từng có tại quốc hội, một cơ quan bù nhìn của đảng CSVN, một đại biểu của thành phố Sài Gòn đã lợi dụng cơ hội được phát biểu để đưa ra lời kêu gọi các đồng viện phải thảo luận về tình hình Biển Đông và phải có một nghị quyết rõ ràng về các hành vi xâm lược của Trung Cộng.
Bằng lời lẽ mạnh mẽ, đại biểu Trương Trọng Nghĩa nói rằng toàn dân đang nóng lòng muốn biết thái độ của giới lãnh đạo về các hành vi ngang ngược của Trung Cộng, nhưng trong chương trình nghị sự của phiên họp này, quốc hội không đề cập gì đến tình hình Biển Đông. Vì thế, ông Nghĩa tha thiết kêu gọi các đồng viện phải có một nghị quyết lên án và vạch trần âm mưu "vừa đấm vừa xoa", "vừa đánh vừa đàm" và "vừa ăn cướp, vừa la làng" của Trung Cộng.
Tuy nhiên, lời kêu gọi khẩn thiết của ông Nghĩa đã rơi vào im lặng, với các đồng viện của ông vẫn tập trung thảo luận các vấn đề tào lao như thẻ căn cước thay cho giấy khai sinh, và nên bỏ phiếu tín nhiệm quan chức cao cấp theo 3 mức hay 2 mức. Và khi kết thúc ngày họp, cả quốc hội cũng chẳng có ai nhắc nhở gì đến lời kêu gọi của một người đã thể hiện đúng vai trò đại diện cử tri trước tình hình sinh tử của đất nước.
Cũng nên nói thêm, ông Trương Trọng Nghĩa hiện là phó chủ tịch Hội Luật gia VN, một đoàn thể cũng do đảng CSVN lập ra và trực thuộc sự kiểm soát của Mặt trận Tổ quốc VN.
VN CÀNG NHẪN NHỊN THÌ TRUNG CỘNG CÀNG LẤN LƯỚT
Nhận định về các diễn biến chung quanh cuộc gặp gỡ của quốc vụ khanh Trung Cộng, Dương Khiết Trì, với giới lãnh đạo VN, các quan sát viên quốc tế đều cho rằng, dù Hà Nội đã cố nhẫn nhịn nhưng Bắc Kinh vẫn bày tỏ thái độ cứng rắn, kể cả lên mặt dạy dỗ tập đoàn lãnh đạo VN.
Điều này đã được minh chứng khi Trung Cộng loan tin là họ đang đưa thêm một giàn khoan có tên Nam Hải 9 đến Biển Đông, trong lúc Dương Khiết Trì đang thảo luận với giới lãnh đạo Hà Nội về vụ giàn khoan Hải Dương 981 đang nằm trong hải phận VN. Theo giới quan sát quốc tế thì đây là hành động mang tính khiêu khích rõ rệt của Trung Cộng, vì thế chuyện đàm phán hòa bình chỉ là chuyện mơ tưởng của giới lãnh đạo Hà Nội.
Trong bản tin vào hôm qua, thông tấn xã Reuters đã không ngần ngại dùng động từ "mắng" trong tựa đề "Trung Cộng mắng VN về việc thổi phồng vụ giàn khoan", trong khi các cơ quan truyền thông khác đều trích dẫn những lời lẽ xấc xược của giới truyền thông Trung Cộng về chuyến đi VN của Dương Khiết Trì.
Cũng vào hôm qua, tờ Nhân dân của Trung Cộng một lần nữa lên mặt dạy dỗ Hà Nội là phải thể hiện đúng đắn nội dung công hàm Phạm Văn Đồng, có nghĩa là phải công nhận hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc Trung Cộng.
CÔNG AN SÀI GÒN TRẢ THÙ TIỆM VÀNG HOÀNG MAI
Công an quận Bình Thạnh – Sài Gòn đã trả thù tiệm vàng Hoàng Mai bằng cách phạt vạ lên đến 400 triệu đồng, tức khoảng 20 ngàn Mỹ kim, với cáo buộc mua bán ngoại tệ bất hợp pháp.
Cần nhắc lại là vào cuối tháng Tư vừa qua, công an quận Bình Thạnh đã ập vào tiệm vàng Hoàng Mai để bắt quả tang một người dân đang đổi 100 Mỹ kim thành tiền VN. Nhưng sau đó các công an đã tịch thu gần 600 lượng vàng và hơn 14 ngàn Mỹ kim của tiệm này.
Trước sự ồn ào của dư luận, công an quận Bình Thạnh đã hoàn trả lại số của cải nói trên cho tiệm Hoàng Mai. Nhưng vào hôm qua, trưởng công an quận này cho biết là đã tống đạt quyết định phạt vạ tiệm vàng về tội mua bán ngoại tệ với số tiền phạt lên đến 20 ngàn Mỹ kim.
Trong một diễn biến khác thì báo chí trong nước loan tin công an tỉnh Ninh Thuận đã nổ súng bắn thủng lưng một thanh niên trong một cuộc vây bắt một nhóm trộm xe gắn máy vào hôm thứ Ba vừa qua.
IRAQ CHÍNH THỨC YÊU CẦU MỸ OANH TẠC CÁC PHIẾN QUÂN SUNNI
Chính phủ Iraq vào hôm qua đã chính thức yêu cầu Hoa Kỳ mở chiến dịch không kích vào lực lượng phiến quân Hồi giáo Sunni để yểm trợ cho quân đội Iraq tái chiếm các thành phố đã rơi vào tay phiến quân.
Tổng tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ, Đại tướng Martin Dempsey, tiết lộ đề nghị này trước thượng viện Mỹ và cho biết là cường độ chiến sự đang gia tăng ở Iraq, đặc biệt là khi phiến quân Sunni đang áp sát vào thị trấn lọc dầu lớn nhất của Iraq là Baihi ở phía bắc thủ đô Baghdad.
Tổng thống Barak Obama vào hôm qua tuyên bố là Mỹ sẽ gửi 300 cố vấn quân sự đến Iraq ngay lập tức để trợ giúp cuộc phản công của quân đội Iraq. Trong khi đó thì thủ tướng Anh tiết lộ là tổ chức phiến quân ISIS của Iraq đang có âm mưu tấn công khủng bố tại nước Anh. Một số quốc gia như Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ thì cho biết là phiến quân ISIS đang giam giữ nhiều công dân của họ sau khi chiếm được thành phố Mosul.

No comments:

Post a Comment