Thursday, September 27, 2012

Tin tức ngày thứ Năm, 27.09.2012

Tòa án CSVN ngoan cố vẫn giữ nguyên bản án đối với Thanh Niên Công Giáo.

Phiên tòa ở Vinh hôm 26 tháng 9 đã giữ nguyên bản án cho ông Đậu Văn Dương, ông Trần Hữu Đức và ông Chu Mạnh Sơn. Được biết đây là nhóm thanh niên tham gia ban bảo vệ sự sống và làm công tác viên của cơ sở Truyền thông Chúa Cứu Thế. Các thanh niên bị buộc tội hoạt động chống nhà nước và tẩy chay bầu cử bù nhìn và làm cảnh của Quốc Hội VN
Tính đến nay đã có 17 thanh niên Công Giáo và Tin Lành , đa số là học viên của nhóm Truyền thông Chúa Cứu Thế đang bị giam trong các trại tù của tập đoàn độc tài thống trị CSVN. Bà Đậu Thị Thúy em gái của ông Đậu Văn Dương khẳng định rằng chúng tôi quyết tâm kháng án vì không kháng án tức là đồng nghĩa với chuyện đồng ý người thân mình có tội, bà cũng cho biết tất cả gia đình của các chiến sĩ dân chủ đấu tranh cho hòa bình và công lý đã can đảm, giữ vững ý chí và không hề khuất phục mặc dầu phải đương đầu với nhiều thử thách và khó khăn. Bà Thúy rất vui mừng vì có rất nhiều người dân đến để yểm trợ tinh thần cho các chiến sĩ dân chủ..

Khởi tố vụ án đưa người lao động như nô lệ sang Nga.

Hôm 25 tháng 9 cơ quan chức năng khởi tố vụ án hình sự về tội mua bán người đối với một số con buôn trong và ngoài nước cấu kết với nhau đưa người lao động sang Nga sau đó cưỡng ép và bóc lột sức lao động. Bà Nguyễn Duy Thanh Nhân kể về chuyện bà ký hợp đồng với Vinastar để sang Nga lao động may với mức lương 700 đô la mỗi tháng. Tuy nhiên công ty này đã không làm visa sang làm việc mà chỉ là visa thăm thân 48 ngày cho bà. Khi sang tới Nga, bà cũng bị yêu cầu phải ký lại hợp đồng lao động với những điều kiện ngặt nghèo hơn. Bà từ chối và đòi về nước, điều Vinastar phải đồng ý trước sức ép của hàng trăm công nhân đứng ra bảo vệ bà ,các công nhân cũng cho biết thêm họ bị đối xử như "nô lệ" bị cho ăn đói và ăn cả thực phẩm đã "thiu thối" trong khi phải lao động tới hơn 18 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần. Một số người còn nói họ bị "đánh đập" và mang thêm nợ nần vì làm không đủ ăn. Các công nhân đã đình công từ khi bà Nhân về nước hồi cuối tháng Năm,cho tới khi được giải cứu , cũng cần nên nhắc lại hồi đầu tháng Tám cơ quan di trú và cảnh sát Nga đã đột nhập vào nhà máy may Vinastar ở ngoại ô Moscow và giải cứu hơn 70 công nhân bị giam lỏng tại đây.

Công ty Anh thăm dò dầu vùng tranh chấp.

Hãng tin tài chính Bloomberg vừa có cuộc phỏng vấn với Tổng Giám Đốc Soco International Plc (SIA) Ed Story tại Bangkok, trong đó ông Story nói công ty của ông có thể sẽ ký hợp đồng khai thác dầu khí ở Biển Đông với phía VN trong năm tới và ông cũng cho biết thêm ngoài khơi VN có một số bồn trũng mà chúng tôi cho là có tiềm năng đáng kể vể lượng đầu khí.Theo ông Ed Story, SoCo may mắn hơn các công ty khác vì SoCo không có ý định làm ăn ở Trung Cộng, nhờ đó SoCo có thể khai thác dầu khí trong vùng tranh chấp.Cũng nên nhắc lại VN và Trung Cộng lâu nay đã đối đầu trong lãnh vực thăm dò khai thác dầu khí ở Biển Đông. Chúng ta hảy chờ xem phản ứng của Trung Cộng khi SoCo thật sự đặt bút ký hợp đồng với VN để thăm dò dầu khí ở thềm lục địa của VN

TẬN CÙNG CỦA SỰ TÀN BẠO Ở TRUNG Cộng: CHÍNH QUYỀN RA LỆNH CHO XE LU CÁN BẸP NÁT MỘT NGƯỜI DÂN BIỂU TÌNH ĐÒI ĐẤT ĐAI

Một người dân tại làng Trường Sa, tỉnh Hồ Nam đã bị một chiếc xe lu cán bẹp nát theo lệnh của chính quyền địa phương. Người đàn ông tên là He Zhi Hua, từ chối không nhận khoản tiền bồi thường đất đai ít ỏi từ nhà nước để di dời khỏi làng Trường Sa, nơi chính quyền muốn thu hồi đất để sử dụng vào mục đích thương mại
Ông He Zhi Hua đã phản đối việc di dời của chính quyền, nằm ngáng đường trước một chiếc xe lu.
Phó Thị trưởng địa phương đã ra lệnh cho người lái xe lu cho xe cán qua, đè nát người ông He Zhi Hua.
Hình ảnh gây sốc cho thấy bộ não của Zhi Hua bị cán nát bấy, còn cơ thể của ông bị rã thành nhiều mảnh.
Chính quyền đã đuổi hết người dân ra khỏi làng Trường Sa sau khi vụ giết người tột cùng tàn bạo này xảy ra.
Chính quyền Trung Cộng đã cố gắng che giấu cơ thể bẹp nát của người đàn ông xấu số, triển khai lực lượng gồm 200 cảnh sát được trang bị đầy đủ để che đậy vụ giết người, kiểm soát sự căm giận và dập tắt khả năng biểu tình của người dân.
Dù vụ giết người tàn bạo này đã được bưng bít che giấu bởi các phương tiện truyền thông nhà nước nhưng vẫn gây nên sự căm phẫn dâng cao trong cộng đồng mạng Weibo, Twitter ở Trung Cộng.
Đã có sự giống nhau kinh hoàng giữa vụ giết người dã man này với vụ đàn áp tại Quảng trường Thiên An Môn năm 1989, khi chính quyền cho xe tăng cán nát những sinh viên biểu tình.

No comments:

Post a Comment