Thursday, September 20, 2012

Tin tức ngày thứ Năm, 20.09.2012


Nội bộ cung đình của CSVN lại đấu đá nhau?

Chiều ngày 5 tháng 9 ông Nguyễn Duy Hưng, Trưởng Văn Phòng CôngTy Cổ Phần Đầu Tư Sài Gòn (SGI) ở Hà Nội đã bị cơ quan An Ninh thuộc bộ Công An bắt cóc và dẫn đi biệt tích, cho tới mãi 48 tiếng đồng hồ sau, tức là ngày 7 tháng 9, cơ quan An Ninh tới văn phòng nơi ông Hưng làm việc khám xét và đọc lệnh bắt.

Ông Đặng Thành Tâm là Chủ tịch của SGI, cũng là đại biểu Quốc Hội và em ruột của bà Đặng Hoàng Yến vừa bị ép phải từ nhiệm Quốc Hội. Ông Tâm đang khiếu nại bộ công An Hà nội bởi vì vô cớ bắt nhân viên của ông. Cùng ngày với ông Nguyễn Duy Hưng bị bắt tại Hà Nội thì trong thời gian ấy bà Nguyễn Thị Bích Trang là nhân viên của Công Ty Tân Tạo do bà Đặng Hoàng Yến làm Chủ tịch, bà Trang bị bắt tại Sài Gòn.
Cũng cần nhắc lại Ông Đặng Thành Tâm và bà Đặng Hoàng Yến là những người rất thân tình với ông Trương Tấn Sang. Mặc dầu trước đây báo Petro Times đã có những bài báo tố giác ông Đặng Thành Tâm và mới đây trên báo Cựu Chiến Binh VN cũng có những luận điệu chống báng tương tự. Hiện ông Đặng Thành Tâm đang gởi đơn lên cầu cứu Bộ Chính Trị và lãnh đạo các cấp nhưng chưa thấy sự hồi âm của những người có trách nhiệm.

Biến động lớn ở Ngân Hàng Cổ Phần Á Châu.

Thông báo của Ngân Hàng Cổ Phần Á Châu (ACB) ra chiều thứ Tư ngày 19 tháng 9 nói: Các ông Trần Xuân Giá, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị, Lê Vũ Kỷ, phó chủ tịch và Trịnh Kim Quang phó chủ tịch đã từ nhiệm vì lý do cá nhân. ACB còn cho biết thêm các vị này có liên quan đến việc phê chuẩn cho ông Lý Xuân Hải ủy thác 19 nhân viên của ACB thực hiện việc nhận 718 tỷ đồng của ACB để gởi vào Ngân Hàng Công Thương VN, xin nhắc lại ông Hải là cựu Tổng Giám Đốc của ACB đã từ nhiệm và bị bắt ngày 23 tháng 8 vừa qua.
Ngân Hàng ACB nay đã có ông Trần Hùng Huy là tân chủ tịch HĐ Quản Trị, ông Huy là con trai của ông Trần Mộng Hùng là Tổng giám đốc đầu tiên của ACB, qua buổi phỏng vấn với báo Sài Gòn Tiếp Thị ông Hùng cho rằng việc ông Kiên bị bắt là do tính toán với một vài cá nhân, không phải chủ trương của ngân hàng. Việc từ chức của các ông Giá, Kỷ và Quang có phải là con đường dọn trước để tránh những hệ lụy về sau... hay cho sự hạ cánh an toàn những người liên hệ tới Bầu Kiên, hay đây là một cách sắp sếp nhân sự của cánh Nguyễn Tấn Dũng làm đạo diễn để chuẩn bị cho những màn phản công kế tiếp đối với những người thân tín của phe Trương Tấn Sang. Xin hãy chờ đợi vì màn kịch vẫn chưa tới hồi gây cấn, hãy chờ những gì sẽ xảy ra trong cảnh đấu đá ngoạn mục của tập đoàn thống trị độc tài của đảng CSVN.

