Wednesday, September 12, 2012

Tham nhũng nằm trong Bộ chính trị đảng CSVN!

Thứ Tư ngày 12.09.2012     
Lời Dẫn: Tham nhũng trong đảng CSVN phát xuất từ điều 4 hiến pháp, hiến định hóa độc quyền lãnh đạo đất nước của đảng. Toàn đảng tham nhũng và cường độ tham nhũng cao nhất nằm ngay trong cơ quan đầu sọ là bộ chính trị. Không có gì khôi hài bằng quyết định trao quyền chỉ đạo chống tham nhũng cho Bộ chính trị đảng CSVN, thay vì hủy bỏ điều 4 hiến pháp. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Hàn Giang Trần Lệ Tuyền với tựa đề: "Tham nhũng nằm trong Bộ chính trị đảng CSVN!" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Như các báo chí của "nhà nước" CS đã đưa tin: "Ban chỉ đạo Trung ương chống tham nhũng sẽ thuộc Bộ Chính trị".

Và, như mọi người đã biết, "Bộ Chính trị" của đảng Cộng sản Việt Nam, là cơ quan quyền lực tối cao, có quyền định đoạt mọi thứ, kể cả đến sinh mạng của con người từ hàng "cao cấp" cho đến bần dân lê thứ. Như thế, thì nay "nhà nước" đã công khai lên tiếng: "Ban chỉ đạo Trung ương chống tham nhũng sẽ thuộc Bộ Chính trị". Nghĩa là, cái "ban chỉ đạo" này, dù chống hay không chống tham nhũng cũng phải trực thuộc "bộ chính trị"; cơ quan quyền lực tối cao của đảng Cộng sản Hà Nội, mà đã "trực thuộc" rồi, thì "Bộ chính trị" của "đảng" sẽ điều hành hay chỉ đạo, chứ cái "Ban chỉ đạo chống tham nhũng" này không hề có cái quyền quyết định lấy những biện pháp để chống tham nhũng.
"... Thuộc bộ chính trị" rồi, thì cũng như những con cá nằm trên thớt, mọi việc đều phải "đệ trình" lên "bộ chính trị", để được chống hay không chống những ai, và những ai thì không được chống, mà còn cần phải bảo vệ nữa. Mà nghĩ cho cùng cái "biện pháp" này thật vô cùng hữu hiệu, vì những "ông" đã và đang ngồi trong cái "Bộ chính trị" toàn là những "Công tử Bạc Liêu" tiêu tiền như nước, có nhà nghỉ mát sang trọng, đi xe hạng "siêu sang". Ngoài ra, còn nào là những "đại gia" đã và đang có những ngôi biệt thự dát vàng, dùng điện thoại cầm tay có những chiếc vỏ nạm toàn kim cương, đá quý, tất cả đều là con cháu của "bộ chính trị" cả. Và, những vật dụng xa hoa đó, nó từ đâu mà có, nếu không phải do mồ hôi nước mắt, sinh mạng của mọi người dân, hơn thế nữa, là từ tài nguyên của quốc gia qua các "dịch vụ" bán đất, nhượng biển, hải đảo - dầu hỏa và những khu mỏ vàng, hồng ngọc... để rồi chia nhau bỏ túi; bởi vì lương của một "cán bộ - đảng viên" thì làm sao mà có được những gia sản khổng lồ với hàng tỷ Mỹ kim, Âu kim đã gửi ở các ngân hàng ngoại quốc.
Chính vì những lẽ ấy, cho nên đảng Cộng sản Hà Nội, đã phải bảo vệ cho nhau bằng cách lôi cổ cái "Ban chỉ đạo chống tham nhũng" vào nằm ngay trong cái gọi là "Bộ chính trị" cho nó yên bề... gia thất, để cái "ban chỉ đạo chống tham nhũng" này "được đồng sàng" với "bộ chính trị" và chỉ khi nào "lịch sử sang trang", thì chúng sẽ phải đồng ưu cộng hoạn - đồng tẩu - đồng mồ.
Nói tóm lại, một khi đã "thuộc bộ chính trị" rồi, thì không bao giờ được "chống tham nhũng" mà phải nhập giang tùy khúc, nhập gia tùy tục, mà khi thấy "giang" nó mát quá, thì sẽ cùng nhau "tắm"; còn thấy cái "gia" nó giàu sang quá, thì sẽ cùng nhập mâm để cùng "ăn cỗ". Đảng Cộng sản VN vì biết tâm lý của những người "chống tham nhũng" cho nên "đảng" đã nghĩ ra một cách toàn vẹn và hữu hiệu nhất là cho vào nằm chung, thế là xong, chấm hết. Vậy, từ nay, nếu có nghe nói đến những chuyện "chống tham nhũng" thì đó là do "Bộ chính trị" nói, chứ không phải những tiếng nói của những kẻ thiệt tâm chống tham nhũng, lại càng không phải là tiếng nói của người dân bao giờ.
Về cái "Ban chỉ đạo chống tham nhũng" thì cũng không ai biết trong cái "ban chỉ đạo" này, gồm có những ai, họ cũng không có lên tiếng về việc họ "trực thuộc bộ chính trị", mà theo như cái cách nói: "đổi mới - kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa"; thì người ta có thể nghĩ ra được như thế này:
Ban chỉ đạo chống tham nhũng... theo định hướng của Bộ chính trị đảng Cộng sản Việt Nam. Nghĩa là không có chống tham nhũng gì hết, vì cả "bộ chính trị" toàn là những kẻ tham nhũng gộc, là những tên triệu phú, tỷ phú Cộng sản, với những tài sản kếch xù mà kể cả những người Việt tỵ nạn đã và đang thành công tại hải ngoại dù có nằm mơ, thì cũng không bao giờ có thể thấy được, thì làm sao mà chống, mà biết đâu... khỏi chống, vì để còn hưởng ơn mưa móc...
Khi nói ra những điều này, thì chắc ai cũng thấy cảm thương cho tất cả những đồng bào ruột thịt thân yêu của mình, là những nạn nhân của những vụ "cưỡng chế", họ bị mất đất, mất nhà, mất hết, kể cả sinh mạng của người thân; nhưng giờ đây, khi tất cả đã "được" nhốt chung, nằm chung với "Bộ chính trị" rồi, thì người dân oan, không biết phải khiếu nại ở đâu được nữa, vì những người dân thấp cổ bé họng sẽ không bao giờ dám đụng đến một cơ quan quyền lực nhất nước là "Bộ chính trị" !
Tuy nhiên, nói để cùng nhau chia xẻ với đồng bào, chứ không có nghĩa là chúng ta đều phải tuyệt vọng; bởi vì theo như nguyên lý của "Đất Trời", thì tất cả mọi con người ở trên thế gian này, vào một lúc nào đó, có thể rơi vào đường cùng, nhưng không bí lối; mà đôi khi càng bị rơi vào những nơi vực sâu, bí đạo, thì rồi sẽ tìm ra những lối thoát vô cùng mầu nhiệm... như những con chim đang cất tiếng bi thương trong những chiếc lồng sắt trước khi bị làm những miếng mồi ngon cho những buổi tiệc; nhưng biết đâu, chính những tiếng kêu của những con chim đáng thương ấy, sẽ thấu đến tận Trời cao, và rồi có một ngày cả bầy chim sẽ được "phóng sinh", sẽ xoải cánh tung bay giữa bầu trời xanh bao la tươi mát và lồng lộng nắng gió Tự Do...
Đó là, ngày không còn cái "Bộ chính trị" nữa !
Pháp quốc, 18/5/2012
Hàn Giang Trần Lệ Tuyền

No comments:

Post a Comment