Saturday, September 8, 2012

Tin Tức Thứ Bảy ngày 08.09.2012

Bắt trưởng văn phòng Công ty đầu tư Sài Gòn ở Hà Nội

Chiều 7 tháng 9, Cơ quan An ninh điều tra thuộc Bộ Công an đã thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp, ra lệnh tạm giữ đối với Nguyễn Duy Hưng, sinh ngày 12/7/1975, Trưởng Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Sài Gòn tại Hà Nội về hành vi "Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước" theo Điều 263 - Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Duy Hưng trú tại phòng 205 A2, Khu tập thể thảm may, số 155 Đặng Tiến Đông, tổ 20B Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội. Chiều cùng ngày, Cơ quan An ninh điều tra thuộc Bộ Công an cũng đã thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp, ra lệnh tạm giữ đối với Nguyễn Thị Bích Trang, sinh ngày 2/7/1977, nhân viên hành chính Công ty Cổ phần đầu tư và công nghiệp Tân Tạo, về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" theo Điều 258 - Bộ luật Hình sự. Nguyễn Thị Bích Trang hiện trú tại số 125/51A Âu Dương Lân, phường 2, quận 8, Sài Gòn.

Nhà báo Hoàng Khương bị bốn năm tù

Phóng viên Hoàng Khương của báo Tuổi Trẻ bị kết án 4 năm tù trong phiên tòa kết thúc hôm nay. Ông Hoàng Khương bị kết tội đưa hối lộ cho cảnh sát giao thông khi nhà báo này điều tra về tệ trạng cảnh sát giao thông nhận hối lộ. Hai bị cáo khác có cùng tội danh là Nguyễn Đức Đông Anh bốn năm tù và Trần Anh Tuấn với bản án một năm tù. Ba người còn lại bị kết tội môi giới hối lộ và nhận hối lộ. Là vụ án có sáu bị cáo, nhưng hầu hết thời gian thẩm vấn trong hai ngày xét xử được giành làm rõ các hành vi phạm tội của phóng viên báo Tuổi Trẻ. Được biết năm bị cáo khác đã nhanh chóng nhận tội trong buổi sáng của ngày đầu tiên hầu tòa. Bình luận về vụ phóng viên Hoàng Khương, nhà phê bình văn học, nhà báo Phạm Xuân Nguyên nói:"Ở đây có hối lộ hay không hay là tác nghiệp", và ông cũng cho bày tỏ ý kiến nghiêng về phía phóng viên Hoàng Khương "không làm gì khuất tất" mà chỉ làm việc theo yêu cầu của ban biên tập báo Tuổi Trẻ.

Công nhân Trung Quốc chém người tại Đắc Nông

Ông Trần Văn Bình, Trưởng công an xã Nhân Cơ, tỉnh Đắk Nông cho biết sáng ngày 6.9, trong lúc đang làm việc tại nhà máy Alumina Nhân Cơ, một thanh niên có tên Liu Jin Fu (33 tuổi, người Trung Quốc) đã cầm một khúc gỗ đánh tới tấp 8 công nhân Việt Nam. Để hỗ trợ cho Liu Jin Fu, một người Trung Quốc khác có tên Wang Yong Gang (29 tuổi), cầm mã tấu chạy tới chém loạn xạ vào nhóm công nhân người Việt. Sau đó, Wang Yong Gang lấy một can dầu Diezen đổ lên lán trại của nhóm công nhân người Việt và đốt. Hậu quả, nhiều công nhân bị thương, trong đó anh Nguyễn Văn Thắng (30 tuổi, trú tại Đắk Nông), bị gãy hai chân và phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Sài Gòn.

Hơn 80 người thiệt mạng sau trận động đất tại Bắc Kinh

Có ít nhất 80 người đã bị thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau trận động đất tại Bắc Kinh. Trận động đất với cường độ 5.6 độ Richter xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 sáng thứ Sáu giờ địa phương. Theo tin ghi nhận thì có nhiều nạn nhân đang còn bị chôn vùi trong những tòa nhà bị sập và việc cứu trợ gặp nhiều khó khăn. Hơn 100.000 cư dân đã được sơ tán và hàng ngàn ngôi nhà đường xá bị sụp đổ trong một khu vực miền núi xa xôi dọc theo biên giới của tỉnh Quý Châu và Vân Nam. Trận động đất 5.6 độ richter đầu tiên xảy ra vào lúc 11 giờ 30 sáng nhiều cuộc dư trấn với cường độ không kém xảy ra cùng ngày làm tăng mức độ thiệt hại tại các làng mạc lân cận. Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc trình chiếu nhiều đoạn đường ngỗn ngang những tảng đá do núi lỡ và đất sụp. Mặc dù động đất xảy ra ở khu vực này thường xuyên, nhưng vì xây dựng với chất lượng kém, các tòa nhà ở khu vực nông thôn và thành phố nghèo của Trung Quốc rất dễ bị thiệt hại nặng sau những trận động đất.

No comments:

Post a Comment