Tuần Báo Pháp tạo thêm sóng gió cho người Hồi Giáo

Theo hãng thông tấn AFP, sớm ngày 19/8, bản tin của tạp chí Charlie Hebdo đã có những hình biếm họa đầu tiên và "được bán rất chạy". Các báo Ả Rập và đài Al-Jazeera đã đăng tin về chuyện này, tuy tới trưa 19/9 giờ London chưa thấy có phản ứng gì trong các nước Hồi giáo. Bộ trưởng Ngoại giao Pháp, ông Laurent Fabius được trích lời nói trên đài France Info rằng ông rất lo ngại khi biết tin về kế hoạch của tuần báo Charlie Hebdo muốn đăng biếm họa về Đấng Tiên tri của Hồi giáo. Pháp cũng ra thông cáo cảnh báo về an ninh cho công dân của mình khi tới hoặc đang ở các nước Hồi giáo, kêu gọi họ cẩn thận, tránh các đám đông, 'các toà nhà nhạy cảm' như cơ sở đại diện Phương Tây hay nhà thờ KiTô giáo. Nhà chức trách Pháp đã ra lệnh cho ngành an ninh của họ sẵn sàng bảo vệ các cơ sở của Pháp nếu xảy ra chuyện gì. Cũng nên nhắc lại từ hơn một tuần qua, bộ phim ít ngân sách, làm tại Hoa Kỳ, 'Sự Ngây thơ của người Hồi giáo', bị cho là nhạo báng Đấng Tiên tri Mohammad đã gây ra hàng loạt cuộc biểu tình phản đối từ Bắc Phi sang Trung Đông và châu Á.

Trung Cộng đe dọa có thêm biện pháp trong tranh chấp với Nhật

Bộ trưởng Quốc Phòng Trung Cộng hôm Thứ Ba lên tiếng cảnh cáo rằng Bắc Kinh có quyền hành động thêm để đối phó với Nhật trong cuộc tranh chấp biển đảo trong khu vực biển Hoa Ðông.
Ðứng cạnh Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Leon Panetta trong cuộc họp báo, Tướng Lương Quang Liệt nói rằng Nhật phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về cuộc tranh chấp, vốn đang gây ra các cuộc biểu tình bạo loạn ở Trung Cộng nhắm vào Nhật. Ông Panetta trong cuộc thảo luận vừa qua đã yêu cầu cả Tướng Liệt và giới lãnh đạo quốc phòng Nhật tìm cách giải quyết vấn đề trong sự hòa hoãn và qua đường lối ngoại giao.
Tân Hoa Xã, cơ quan thông tấn nhà nước Trung Cộng tường thuật rằng: Trong cuộc thảo luận riêng, Tướng Liệt nói với Bộ Trưởng Panetta rằng Trung Cộng "hoàn toàn phản đối" việc bao gồm quần đảo này trong thỏa ước phòng thủ chung giữa Mỹ và Nhật, ký vào năm 1951. Tướng Liệt nói Trung Cộng hy vọng Mỹ sẽ giữ lời cam kết là có thái độ trung lập trong cuộc tranh chấp. Vụ tranh chấp chủ quyền quần đảo nêu trên là một đề tài nóng bỏng trong chuyến đi kéo dài một tuần của ông Leon Panetta thăm Nhật, Trung Cộng và New Zealand. Nhưng cuộc họp giữa hai bộ trưởng quốc phòng Mỹ - Trung cũng bao gồm một số vấn đề mà Hoa Kỳ và Trung Cộng cố gắng tìm cách để phát triển mối liên hệ quân sự của họ.
Liên hệ ngoại giao Mỹ - Trung trong thời gian qua không suôn sẻ lắm, đặc biệt là vì Hoa Kỳ ủng hộ và bán vũ khí cùng chiến đấu cơ cho Ðài Loan, một đảo quốc mà Trung Cộng coi là ly khai. Hoa Kỳ cũng nhiều lần chỉ trích Trung Cộng không minh bạch trong ngân sách quốc phòng.

No comments:

Post a Comment