Sunday, June 29, 2014

Trả Lời Thư Tín 29.06.2014

Chủ Nhật, ngày 29.06.2014    
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua
Ông Hà Long, Phú Nhuận-Sài Gòn: Thưa quý đài, ông Dương Khiết Trì đã đến và đã đi. Kết quả của chuyến đi này là gì tôi không biết? Chúng tôi nhận thấy tình trạng biển Đông ngày một tồi tệ hơn. Tàu Cộng đã đưa thêm 1 giàn khoan vào hoạt động và sẽ đưa thêm nhiều giàn khoan khác.
TS: Thưa Ông Hà Long, ông Dương Khiết Trì đã đến và ông Dương Khiết Trì đã đi. Chúng ta không có thông tin nào chính thức từ nhà nước hoặc đảng CSVN. Những thông tin chúng ta có được là từ báo của nhà nước. Sự việc Tàu vi phạm trầm trọng vùng biển Việt Nam theo một kế hoạch dài hạn và nhiều giai đoạn. Cho đến nay, đảng CSVN đã cùng với thực dân Tàu nhục mạ dân VN một cách công khai. Những người lãnh đạo, không một ai tường trình trước quốc dân. Mặt khác, tên xâm lược Dương khiết trì ngang nhiên vào Hà Nội với sự tiếp đón của lãnh đạo đảng CSVN và nhà nước VN. Vì không có thông tin nên chúng ta có thể xem Dương Khiết Trì đên Hà Nội để duyệt xét thành quả hợp tác giữa Tàu và VN giai đoạn 1 về việc giàn khoan HD 981 trong vùng biển VN và thông báo giai đoạn 2 Tàu xâm lược sẽ làm gì cũng như thảo luận về phản ứng của VN trong chừng mực có thể chấp nhận được. Thưa ông Hà Long, sự dự đoán này có thể không chính xác, nhưng với tình trạng biển đông cũng như thái độ của VN chúng ta khó có thể nghĩ khác.
TN: Ông Phan văn Tiến, Long Thành: Tình trạng nhân quyền tại VN quá tồi tệ, không một người bình thường tỉnh táo nào còn có thể phát ngôn là có tiến bộ và được cải thiện. Trong phiên kiểm điểm nhân quyền định kỳ vào chiều ngày 20 tháng 6, 2014 tại Genève. VN đã bác bỏ 45 khuyến nghị rất quan trọng về nhân quyền trong số 227 khuyến nghị của thế giới. VN hiện là thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền của LHQ. Thưa quý Đài, vai trò này có giúp gì cho nhân dân VN hay không?
TS: Thưa ông Phan văn Tiến, một kẻ ăn trộm ăn cắp nói về đạo đức thì làm sao ta sống nổi với họ, nhưng với nhà tù và công an họ muốn nói gì thì họ nói thôi. Vị trí thành viên trong Ủy Ban NQ chẳng những không giúp gì cho nhân dân VN mà chỉ tạo thêm xấu hổ cho người VN chân chính. Một thành viên thuộc UB Nhân Quyền LHQ mà nhận đến 227 khuyến nghị về nhân quyền thì còn gì xấu hổ hơn. Thành viên đó là VN. Chúng ta là người VN làm sao không xấu hổ được?
TN: Ông Đỗ Văn, Hải Phòng: Theo dõi diễn tiến của vụ giàn khoan HD981 trong vùng biển VN hơn 1 tháng nay, tôi có cảm tưởng Tàu cộng đưa giàn khoan vào biển VN không là một bất ngờ đối với CSVN. Nếu dự đoán của tôi đúng thì có lẽ đảng CS Tàu và đảng CSVN đang toan tính một điều gì mờ ám đối với VN.
TS: Thưa ông Đỗ Văn, việc giàn khoan HD 981 vào vùng biển VN chắc chắn không phải là bất ngờ đối với VN vì việc di chuyển giàn khoan như di chuyển một chiếc tàu lớn. Thái độ lạ lùng của CSVN gần 2 tháng qua làm cho chúng ta nghi ngờ rằng CSVN và CS Tàu hợp tác để chiếm biển Đông cho Tàu. Hay nói một cách khác, đây là cuộc Bắc thuộc lần thứ 5 bắt đầu từ biển.
TN: Hà Nghĩa, Biên Hòa: Tôi cảm thấy uất nghẹ khi đến nay CSVN vẫn cầm tù ông Điếu Cày vì tội chống Tàu. Càng khó hiểu hơn, sau khi tên "thực dân khốn nạn" Dương Khiết Trì rời VN, qua báo chí Tàu còn nhắn gởi những lời rất mất dạy như Trung Quốc đã "thúc giục đứa con hư hỏng quay về nhà". Sự việc CSVN vẫn nhất quyết cầm tù ông Điếu Cày cũng như sự việc Tập Cẩm Bình từ chối gặp Nguyễn Phú Trọng, nhưng Nguyễn Phú Trọng lại tiếp tên "thực dân khốn nạn" Dương Khiết Trì, phải chăng VN đã thuộc về Tàu rồi chăng?
TS: Thưa Ông Hà Nghĩa: Cũng như ông, chúng tôi cũng rất giận vì đến giờ này ông Điếu Cày vẫn ở trong tù vì lý do chống Tàu. Nhưng theo dõi thông tin hiếm hoi chúng ta có, chúng ta có thể hiểu được phần nào:
(1) Ông Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố tại Phi Luật Tân "Việt Nam nhất định không chịu đánh đổi chủ quyền thiêng liêng để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó". Nhưng khi tiếp Dương Khiết Trì thì ông Dũng và ông Trì ôm nhau thắm thiết. Làm sao có thể hiểu được khi thủ tướng VN ôm một kẻ xâm lược như vậy. Phải có một ý nghĩa nào khác hơn!
(2) CSVN vẫn đeo đuổi đường lối buôn bán tù nhân chính trị. Mỗi trường hợp có cái giá. Cách đây vài hôm tù nhân chính trị Đỗ thị Minh Hạnh ra khỏi tù. Riêng trường hợp ông Điếu Cày, có lẽ chưa có sự đồng thuận giữa CSVN và một quốc gia nào đó. Chúng tôi nghĩ có thể liên quan đến hiệp ước kinh tế xuyên thái Bình Dương TPP của Hoa Kỳ.
Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment